VN 'Cam Kết Bảo Vệ Nhân Quyền' - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 11, 2013

VN 'Cam Kết Bảo Vệ Nhân Quyền'

Ông Lương Thanh Nghị nói Việt Nam cam kết sẽ đóng
góp tích cực vào công việc chung của Hội đồng

BBC - 7.11.2013: Việt Nam “tin tưởng” sẽ là thành viên tích cực trong Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc (LHQ) trong lúc một số tổ chức phản đối.

Hôm 12/11 sẽ có cuộc bỏ phiếu chọn thành viên mới cho Hội đồng Nhân quyền gồm 47 thành viên.

Người phát ngôn ngoại giao Việt Nam, Lương Thanh Nghị, nói Việt Nam muốn “đóng góp tích cực hơn vào nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế trong việc thúc đẩy và bảo vệ quyền con người trên thế giới”.

Phát biểu hôm 7/11, ông Nghị nói Việt Nam “cam kết sẽ đóng góp tích cực vào công việc chung của Hội đồng”.

Bình luận của Bộ Ngoại giao Việt Nam đưa ra cùng ngày công bố một báo cáo chỉ trích Việt Nam của Ân xá Quốc tế.

Tổ chức nhân quyền đặt ở London nói ít nhất 65 nhà đối kháng đã bị tống giam từ 2012 và các phiên tòa không đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Rupert Abbott từ Ân xá Quốc tế nói Việt Nam có lẽ vẫn sẽ được ghế ở Hội đồng vì trong quá khứ, nhiều thành viên “cũng không có hồ sơ nhân quyền xuất sắc”.

Hôm thứ Ba, Human Rights Watch (HRW), tổ chức nhân quyền đặt trụ sở ở Mỹ, gửi thư cho Thủ tướng Việt Nam.

HRW thúc giục chính phủ Việt Nam thực hiện điều họ gọi là “các bước cụ thể và dễ thấy nhằm đáp ứng bổn phận tôn trọng các chuẩn mực cao nhất về cổ súy và bảo vệ nhân quyền” được nói trong Nghị quyết 60/251 của Đại hội đồng LHQ.

Trong diễn biến riêng rẽ, một số tổ chức, trong đó có Việt Tân đặt trụ sở ở Mỹ, viết thư phản đối việc Hà Nội ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc (LHQ).

Việt Tân, tổ chức bị chính phủ Việt Nam xem là khủng bố, cùng 18 dân biểu, các tổ chức phi chính phủ ở nhiều nước gửi thư tới Đại sứ Hoa Kỳ tại LHQ Samantha Power và Cao ủy Đối ngoại EU Catherine Ashton phản đối một loạt các nước trong đó có Việt Nam ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền LHQ.

VN 'Cam Kết Bảo Vệ Nhân Quyền' Reviewed by Unknown on 11/08/2013 Rating: 5 Ông Lương Thanh Nghị nói Việt Nam cam kết sẽ đóng góp tích cực vào công việc chung của Hội đồng BBC - 7.11.2013: Việt Nam “tin tư...

Không có nhận xét nào: