'Đảng Tổn Thất Lớn Về Mặt Chính Danh' - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 12, 2013

'Đảng Tổn Thất Lớn Về Mặt Chính Danh'

BBC - 6.12.2013: Blogger Nguyễn Lân Thắng dự đoán sẽ có một phong trào ly khai Đảng 'ồ ạt' diễn ra ở Việt Nam, tiếp sau sự kiện hai trí thức, nhân sỹ là Luật gia Lê Hiếu Đằng, quan chức mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, và Tiến sỹ Phạm Chí Dũng, cán bộ Viện nghiên cứu Phát triển TPHCM, tuyên bố rời khỏi Đảng Cộng sản Việt Nam.
Trao đổi với BBC hôm 06/12/2013, kỹ sư Lân Thắng nói:

"Tôi nghĩ Đảng chưa bao giờ ở tình thế hiểm nghèo như thế này bởi những người trí thức tương đối có tiếng tăm, tương đối có uy tín ở trong xã hội, mà bây giờ họ tuyên bố ly khai khỏi Đảng, một cách chính thức,

"Đây là một tổn thất vô cùng lớn về mặt tính chính danh của Đảng, lúc này uy tín của Đảng không còn gì nữa, thực sự không còn gì nữa."

'Quyền lực của Đảng lung lay'

Ông Lân Thắng đưa ra tiên đoán về một phong trào ly khai Đảng ở Việt Nam trong thời gian tới đây:

"Hành động của ông Lê Hiếu Đằng và ông Phạm Chí Dũng có thể cũng dẫn đến một phong trào ly khai khỏi Đảng một cách ồ ạt, diễn ra với một số lượng lớn, và lúc đó sự cầm quyền của Đảng sẽ bị lung lay một cách rất dữ dội."

Blogger nhấn mạnh 'chưa ai biết điều gì xảy ra ở phía trước' và cho rằng 'với bối cảnh của Việt Nam như hiện nay, tình hình sẽ còn thay đổi rất mạnh và rất nhiều'. "Và mọi việc sẽ không chỉ dừng lại ở đây," ông nói thêm.

Trong cuộc trao đổi hôm thứ Sáu từ Hà Nội, blogger vận động cho dân chủ và nhân quyền ở trong nước này cũng chia sẻ trải nghiệm cá nhân đối với bản thân ông về quyết định vì sao ông không vào Đảng ngay từ đầu mặc dù đã từng học lớp 'cảm tình đảng' và xuất thân trong một gia đình có nhiều đóng góp cho nhà nước cộng sản và chế độ ở Việt Nam.

Blogger Nguyễn Lân Thắng nói Luật gia Lê Hiếu Đằng và TS Phạm Chí Dũng bỏ Đảng CSVN là một 'tổn thất rất lớn' về mặt chính danh của Đảng và tiên đoán một phong trào ly khai sắp 'ồ ạt' diễn ra.



'Đảng Tổn Thất Lớn Về Mặt Chính Danh' Reviewed by Unknown on 12/06/2013 Rating: 5 BBC - 6.12.2013 : Blogger Nguyễn Lân Thắng dự đoán sẽ có một phong trào ly khai Đảng 'ồ ạt' diễn ra ở Việt Nam, tiếp sau sự kiệ...

Không có nhận xét nào: