Ánh Nến Nguyện Cầu Cho Công Lý, Nhân Quyền Lại Rực Cháy Tại Giáo Xứ Nghi Lộc, Giáo Phận Vinh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
15 tháng 12, 2013

Ánh Nến Nguyện Cầu Cho Công Lý, Nhân Quyền Lại Rực Cháy Tại Giáo Xứ Nghi Lộc, Giáo Phận Vinh

Fx. Nhàn - TNCG: Khoảng gần 1000 giáo dân đã tập trung về thánh đường của giáo xứ Nghi Lộc, giáo phận Vinh, thuộc xã Diễn Hạnh, Diễn Châu, Nghệ An để tham dự thánh lễ cầu nguyện cho Công lý, Nhân quyền và cầu nguyện cho các thanh niên yêu nước đang bị giam giữ.

Thánh lễ bắt đầu lúc 19 giờ ngày 12.12.2013, mở đầu thánh lễ, linh mục quản xứ JB. Đinh Công Đoàn nhấn mạnh: “Thánh lễ hôm nay chúng ta hợp ý cầu nguyện cho luật sư Giuse Lê Quốc Quân, anh JB. Thái Văn Dung - người con yêu dấu của giáo xứ, và tất cả các thanh niên Công giáo, Tin lành đang bị giam cầm trong lao tù vì đã can đảm đứng lên đòi hỏi nền công lý hòa bình đích thực cho người dân. Chúng ta cầu nguyện cho cả chính chúng ta luôn sống vững vàng trong Đức tin, sẵn sàng lên tiếng bảo vệ nền công lý của chúng ta. Chúng ta cũng cầu nguyện cho giới cầm quyền biết nhận ra sự thật, tôn trọng sự thật”.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng (Mt 11, 11-15), Cha quản xứ nhấn mạnh: “Bài Tin Mừng hôm nay thật trùng hợp với các thanh niên Công giáo, Tin lành của chúng ta. Các thanh niên cũng như thánh Gioan Tẩy giả ngày xưa khi dám can đảm lên tiếng cho sự thật, công lý. Thánh nhân đã can đảm bảo vệ công lý cho đến chết. Chúng ta cầu nguyện cho các thanh niên yêu nước đang bị giam giữ luôn kiên trung với Đức tin, trung thành với lý tưởng của mình như thánh Gioan Tẩy Giả xưa”.

Cha cũng chia sẻ với giáo dân về bản Hiến pháp sửa đổi 2013 như sau: “Bản Hiến pháp sửa đổi năm 2013 không được gọi là Hiến pháp vì đây là ý kiến của một nhóm cán bộ Đảng CSVN đưa ra mà thôi. Rất nhiều ý kiến của nhân dân đóng góp nhưng không được lắng nghe. Họ chỉ làm theo ý của riêng họ, mà đã là Hiến pháp thì phải là ý kiến của toàn dân”.

Ngài còn nói thêm: “Việt Nam đã đánh lừa quốc tế khi tham gia vào Hội đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, thực ra ở quê hương chúng ta đang không có nhân quyền thực sự”.
Cộng đoàn đã thắp lên những ngọn nến rực cháy, cùng dâng lên Thiên Chúa những lời nguyện xin chân thành dành cho luật sư Giuse Lê Quốc Quân, anh JB Thái Văn Dung, các thanh niên Công giáo, Tin lành đang bị chính quyền giam giữ bất công, xin Chúa gìn giữ và chở che họ được hồn an xác mạnh và trung thành với lý tưởng đã chọn. Xin cho nhà cầm quyền biết tôn trọng sự thật, tôn trọng nhân quyền, là quyền cơ bản mà con người sinh ra phải được hưởng mà không có một cá nhân, tổ chức nào có thể xâm phạm.

Bài hát Kinh Hòa Bình của thánh Phanxicô Assisi lại được cộng đoàn ngân vang trong ngôi thánh đường cổ kính của giáo xứ.

Sau thánh lễ, một giáo dân của giáo xứ Kẻ Dừa, đã tham dự thánh lễ và giờ cầu nguyện, cho biết: “Tôi thấy thánh lễ thật ý nghĩa, tôi cảm nhận được tình thương giữa con người với con người. Trong sự hiệp nhất, chúng ta cùng cầu nguyện cho công lý và nhân quyền mau đến với người Việt chúng ta”.







FX. Nhàn
Ánh Nến Nguyện Cầu Cho Công Lý, Nhân Quyền Lại Rực Cháy Tại Giáo Xứ Nghi Lộc, Giáo Phận Vinh Reviewed by Unknown on 12/15/2013 Rating: 5 Fx. Nhàn - TNCG: Khoảng gần 1000 giáo dân đã tập trung về thánh đường của giáo xứ Nghi Lộc, giáo phận Vinh, thuộc xã Diễn Hạnh, Diễn Châ...

Không có nhận xét nào: