PGHH Lên Án Nhà Cầm Quyền CSVN Tiếp Tục Đàn Áp Tôn Giáo - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 12, 2013

PGHH Lên Án Nhà Cầm Quyền CSVN Tiếp Tục Đàn Áp Tôn Giáo

VRNs  - 03.12.2013: Cần Thơ – Các Tín đồ Phật giáo Hòa Hảo thuộc quận Ô Môn,Cần Thơ đã bị các lực lượng chính trị và công quyền cấm đọc giáo lý của tôn giáo mình và bị lập biên bản.

Dưới đây là bản tin của PGHH, do bà Nguyễn Thị Ngọc Lan đưa tin.

—-
PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY

BẢN TIN
v/v nhà cầm quyền csvn đàn áp Tôn Giáo

Hôm nay ngày 02- 12- 2013 tại Độc Giảng Đường của Tín Đồ Phật Giáo Hòa Hảo (PGHH) tọa lạc khu vực Thới Phong, Phường Thới An, Quận Ô Môn, tp Cần Thơ, có xảy ra vụ việc nhà cầm quyền cs địa phương dẫn đầu là ông Hùng trưởng phòng nội vụ, bà Hoa bí thư đảng ủy, ông phó chủ tịch Phường Nguyễn văn Thanh cùng nhiều ban ngành và lực lượng công an chìm, dân phòng trên tay với dùi cui, roi điện kéo đến khoảnh 50 người, cáo buộc bà con tín đồ đọc Giáo Lý PGHH là trái phép vì Ngôi Độc Giảng Đường nầy nhà nước chưa công nhận là Di Tích (?) và lập biên bản cấm tất cả tín đồ không được đọc Giáo Lý khi chưa có sự cho phép của nhà nước.

Nguyên ngôi Độc Giảng Đường nầy được xây dựng, và trùng tu vào những năm 1969 do nhu cầu đạo sự của bà con tín đồ nơi đây. Sau ngày 30- 04 năm 1975 ngôi Độc Giảng Đường nầy may mắn hiếm hoi còn sót lại không bị sự triệt hạ của nhà cầm quyền cs, do sự bảo tồn của bà con tín đồ. Năm 1999 PGHH được gọi là có pháp nhân, bà con tín đồ nơi đây hằng tháng đã đọc lại Giáo lý trong các ngày 14- rằm, 29- 30 âm lịch. Nay bị nhà cầm quyền lập biên bản cấm không cho đọc Giáo lý, tất cả tín đồ nơi đây đều bất mãn nói: đọc giáo lý để nhắc nhở nhau tu hành làm điều đạo đức thì lại bị nhà nước cấm cản, còn mở các tụ điễm ăn chơi nhậu nhẹt karaoke gây náu loạn thì lại được cấp phép tự do, làm cho tuổi trẻ hiện nay bị sa đọa rất nhiều!.

Sự việc trên đây đã cho thấy nhà cầm quyền cộng sản luôn vi phạm hiến pháp Điều 70.đã phân biệt đối xử với PGHH, trong khi các Thánh Đường, Thánh Thất, Chùa chiền đều được đọc Giáo Lý còn PGHH thì bị cấm ngăn. Và đây có phải là một âm mưu nhằm tiêu diệt Tôn Giáo PGHH khi nhà cầm quyền đã ngồi vào ghế Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc??? mọi diễn biến chúng tôi sẽ có thông tin sau.

Cần Thơ ngày 02- 12- 2013.
Người đưa tin PGHH thuần túy.
Nguyễn Thị Ngọc Lan.
PGHH Lên Án Nhà Cầm Quyền CSVN Tiếp Tục Đàn Áp Tôn Giáo Reviewed by Unknown on 12/03/2013 Rating: 5 VRNs  - 03.12.2013: Cần Thơ – Các Tín đồ Phật giáo Hòa Hảo thuộc quận Ô Môn,Cần Thơ đã bị các lực lượng chính trị và công quyền cấm đọc gi...

Không có nhận xét nào: