Sẽ Có Ngày ‘Tức Nước Vỡ Bờ’ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
12 tháng 12, 2013

Sẽ Có Ngày ‘Tức Nước Vỡ Bờ’

Khang Nguyen: Bênh vực kẻ ‘ăn chặn’, xử lý người tố cáo; thăng chức cho ‘con ông cháu cha’; để lọt 600 bánh heroin;...và còn nhiều chuyện tệ hại khác diễn ra ngày càng nhiều, ngày càng trắng trợn dưới chế độ CSVN.

Một mặt kêu gọi mọi người tố cáo, lật mặt bọn tham nhũng, thì chính quyền CSVN lại đang giang tay bao che cho bọn vô lại này. Chúng ‘ăn’ không từ thứ gì, kể cả tiền của trẻ em tàn tật.

Cụ thể, Giám đốc Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật, thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang, tên Phạm Ngọc Thành cùng hai "cộng sự" là kế toán, và thủ quỹ đã "ăn bớt" của trẻ khuyết tật hơn 181 triệu đồng (tương đương $9,000). Trong đó, gần 151 triệu đồng là số tiền hỗ trợ cho trẻ tàn tật, 31 triệu đồng là do khai khống để nhận kinh phí của tỉnh. Toàn bộ số tiền trên bị chiếm đoạt và sử dụng vào mục đích cá nhân của giám đốc, và ‘tay chân’ liên quan.
Trẻ em tàn tật bị cán bộ nhà nước ăn chặn tiền. Hình minh hoạ.
Nguồn: forum.vietdesigner.net.

Đây rõ ràng là hành vi tham ô tài sản, nhưng Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang, "phán quyết" không khởi tố hình sự, mà yêu cầu cảnh sát điều tra tỉnh chuyển hồ sơ để “xử lý cán bộ theo thẩm quyền” ?! Không nói, ai cũng biết giám đốc Trung tâm đã ‘chia bớt’ tiền ‘ăn chặn’ cho giám đốc sở, để thoát tội hình sự. Không chỉ ngưng ở đây, giám đốc sở còn tuyên bố sẽ “xử lý kỷ luật người tố cáo” vì ‘dám’ gửi đơn tố cáo đến cơ quan điều tra, thanh tra, mà không gửi đến Sở!! Vậy nếu người tố cáo gửi đơn đến sở thì liệu vụ việc có được đưa ra ánh sáng?
600 bánh heroin được bày tại tòa nhà của Văn phòng Điều
tra Hình sự Đài Loan ở Đài Bắc, theo giá chợ đen số ma túy
này có thể trị giá 300 triệu USD. Hình: LibertyTimes.

Việt Nam từng kết án tử hình người nước ngoài vận chuyển heroin, nhưng lại để ‘lọt’ tới 600 bánh heroin được chuyển qua VN để đến Cao Hùng (Đài Loan). Dẫn tin từ nhật báo Taipei Times, báo chí VN cho hay số ma túy được giấu trong một container chứa hàng đông lạnh. Số ma túy đó, có giá trị hàng trăm triệu USD, được chuyển đến Việt Nam, nơi chúng được đưa vào container để vận chuyển đi nước khác. Tuy nhiên, đó không phải là vụ duy nhất, mà vụ chuyển ma tuý lớn thứ hai trong vòng hai tháng qua tại Đài Loan, có ‘đi ngang qua’ VN. Có nghĩa một vụ đã ‘đi’ trót lọt. Và nếu những vụ vận chuyển ma tuý này không có lực lưởng cảnh sát Đài Loan tham gia thì ai sẽ đượng hưởng lợi từ số lượng heroin này?

Dân phòng đánh dân. Nguồn hình: motthegioi.vn
Cũng tại Sài Gòn, tại một phường ở quận Bình Thạnh, một người dân lành chỉ vì miếng cơm, manh áo, buôn bán ở vỉa hè, mà bị lực lượng dân phòng, và quản lý đô thị đánh cho thâm tím mặt mày, phải đi cấp cứu. Mọi người chưa hết phẫn nộ vì hành động vô nhân, thất đức của lũ vô học này, thì Chủ tịch phường ‘bao che’ và nói điều không ai tin được, rằng chính người dân này tấn công 9 dân phòng! Đã có người bực tức kêu lên:”Nếu chính quyền thành phố còn liêm sỉ thì phải tống cổ thằng Chủ tịch phường này ra khỏi đội ngũ cán bộ”. Chưa biết chính quyền Sài Gòn có biết liêm sỉ là gì hay không, chỉ thấy vụ việc xảy ra từ ngày 6 tháng Mười Hai, đến nay vẫn thấy im hơi lặng tiếng. Và nếu Chủ tịch phường vẫn nhởn nhơ sáng vác ô đi, tối vác về, thì người ta sẽ gọi chính quyền Sài Gòn là gì?

Không cần mất thời gian suy đoán, hay chờ đợi, cũng biết người dân luôn là ‘bên thua cuộc’. Lý do: cán bộ từ trên xuống dưới đều ‘ăn rơ’ với nhau, không có chuyện cấp trên ‘bênh’ dân để ‘xử’ cấp dưới. Lại càng không thể xảy ra chuyện ‘cha’ bênh dân để ‘xử’ con. Đó là lý do tậi sao ở tỉnh Hải Dương, bí thư tỉnh uỷ chỉ đạo đồng thời cho con trai và con rể, một đứa sinh năm 1980, đứa kia sinh năm 1981, được thăng chức. Thằng con trai của đương kim bí thư tỉnh uỷ được lên chức Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, thằng con rể thì giữ chức Chủ tịch huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.
Cây cổ thụ và đá ở trong khu nhà vườn của con trai
Bí thư tỉnh uỷ Hải Dương. Hình chụp năm 2012.
Nguồn hình: giaoduc.net.vn

Vấn đề là thằng con trai của bí thư tỉnh uỷ, trước khi được phong chức Phó giám đốc sở, khi còn là một trưởng phòng Việc làm An toàn lao động, đã đầu tư hơn 4 tỷ đồng VN (tương đương $200,000) để mua đất, và xây dựng các công trình sai mục đích trên diện tích hơn 4,000 m2 đất tại xã Ninh Thành, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương. Nếu không phải là thằng con trai Bí thư tình uỷ, mà là một người dân, thì họ sẽ bị xử lý như thế nào?

Những câu hỏi đặt ra trong bài, không cần trả lời, nhưng ai cũng biết lời giải. Nhức nhối thay, khi một xã hội mà ở đó chỉ có bọn vô học, tham lam, vô đạo đức, mất nhân tính đứng ra điều hành, thì người nghèo khó, thấp cổ bé họng khó co cơ may được bảo vệ. ‘Tức nước vỡ bờ’. Ngày ấy rồi sẽ đến!
Khang Nguyen
 
Sẽ Có Ngày ‘Tức Nước Vỡ Bờ’ Reviewed by Unknown on 12/12/2013 Rating: 5 Khang Nguyen: Bênh vực kẻ ‘ăn chặn’, xử lý người tố cáo; thăng chức cho ‘con ông cháu cha’; để lọt 600 bánh heroin;...và còn nhiều chuyện...

Không có nhận xét nào: