Cập nhật thêm thông tin về buổi xét xử 4 thanh niên công giáo yêu nước - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 5, 2012

Cập nhật thêm thông tin về buổi xét xử 4 thanh niên công giáo yêu nước

TNCG - Một CTV của TNCG cho biết, trong những cuộc phản đối của đoàn người đến tham dự phiên tòa buổi sáng nay đã có 3 người bị bắt, một người tên là Dũng, một người tên là Lê còn một người nữa chúng tôi chưa xác minh được. 3 người này hiện tại vẫn chưa được thả. Chúng ta hãy phản đối những hành động côn đồ này của công an Nghệ An

chúng tôi vẫn còn xác minh vụ việc và sẽ cập nhật tin tức ngay khi xác minh được.

- chúng tôi đã nhận được những tấm hình đầu tiên chụp 4 TNCG từ gần 9 tháng nay của CTV gửi về, tuy hơi mờ, nhưng có nhiều bạn trẻ rất mong mỏi những tấm hình như thế này. BBT thanhnienconggiao xin up lên đây để mọi người được biết. (rê chuột xuống dưới để xem)



- BBT thanhnienconggiao vừa nhận được một "chi tiết vắn" trong phiên tòa xử 4 TNCG nữa là. Anh Trần Hữu Đức, người bị kết án 39 tháng tù giam và 12 tháng quản chế, đã quay lại "chào mọi người""làm dấu thánh giá" khi vừa đến phiên tòa trước mặt đông đảo công an, cũng như những người dân tham dự phiên tòa. Đó là một dấu hiệu để nói lên rằng, các anh vẫn là những con chiên ngoan đạo, vẫn tin tưởng vào tình thương của Thiên Chúa mặc dù gặp muôn vàn thử thách, xin chúa tăng thêm lòng vững vàng cho các anh.

11h30 phút phiên tòa kết thúc. Bản án bỏ túi đã được rút ra. Anton Đậu Văn Dương 42 tháng tù giam, 18 tháng quản chế; Phero Trần Hữu Đức 39 tháng tù giam, quản chế 12 tháng; Anton Chu Mạnh Sơn 36 tháng tù giam, quản chế 1 năm sau khi mãn hạn tù; JB. Hoàng Phong 24 tháng tù treo, thử thách 36 tháng. Giáo dân tham dự đã kêu gọi các em kháng án.

hình ảnh về 4 TNCG được chụp khi họ bị rất đông công an đưa ra xe (click vào hình ảnh để xem ảnh lớn)


hình trên là anh Anton Chu Mạnh Sơn 


đi trước là Anton Đậu Văn Dương, đi sau là Trần Hữu Đức ngẩng cao đầu trước bạo quyền.

Anh J.B Hoàng Phong

10h30: Các bị cáo đã nói lời sau cùng, tòa đang nghị án. Trước đó VKS đã đề nghị Chu Mạnh Sơn, Đậu Văn Dương mức án: 42-45 tháng; Trần Hữu Đức 36 đến 39 tháng; Hoàng Phong từ 26 đến 29 tháng tù giam. Các luật sư tranh luận, cho rằng không đủ chứng cứ kết tội mà phải trả hồ sơ để điều tra lại.

10h05: Phía ngoài chúng tôi quan sát thấy Cha Anton Trần Văn Niên cùng với một số giáo dân cũng đến tham dự phiên tòa.




10h00: Theo tin chúng tôi vừa mới nhận được, ông Chu Văn Nghiêm bố của anh Chu Mạnh Sơn, sau khi mạnh mẽ đấu tranh quyết liệt, nay toà án đã bất chấp luật pháp không cho ông vào toà án, tham dự phiên toà bất chính, xử con ông và bạn bè của Sơn, những người thanh niên yêu nước ngày hôm nay.



Trong quá trình xét xử, 1 yếu tố rất 'tồi' của 1 xã hội bị bưng bít, tham ô và bạo lực. Nên toà án đã mở loa rất to để nói về 'tội' của 4 TNCG. Nhưng đến phần biện hộ của các luật sư, thì cái toà án này cắt ngang. 



Trước khi phiên toà tạm nghỉ, toà án đã nghị án như sau: 



Mức án của các anh Sơn, Dương là 42-45 tháng; Anh Đức 36 đến 39 tháng; Anh Phong Phong từ 26 đến 29 tháng 



(9h48) phút. Phiên tòa đang xảy ra. Đã qua phần tranh tụng, viện kiểm sát cố gắng buộc tội nhưng các luật sư đều đề nghị tòa án trả hồ sơ về điều tra bổ sung vì không đủ bằng chứng về việc phạm tội của các bị can. Có rất nhiều sai phạm trong tố tụng trong việc thu giữ các tài liệu. 



(9h30). Phiên tòa vẫn đang xảy ra, đã xong phần xét hỏi và kiểm tra, bên ngoài giáo dân vẫn cầu nguyện thiết tha. Các phóng viên hiện trường bị săn đuổi liên tục. 

(9h00)Trước sự tập trung quyết liệt của giáo dân, nhà cầm quyền đã buộc phải để bà con vào trong sân Tòa án để giảm bớt sự chú ý của những người qua đường. Trong sự căng thẳng, đàn áp của công an, các anh chị em sinh viên, học sinh đã thấm nhuần lời Chúa, bình tỉnh, tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa, hướng dẫn của Chúa Thánh Linh, đã và đang hát Kinh Hoà Bình và cầu nguyện

Trong lúc này, chúng tôi kính mời quý vị đang theo dõi tin trên mạng, không phân biệt tôn giáo, cùng chúng tôi, trong thinh lặng, hiệp thông cầu nguyện cùng anh chị em thanh niên sinh viên Công Giáo đang hiện diện ngay toà án. Việc làm này tạo ra 1 sức mạnh vạn năng, thông truyền sức mạnh thần linh này cho 4 anh TNCG đang bị xét xử vì tội yêu nước.



Nguồn video nuvuongcongly.net










08:35 am: Hiện bây giờ các sinh viên, bạn của của 4 thanh niên công giáo đang tập trung đọc kinh cầu nguyện cho họ ngay trước tòa án, được biết hôm qua, 23.5.2012 các nhóm sinh viên Công giáo tại vinh đã tổ chức cầu nguyện cho 4 người anh em của họ trong đó có các nhóm Kinh tế, Anre, Cửa Lò. 








































































Cha Anton Hoàng Sĩ Hướng, quản Hạt Cầu Rầm đã đến Cổng tòa án cùng giáo dân và các  bạn sinh viên đọc kinh cầu nguyện ngay trước cổng tòa. Cha Anton Pheerro Trần Văn Niên, quản xứ Phú Long, Hạt Cầu Rầm cũng đang trên đường đến cùng bà con giáo dân. 


08h:30 am: Công an dày đặc trang bị đầy đủ vũ khi quây các giáo dân lại. Giáo dân đứng lại thành từng vòng tròn, trong tay không một tấc sắt đang đọc kinh cầu nguyện. Không khi hết sức căng thằng.

08h: 15 am: Cảnh sát cơ động đã thu hết băng rôn và khẩu hiệu, và đẩy hết người dân ra phía xa. Toàn bộ khu vực tòa án bị phá sóng. Công an theo dõi các phóng viên hiện trường và sẵn sàng nhảy ra cướp máy ảnh. Các anh em buộc phải di chuyển địa điểm liên tục nhằm tránh phá sóng và bị kẻ gian bắt cóc.












08h: 05 am: Tình hình rất căng thẳng, nhà cầm quyền Nghệ an đã điều động rất nhiều công an, dân phòng, và được trang bị đầy đủ vũ khí

- 07h:45 am:
Bác Chu Văn Nghiêm(bố của anh Chu Mạnh Sơn), và cô Đậu Thị Thúy(em gái Đậu Văn Dương) đã bị đuổi ra khỏi phiên tòa.

7:15 sáng, xe bịt bùng chở các thanh niên Công Giáo vào toà an. Sau đó 5 phút, các luật sư đã vào phía trong toà án.


Trong khi đó, gia đình của các em đang tranh luận rất gắt gao với nhân viên, công an bảo vệ toà án vì nhà nước này đã làm sai pháp luật. Họ đã không cho thân nhân các anh vào toà án


Hiện tại các thanh niên sinh viên đang căng băng rôn, biểu ngữ lên để ủng hộ tinh thần các thanh niên Công Giáo

Đúng 7h00, Không khí đang nóng dần, hiện đã có hơn 100 người đến trước tòa án tỉnh, một xe từ giáo xứ Đức Lân, quê hương của Anh Chu Mạnh Sơn đi vào kết hợp cùng với hơn 50 anh em người nhà của Trần Hữu Đức và Đậu Văn Dương đã mang những bó hoa đến trước đó. Những anh chị em ở Nam Đàn đã mang trong tay những bó hoa rất đẹp đến dự phiên tòa. Nhiều biển hiệu đã được chuẩn bị

Một nhánh khác là các bạn trẻ từ Quan Lạng, Anh Sơn cũng đang trên đường đến, rất đông giáo dân giáo xứ Phú Long, Hưng Nguyên đã xuất phát, Một ô tô khác từ các giáo xứ ở Quỳnh Lưu, nhất là Yên Hòa có 4 anh em đang bị giam giữ cũng đang tập kết ở thành phố vinh. Được biết giáo dân xứ yên hòa đã vào vinh để tham dự phiên tòa từ lúc 2h30 sáng.

(6h30) Từ Diễn Châu, Yên Thành, Quỳnh Lưu và xa hơn là Thái Hà nhiều đoàn lẻ đã kéo nhau về thành phố Vinh. Ở Thái Hà có nhóm các nhà báo, trí thức, luật sư công giáo rồi đến các nhóm sinh viên của Cộng Đoàn Vinh. Số lượng giáo dân Thái Hà vào hiệp thông với Địa phận vinh lên đến khoảng 40 người.

Nhân dân và gia đình các anh thanh niên Công Giáo đã đến và đứng trước cổng toà án ở Vinh. Trong số những người hiện diện có cá anh chị em thanh niên Công Giáo mang những bó hoa thật đẹp, biểu lộ lòng ngưỡng mộ, hiệp thông đến để tặng cho họ.

(5h30 phút) Từ sáng sớm công an và bảo vệ đã có mặt rất đông để tại khu vực Toà án nhân dân tỉnh Nghệ An, ở số 105 Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Vinh. Theo lịch thì đây là một phiên tòa xét xử công khai.

Trong lúc đó lực lượng công an đã đến xếp thành hai hàng trước cổng toà án. Tại tam giác qủy cách đó khoảng 500m, có rất nhiều bạn trẻ tập trung thành từng đoàn, chuẩn bị căng băng rôn, biểu ngữ, khẩu hiệu, để đi về phiá toà án.

Một số hình ảnh ngoài tòa án








Rất đông bạn bè và giáo dân đến bên ngoài phiên tòa






Băng rôn biểu ngữ bên ngoài phiê tòa






Côn an sắc phục và thường phục rất đông khi bạn bè của 4 thanh niên giăng biểu ngữ































 
 



Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến qúy vị ….


Cập nhật thêm thông tin về buổi xét xử 4 thanh niên công giáo yêu nước Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 5/24/2012 Rating: 5 TNCG  - M ột CTV của TNCG cho biết, trong những cuộc phản đối của đoàn người đến tham dự phiên tòa buổi sáng nay đã có 3 người bị bắt, m...

20 nhận xét:

  1. "Họ đã không cho thân nhân các anh vào toà án"
    Thật là bỉ ổi, tội nhục cho 1 đất nước..

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn Ban Biên tập và các cộng tác viên đã đưa tin kịp thời

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn các bạn đã đưa tin kịp thời cho bạn đọc. Mình xin lỗi vì không thể đến để đồng hành cùng các bạn. Nhưng từ hà nội mình luôn quan tâm và theo dõi tin tức từ khắp nơi.

    Trả lờiXóa
  4. Những tên chó săn có cảm thấy tủi hổ không khi đối diện với những em bé mà đáng lẽ phải được hưởng những ưu đãi tốt nhất của chế độ mà họ gọi là " dân chủ gấp vạn lần bọn Tư bản" nhưng hiện nay những em này đã phải cầm trên tay những khẩu hiệu đòi công lý. Tại sao vậy, " dân chủ gấp vạn lần bọn Tư bản" mà lại không có công lý. Không thể hiểu nổi ??????

    Trả lờiXóa
  5. Ban thông tin, trân thành cảm ơn những tin tức nóng hổi, cập nhật nhanh chóng. Ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ, gia đình chúng tôi theo dõi mấy ngày hôm nay. Cầu chúc cho các em, gia đình các em và các vị luật sư của chúng ta luôn kiên cường, bất khuất, anh dũng. Vạch mặt cái luật rừng, độc tài và không biết nhục, chẳng biết xấu của đảng CSVN.
    4 viên ngọc này đang tỏa sáng ngời, soi rỏ sự hèn hạ, ngu dốt, độc ác và tham lam vô bờ bến của những tên đầu xỏ đảng CSVN.
    Chúng tôi đang cầu nguyện cùng các em, chúng tôi không thuộc đạo Tin Lành, nhưng cũng xin Chúa giúp các em khỏe mạnh và mau được trả tự do. Bây giờ là 8:59 phút tối 23 tháng 5 tại Seattle.

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn TNCG đã cập nhật tin tức nhanh chóng. Xin đươc cùng các bạn hiệp thông và cầu nguyện cho những người anh em của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  7. ko phân biệt tôn giáo, xin đc hiệp thông và cầu cho các bạn nhiều an lành !

    Trả lờiXóa
  8. KHÔNG phải giáo dân nhưng từ sáng tới giờ chị cũng tĩnh tâm cầu nguyện cho các em cho dù ĐÃ đoán ra được kết quả cuói cùng ! Bọn chúng bỏ tù các em vì run sợ trước sự quả cảm của các em ! CÁC EM CHÍNH LÀ NGƯỜI CHIẾN THĂNG
    Hãy cho chị khóc một chút vì các em !

    Trả lờiXóa
  9. Kháng án, ủng hộ kháng án, mạnh dạn kháng án.
    Chúng ta cần phá vỡ sự độc tài, không tôn trọng luật pháp của tòa án CSVN.
    Các luật lệ cần phải được tòa án nghiêm chỉnh chấp hành. Không thể để toà án tiếp tục dùng đảng để đưa nhân dân vô tội vào vòng lao lý.
    Các em là những công dân cực tốt đáng được đăng tải, ca ngợi, khen thưởng về tinh thần cộng đồng. Ở Hoa Kỳ có em tên Thạch, công dân Mỹ gốc Việt bằng tuổi các em đây mới vừa được tổng thống Obama trao giải thưởng thanh niên xuất sắc về đóng góp cho cộng đồng, qua việc đi xin thức ăn dư thừa để cho những nơi cần thiết.
    Việc làm của 4 em ở Vinh so với Thạch còn cao cả hơn nhiều trong tình trạng một xứ sở còn nghèo. Tinh thần yêu thương nhân loại của các em, nhà nước cần đem ra làm gương để xây dựng một tương lai thanh thiếu niên có trách nhiệm với tổ quốc và có đạo đức sống ngẩng mặt làm người. Sao lại nhẩn tâm đem gương sáng vùi dập vào bóng tối của lao tù. Chúng tôi ở nước ngoài rất phẩn nộ.
    Hôm nay, bà dân biểu Sanchez của tiểu bang Hoa Kỳ đã tuyên bố sẽ làm áp lực với nhà nước CSVN về việc bán vũ khí cho họ và gây khó khăn hơn trong mậu dịch thương mại với họ. Bà là lảnh đạo trong khối trao đổi về việc mua bán vũ khí cho Việt Nam. Bà sẽ tiếp tục trì hoãn việc mua bán này và kêu gọi VN phải tôn trọng nhân quyền và trả tự do cho các nhà tranh đấu trong VN.

    Trả lờiXóa
  10. CẦU CHO ANH EM ĐƯỢC BÌNH AN VÀ Ý CHÍ CHIẾN ĐẤU KIÊN CƯỜNG.

    Trả lờiXóa
  11. Toàn là lũ ô hợp, chỉ 1 số cán bộ làm ảnh hưởng đến chế độ,song không phải là tất cả đều như thế.Nhà nước ta đang trên đà phát triển để sánh vai với cương quốc năm châu.Tụi bây cứ mở miệng ra là hòa bình , công lí , nhưng toàn là những kẻ bại não , vị 1 khi việc chúng bây cứ làm như thế thì sẽ là cơ hội cho tiểu nhân ( thế lực thứ 3) sẽ can thiệp, tụi nó nếu thành cũng tốt mà không thành cũng chả sao.Chỉ có mình là sẽ sống 1 kiếp nô lệ.Nếu nói vì sự thật và công lí ,thì tốt nhất hãy lo học hành, góp sức với đất nước đừng tối ngày vì tâm sân si, rồi lại gây ảnh hưởng đến chính trị quốc gia.Nếu các người cho rằng cán bộ đều xấu, rồi cái gì là chó săn, thì các người hãy tự xét lại cá nhân có và đã làm được những gì cho người thân, cho hàng xóm, cho đất nước mình chưa, rồi khiđó hãy mở hầm cầu của mình ra.Như thế nếu việt nam ta sụp đổ thì lỗi là do những kẻ hại não như các người. Vài lời của 1 sinh viên học nhiều hiểu ít , gởi đến Thanh Niên Công Giáo, Thanh niên của những người đang làm cho đất nước đi xuống - Đoàn Phú

    Trả lờiXóa
  12. lay Chua xin ban on cho nhung anh em dang bi giam giu tin vung vang vao Chua

    Trả lờiXóa
  13. Cầu cho ý chúa được tỏ rạng trên 4 người anh em chúng con...Xin chúa ban lại ơn bình an cho những ai đang bị bách hại và bạo tàn được dập tắt...Mọi người cùng nhau hiệp ý cầu nguyện

    Trả lờiXóa
  14. Xử thế này thì xử làm gì, tuyên án cho xong, đỡ tốn của của nhân dân. Các anh ơi, tù trong cũng giống tù ngoài. Các anh hãy kiên định đến cùng nhé.

    Trả lờiXóa
  15. Lạy Chúa Giê-su Ki-tô xin Chúa chiếu giải ánh sáng của Chúa xuống trên đất nước Việt Nam này để không còn những bất công cũng như đem lại bình an cho các con chiên của Ngài và xin cho các nhà cầm quyền quốc gia cũng được đầy tràn Thánh Thần để họ có thể nhận biết việc của họ làm. Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa tự muôn đời và chính hiện nay luôn mãi đến thiên thu vạn đại. Amen. Ha-lê-lui-a.

    Trả lờiXóa
  16. O VN, tu chinh tri se ko song qua 2 nam sau khi duoc tha tu do!

    Trả lờiXóa
  17. Chế độ nhà nước ta thật ưu việt, là một qui luật tất yếu của xả hội và ông tổng sang Cuba quảng cáo. Không hiểu sao, chế độ đó lại càng có nhiều người chống đối, càng có nhiều người bị "xúi giục". Ngay cả mấy người có học vị cũng bị "khờ"...
    Không sao, ngay những ngày đầu tiến trình dân chủ, ắt phải có những cuộc chống đối và sớm muộ n gì nhân dân cũng lột xác đám lưu manh giả danhcách mạng này mà thôi.

    Trả lờiXóa
  18. tại sao lại có cái kiểu phản động vô lý này chứ,không có nhà nước ,không có chính quền,thử hỏi giáo dân có cái ăn ,cái mặc ko,có đc bình yên mà sống không,thật quá đán,nước cộng hòa xa hội chủ nghĩa việt nam muôn năm!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  19. "Nặc danh
    10:28 Ngày 06 tháng 6 năm 2012"

    không có nhân dân thì không có nhà nước, không có nhân dân cũng không có chính quyền, xin bạn cho biết định nghĩa đầy đủ của hai từ "phản động". bạn nói không có nhà nước, chính quyền thử hỏi giáo dân có cái ăn, cái mặc không". xin nói với bạn rằng là giáo dân hay lương dân thì cũng là người dân Việt Nam, chính quyền chẳng làm được gì cho dân đâu mà tự hào quá đáng vậy, nhân dân cày mặt làm để đóng thuế cho cán bộ, nôi cán bộ, cuối cùng cán bộ lại quay mặt lại mà đàn áp dân, dân oan càng ngày càng nhiề trên đất nước, như vậy thì không cần có cái tà quyền thối nát này, chẳng làm được gì thì cút đi, lại còn tự hào, nhân dân có cái ăn cái mặc là tự nhân dân nỗ lực lao động kiếm sống, họ không phải là ăn không ngồi rồi rồi đi bòn hút tiền dân như mấy thằng cán bộ nhá. nếu nói không có chính quyền thì nhân dân không có cái ăn cái mặc, không được bình yên mà sống thì bây giờ nhà cầm quyền hãy xuống đi, nhân dân không cần cái bộ máy cai trị cộng sản, đừng có mà dở hơi tập bới, tưởng mình là ai mà dám thốt ra những lời đó, chính quyền cái gì, có mà ta quyền thì có, nhà cầm qyền cộng sản hãy cút đi, xuống đi, nhân dân chúng tôi muốn thay bộ máy lãnh đạo, chúng tôi không cần con đường xã hội chủ nghĩa, con đường đó chỉ đi vào chỗ chết, chúng tôi không cần cộng sản, hãy cút đi, hãy xuống đi.

    Trả lờiXóa