Tổng Bí Thư: Những Gì Giải Quyết Được Phải Giải Quyết Ngay - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
11 tháng 12, 2013

Tổng Bí Thư: Những Gì Giải Quyết Được Phải Giải Quyết Ngay

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng (bìa phải) tiếp xúc
cử tri sáng 7-12 - Ảnh: H.N.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói các thế lực thù địch, thế lực xấu đã tìm mọi cách ngăn cản việc thông qua Hiến pháp, nhưng kỳ họp thứ 6 của Quốc hội đã thành công rực rỡ: bản Hiến pháp được thông qua với tỉ lệ tán thành gần như tuyệt đối.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói như vậy trong cuộc tiếp xúc với cử tri quận Ba Đình (Hà Nội) ngày 7-12.

“Cảm ơn cử tri đã đánh giá cao kết quả của kỳ họp Quốc hội, biểu dương tinh thần làm việc của các đại biểu Quốc hội. Đề nghị các bác tiếp tục quan tâm quảng bá cho thành công của kỳ họp này, đặc biệt nắm rõ tư tưởng, nội dung Hiến pháp và Luật đất đai” - Tổng bí thư nói.

Ông nhấn mạnh: “Hiến pháp mà đọc thoáng qua thì tưởng là mình biết hết, nhưng mà nó sâu xa lắm. Vừa rồi không phải ngẫu nhiên mà các thế lực xấu, thế lực thù địch bên ngoài lợi dụng dịp chúng ta chuẩn bị thảo luận, thông qua Hiến pháp để tìm mọi cách chống phá. Đến những phút cuối cùng vẫn còn tìm mọi cách ngăn cản để không thông qua, cho rằng chẳng có gì mới, chẳng tiếp thu ý kiến nhân dân. Thế nhưng chúng ta đã thông qua với tỉ lệ gần như tuyệt đối”.

Tổng bí thư phân tích: “Có những điều tưởng như không sửa nhưng thật ra sửa rất quan trọng. Ví dụ như điều 4, gọi là giữ nguyên điều 4 ngày xưa, chúng ta vẫn khẳng định phải có vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản VN. Các thế lực xấu, thế lực thù địch rất muốn xóa bỏ điều này đi, mà cái sâu xa là muốn xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, để thực hiện chế độ đa đảng, muốn thành lập đảng khác...

Lần này Hiến pháp nói rất rõ Đảng Cộng sản VN phải là đảng thế nào mới lãnh đạo được đất nước mình ngày càng phát triển. Nói rõ Đảng Cộng sản VN là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động, của cả dân tộc VN. Một đảng trung thành với chủ nghĩa Mác - Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Một đảng gần dân, liên hệ mật thiết với nhân dân, chăm lo cho lợi ích của nhân dân, bảo vệ quyền lợi của nhân dân và chịu sự giám sát của nhân dân. Đảng như thế mới là đảng lãnh đạo chứ. Nó sâu xa như vậy. Điều rất mới là Đảng chịu sự giám sát của nhân dân và chịu trách nhiệm trước nhân dân về những quyết định của mình. Đảng như thế mới lãnh đạo được cách mạng VN trong thời kỳ mới”.

Theo Tổng bí thư, kỳ họp Quốc hội thành công là sự cộng hưởng của nhiều nhân tố, cả đối nội, đối ngoại, quốc phòng, an ninh. Với những vấn đề cử tri kiến nghị cụ thể, liên quan đến chính quyền các cấp của TP Hà Nội, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng “đề nghị phường, quận, TP lắng nghe ý kiến cử tri, những gì giải quyết được phải giải quyết ngay, cố gắng giải quyết sớm, dứt điểm. Cái nào liên quan đến vướng mắc của cơ chế chính sách chưa tháo gỡ được, liên quan đến cấp trên thì phải báo cáo để nghiên cứu, tháo gỡ”.

* Ngày 7-12, ông Nguyễn Thiện Nhân - ủy viên Bộ Chính trị, chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - và các đại biểu Quốc hội khóa XIII khu vực tỉnh Bắc Giang đã có buổi gặp gỡ cử tri huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Sau khi nghe thông báo kết quả kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII, các cử tri đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất kiến nghị giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách đối với người có công, đội ngũ cán bộ cơ sở; phát triển nông nghiệp, nông thôn; giáo dục và đào tạo, việc làm; quản lý tài nguyên khoáng sản; đầu tư xây dựng hạ tầng; quản lý chất lượng giống cây trồng, vật nuôi, vật tư nông nghiệp...

Ông Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp thu, ghi nhận và giải đáp những vấn đề cử tri Bắc Giang quan tâm. Liên quan đến vấn đề đào tạo, việc làm, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết: từ năm 2008, ngành giáo dục và đào tạo đã triển khai thực hiện chủ trương đào tạo phải gắn với nhu cầu của xã hội và giải quyết công ăn việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp. Bắc Giang là tỉnh có tỉ lệ kiên cố trường lớp đạt 92%, xếp vào loại cao nhất của cả nước.

Về chế độ, chính sách đối với người có công, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết trong hai năm tới sẽ tổng rà soát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công trong cả nước. Từ đó, các cơ quan liên quan sẽ khảo sát và nghiên cứu đưa ra những giải pháp thực hiện tốt hơn các chế độ, chính sách với các trường hợp như: ban công tác mặt trận, ban thanh tra nhân dân, các cán bộ kiêm nhiệm ở cấp xã. Trước những phản ảnh về tình trạng khai thác cát, sỏi trái phép ở địa phương, ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng việc này cần thực hiện có lộ trình và cần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

LÊ KIÊN - TTXVN

Tổng Bí thư: Những gì giải quyết được phải giải quyết ngay

 

 


Tổng Bí Thư: Những Gì Giải Quyết Được Phải Giải Quyết Ngay Reviewed by Unknown on 12/11/2013 Rating: 5 Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng (bìa phải) tiếp xúc cử tri sáng 7-12 - Ảnh: H.N. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói các thế lực thù địch, t...

Không có nhận xét nào: