Một Tác Phẩm Về Vụ Án "Lệ Chi Viên" Bị Đình Chỉ Xuất Bản - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
4 tháng 1, 2014

Một Tác Phẩm Về Vụ Án "Lệ Chi Viên" Bị Đình Chỉ Xuất Bản

Nhà văn Hoàng Minh Tường, tác giả của hai quyển
"Nguyên Khí"và "Thời của Thánh Thần" (DR)
Trọng Thành, RFI - 4.1.2014:Cuối năm 2013, một tác phẩm mới hoàn thành của nhà văn Hoàng Minh Tường, mang tên « Nguyên Khí », bị cơ quan quản lý xuất bản Việt Nam ra lệnh đình chỉ xuất bản. Nhà văn Hoàng Minh Tường nổi tiếng với tiểu thuyết « Thời của thánh thần » bị thu hồi năm 2008, ngay sau khi sách được phát hành.

Nếu như « Thời của thánh thần » nói về giai đoạn lịch sử đầy biến động của xã hội Việt Nam đương đại với hai cuộc chiến tàn khốc, thì « Nguyên Khí » phục dựng một trong những giai đoạn bi thảm nhất của lịch sử cận đại Việt Nam, với vụ án Lệ Chi Viên.

Tác phẩm « Nguyên Khí » gồm 19 chương. Trong khi chờ đợi sách ra mắt, quý độc giả quan tâm có thể tìm đọc chương thứ 16 được tác giả trích ra để giới thiệu trước trên một số trang mạng. Nội dung của « Nguyên Khí » là gì và vì sao tác phẩm bị đình chỉ xuất bản ? Sau đây xin mời quý thính giả theo dõi cuộc phỏng vấn của RFI Việt ngữ với nhà văn Hoàng Minh Tường (Hà Nội).


Nhà văn Hoàng Minh Tường 04/01/2014
(08:57)



Một Tác Phẩm Về Vụ Án "Lệ Chi Viên" Bị Đình Chỉ Xuất Bản Reviewed by Unknown on 1/04/2014 Rating: 5 Nhà văn Hoàng Minh Tường, tác giả của hai quyển "Nguyên Khí"và "Thời của Thánh Thần" (DR) Trọng Thành, RFI - 4.1....

Không có nhận xét nào: