Đóng Dấu 'Tối Mật' Nhiều Thông Tin Chống Tham Nhũng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 1, 2014

Đóng Dấu 'Tối Mật' Nhiều Thông Tin Chống Tham Nhũng

Nguyễn Bằng: Rất nhiều thông tin chống tham nhũng, bổ nhiệm, an ninh, quốc phòng... được quy định vào phạm vi của danh mục bí mật Nhà nước độ Tuyệt mật và Tối mật.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định về Danh mục bí mật Nhà nước độ Tuyệt mật, tối mật của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng và Ban Nội chính Trung ương.

Theo đó, Quyết định số 81/2013 có hiệu lực từ ngày 15.2.2014, quy định rõ 4 phạm vi của danh mục bí mật Nhà nước độ Tuyệt mật và 9 phạm vi của danh mục bí mật Nhà nước độ Tối mật.

Cụ thể, các đề án liên quan đến lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng; báo cáo, đề xuất của Ban Nội chính Trung ương với Bộ Chính trị, Ban Bí thư về chủ trương, chính sách đối nội, đối ngoại nếu không công bố hoặc chưa công bố thì đều nằm trong danh mục "Tuyệt mật".

Đồng thời, các báo cáo, đề xuất của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN và Ban Nội chính Trung ương với Bộ Chính trị, Ban Bí thư về chủ trương, định hướng xử lí vụ án cũng nằm trong danh mục trên.

Các kiến nghị của Ban Nội chính Trung ương với Bộ Chính trị, Ban Bí thư về chủ trương chính sách về an ninh quốc gia và phòng, chống tham nhũng, về tổ chức hoạt động của các cơ quan nội chính chưa công bố hoặc không công bố nằm trong danh mục "Tối mật".

Ngoài ra, các kiến nghị của Ban Nội chính Trung ương với Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng và kiến nghị của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng với Bộ Chính trị, Ban Bí thư về chủ trương, giải pháp đối với công tác phòng, chống tham nhũng chưa công bố cũng nằm trong danh mục "Tối mật".

Trong danh mục "Tối mật" còn có tin, tài liệu của Ban Nội chính Trung ương liên quan đến việc tham mưu, đề xuất giải quyết các vụ việc, vụ án nghiêm trọng, phức tạp được xã hội đặc biệt quan tâm (trừ tin, tài liệu thuộc độ Tuyệt mật).

Đồng thời, tin, tài liệu, ý kiến nhận xét đánh giá cán bộ của Ban Nội chính Trung ương về bổ nhiệm, khen thưởng kỷ luật cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban bí thư quản lý cũng được "đóng dấu Tối mật".

Nguyễn Bằng
Đóng Dấu 'Tối Mật' Nhiều Thông Tin Chống Tham Nhũng Reviewed by Unknown on 1/06/2014 Rating: 5 Nguyễn Bằng: Rất nhiều thông tin chống tham nhũng, bổ nhiệm, an ninh, quốc phòng... được quy định vào phạm vi của danh mục bí mật Nhà nước...

Không có nhận xét nào: