'Tôi Vẫn Tin Tưởng Bộ Công an' - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 1, 2014

'Tôi Vẫn Tin Tưởng Bộ Công an'

Đại biểu Quốc hội Lê Như Tiến nói ông tin tưởng Bộ trưởng
Trần Đại Quang và tập thể Đảng ủy Bộ Công an
BBC - 9.1.2014: Trả lời báo chí Việt Nam về các lời khai trong vụ Dương Chí Dũng liên quan đến cán bộ công an cao cấp, Đại biểu Quốc hội Lê Như Tiến nói 'dư luận e ngại Bộ Công an' nhưng ông vẫn tin tưởng lãnh đạo Bộ này.

Ông Lê Như Tiến, Phó Chủ nhiệm UB Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng Quốc hội cũng tin tưởng vào quyết định của tòa án cho khởi tố vụ án mới liên quan đến lời khai của ông Dũng, theo báo Việt Nam hôm 9/1.

"Những thông tin Dương Chí Dũng đưa ra trước tòa chắc phải có những căn cứ. Nếu không có căn cứ thì sẽ không tuyên bố khởi tố vụ án mới. Chắc là có căn cứ nào đó nhất định thì họ mới đề xuất như thế", ông được tờ Dân Trí trích lời cho biết.

Phản ánh một phần dư luận Việt Nam về tính khách quan của Bộ Công an, ông nói:

"Dư luận e ngại nếu giao cho Bộ Công an làm thì thiếu khách quan vì một đồng chí là lãnh đạo của bộ,"

'Tôi vẫn tin tưởng'

Tuy nhiên, đại biểu Quốc hội Lê Như Tiến nói:

"Công tác phòng chống tham nhũng đã phát triển lên một
bước mới" .Ông Nguyễn Bá Thanh
"Nhưng tôi vẫn tin tưởng vào lãnh đạo ngành công an, nhất là Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang và tập thể Đảng ủy công an Trung ương chắc cũng đủ sáng suốt để điều tra một cách khách quan."

Ông cũng gợi ý rằng, "bên ngành công an cũng có hai cơ quan điều tra đó là cảnh sát điều tra và an ninh điều tra. Nếu bình thường cơ quan cảnh sát điều tra sẽ làm vụ việc này, nhưng nếu cần thì cơ quan anh ninh điều tra cũng có thể vào cuộc".

Chưa kể, ông cũng nói Việt Nam còn có "các cơ quan điều tra của Viện Kiểm sát, không những thế các cơ quan khác cũng có thể sử dụng bộ máy của cơ quan điều tra để vừa đảm bảo đúng pháp luật, vừa đảm bảo khách quan".

Hiện chưa rõ cơ quan nào sẽ tiến hành điều tra tiếp tục vụ án làm lộ bí mật nhà nước căn cứ vào lời khai của ông Dương Chí Dũng rằng Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ đã thông báo cho ông biết quyết định bắt ông.

Tuy nhiên, cũng hôm nay, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thành tuyên bố trong năm nay 2014, Ban này sẽ tham mưu, thành lập và phục vụ các đoàn công tác nhằm kiểm tra, giám sát các vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp.

Phát biểu ngày 9/1, ông Nguyễn Bá Thanh đã khen ngợi Ban do chính ông phụ trách rằng cơ quan này trong năm qua đã "thúc đẩy công tác phòng chống tham nhũng lên một bước phát triển mới".
'Tôi Vẫn Tin Tưởng Bộ Công an' Reviewed by Unknown on 1/10/2014 Rating: 5 Đại biểu Quốc hội Lê Như Tiến nói ông tin tưởng Bộ trưởng Trần Đại Quang và tập thể Đảng ủy Bộ Công an BBC - 9.1.2014...

Không có nhận xét nào: