PTT Phạm Bình Minh Không Bị Ăn Tát Nhưng Mặt Cũng Rát - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 2, 2014

PTT Phạm Bình Minh Không Bị Ăn Tát Nhưng Mặt Cũng Rát

Chép sử Việt: Ở xứ Việt Nam cộng sản này, có một trong những thứ “luật bất thành văn” rất quan trọng, là coi các ngành Ngoại giao, Quốc phòng, Công an (đặc biệt là An ninh) như những cấm địa, ít được đem ra hạch hỏi, phê phán, rõ nhất là trên diễn đàn Quốc hội và trong hoạt cảnh Táo Quân mỗi cuối năm.

Thế nhưng hôm qua, mùng 3 Tết, cô BTV Đài Truyền hình VN không rõ có cố tình tranh thủ xập xí xập ngầu ngày đầu năm ít bị soi xét, mà đã đặt những câu hỏi khá “xương” cho ông tân Phó thủ tướng kiêm Ngoại trưởng, về “quan hệ đối tác chiến lược”, Biển Đông, và nhân quyền. Cả 3 câu hỏi đều trực diện, không mấy rào đón hay “định hướng dư luận” trước theo kiểu tuyên giáo. Còn ông PTT thì … khỏi nói, vẫn bản chất của mọi quan chức cộng sản, là tránh né, vòng vo, hoặc ngụy biện mặc dù chắc chắn được chuẩn bị trước. Tuy nhiên, cũng khen cho ông chút ít là không lớn giọng chỉ trích, đổ tội cho “các thế lực thù địch” như nhiều vị lãnh đạo khác.

Nói ông “không bị ăn tát” tức muốn nhắc lại vụ việc trong bài Công an Việt Nam vừa tát vào mặt Chủ tịch nước, Thủ tướng!“, nhưng ông bị “rát mặt” khi phải trả lời chuyện nhân quyền ngay sau vụ công an trắng trợn ngăn chặn TS Phạm Chí Dũng xuất cảnh. Còn nếu như đằng sau màn trả lời phỏng vấn này là một “chiêu” tung hứng để cảnh báo các hoạt động của ngành công an đang phá hoại công tác ngoại giao của đất nước thì … cũng khen thêm cho ông PTT-Ngoại trưởng. Có thêm được cái ghế Phó thủ tướng (nhưng vẫn chỉ phụ trách ngoại giao thôi), mà không được là ủy viên BCT, xem ra ông cũng chẳng có thực quyền trong những vấn đề hệ trọng nhất. Mới mấy ngày trước, 30 Tết, ông đã thực hiện một cuộc điện đàm với kẻ đứng đầu chính sách ngoại giao Trung Quốc. Chẳng biết nên gọi đó là cử chỉ “hữu nghị” hay là trò “van vỉ”, hy vọng “xin” lũ bành trướng này đừng vội tuyên bố thiết lập vùng nhận diện phòng không trên Biển Đông.

Dù có nhiều phê phán nghiêm khắc thứ công cụ tuyên truyền mạnh nhất này của nhà nước cộng sản VN, nhưng thiết nghĩ cũng cần công bằng, khích lệ họ mỗi khi có những cố gắng tích cực.

Về những mối quan hệ “Đối tác chiến lược”, “Đối tác toàn diện” (từ phút thứ 0’54″), một người dân hỏi: các mối quan hệ này VN được lợi gì, có gì khác so với trước, cá nhân từng người dân thì được lợi gì.

Về Biển Đông (từ phút thứ 4’37″), có câu hỏi: sau nhiều năm, năm 2013 xung đột trên vùng biển này diễn ra rất căng thẳng. Theo PTT trong tình hình đó chúng ta phải làm gì …

Về nhân quyền (từ phút thứ 7’13″), hỏi: “Thưa PTT, nhân quyền là vấn đề hàng đầu ở các nước văn minh. Tuy nhiên, nếu mở Internet ra thì PTT có thể thấy có rất nhiều bài viết cho rằng VN không coi trọng nhân quyền, quyền con người bị vi phạm nghiêm trọng. PTT nghĩ như thế nào về quan điểm này? PTT có thể cho thấy là quyền con người ở VN đang được thực hiện như thế nào không ạ?”



PTT Phạm Bình Minh Không Bị Ăn Tát Nhưng Mặt Cũng Rát Reviewed by Unknown on 2/03/2014 Rating: 5 Chép sử Việt : Ở xứ Việt Nam cộng sản này, có một trong những thứ “luật bất thành văn” rất quan trọng, là coi các ngành Ngoại giao, Quốc ...

Không có nhận xét nào: