Cẩn Thận Người Giả Danh “Linh Mục” - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 3, 2014

Cẩn Thận Người Giả Danh “Linh Mục”

VRNs (03.03.2014) – Sài Gòn - Trưa Chúa Nhật ngày 02.03 vừa qua tại dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, đã xuất hiện một thanh niên đã tự xưng là một linh mục thuộc giáo phận Xuân Lộc.

Theo thường thuật của một số anh chị em thuộc nhóm Ve Chai Sài Gòn, khoảng 12h45’ Chúa Nhật hôm 02.03, có một nam thanh niên tự xưng là linh mục xuất hiện tại khuôn viên của dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn.

Chị Hoàng Phước, một thành viên của nhóm cho biết, người thanh niên nói mình tên Long, hiện là “linh mục” thuộc giáo xứ chính tòa thuộc giáo phận Xuân Lộc, Đồng Nai. Người thanh niên xuất hiện giữa lúc nhóm đang dùng cơm trưa, và nói là đang trên đường để đi dâng lễ tại một nơi khác.

Người thanh niên cũng đề nghị xem ai có nhu cầu cần xin lễ không.

Trước hành động đáng ngờ của người thanh niên, một số thành viên của nhóm sau đó đã nhờ linh mục Giuse Lê Quang Uy xác minh sự việc trên.

Sau khi bị linh mục Quang Uy chất vấn về thẻ linh mục cũng như một số thông tin cá nhân khác, người thanh niên liền bỏ chạy nhưng đã bị một số giáo dân giữ lại, một người chứng kiến sự việc cho biết.

Người thanh niên cho biết mình bị ‘tâm thần’ nên rất sợ bị chụp hình. Anh còn nói mình đang ở dưới chân cầu Tham Lương, sách kinh anh cầm trên tay là của người anh, còn quần áo cũng là đồ mượn.

Theo thông tin từ văn phòng Tòa giám mục Xuân Lộc, giáo xứ chính tòa Xuân Lộc hiện chỉ có 3 linh mục là linh mục Đaminh Ngô Công Sứ, linh mục Đaminh Phạm Văn Tám, linh mục Micae Nguyễn Xuân Linh Ny, và không có linh mục nào tên Long.

Bà Sử, giáo dân xóm 6 của giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn cho biết thêm, người thanh niên cũng tự xưng với bà là ‘linh mục’ và đã làm phép chuỗi Mân Côi cho bà. Một phụ nữ khác thì nói, người thanh niên đã đến nhắc chị không được ngủ trong nhà thờ.

Người thanh niên sau cùng đã ra khỏi khu vực nhà thờ với một ít xây sát trên cánh tay.

Pv.VRNs
Cẩn Thận Người Giả Danh “Linh Mục” Reviewed by Unknown on 3/03/2014 Rating: 5 VRNs (03.03.2014) – Sài Gòn - Trưa Chúa Nhật ngày 02.03 vừa qua tại dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, đã xuất hiện một thanh niên đã tự xưng là...

Không có nhận xét nào: