Đi Tìm Công Lý – Hy Vọng Mong Manh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 3, 2014

Đi Tìm Công Lý – Hy Vọng Mong Manh

FB Người Xứ Bố Sơn, Danlambao: Ông Trần Minh Khôi.

Thường trú tại: xã Nghi Phú – thành phố Vinh – tỉnh Nghệ An.
Giảng viên Tổ Giáo dục Quốc Phòng – Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An.

Ông đã nhiều lần gửi đơn tố cáo tới nhiều cơ quan hành pháp từ Trung ương tới địa phương, về hàng loạt hành vi sai phạm của các cá nhân, tổ chức trong Trường CĐSP Nghệ An, nơi ông công tác.

Một số báo đã đăng bài về các sai phạm sau khi nhận được sự tố cáo của ông, nhưng sau khi đăng được một thời gian thì sự việc lại chìm xuồng như các vụ việc sai phạm khác mà không được xử lý đúng quy trình theo quy định của pháp luật.

Qua trao đổi với tôi, Thầy Khôi cho hay: “Tôi đã liên tiếp gửi những kiến nghị lên các cấp để giải quyết, nhưng không thấy tiến triển trong các tiến trình giải quyết”.



Sau đây là toàn văn hai lá đơn mới nhất của ông gửi tới Đảng uỷ Trường CĐSP Nghệ An, Giám đốc sở Nội vụ tỉnh Nghệ An, Chủ tịch tỉnh Nghệ An, Bí thư tỉnh Nghệ An:


CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
o0o
Vinh, ngày 28 tháng 12 năm 2013

ĐƠN TỐ CÁO VÀ TRÌNH BÀY (lần 2)

Sai phạm của một số cán bộ lãnh đạo trường CĐSP Nghệ An.

Đảng viên - Công đoàn viên cán bộ công nhân viên trường CĐSP Nghệ An

Kinh gửi:

- Hiệu trưởng trường CĐSP Nghệ An
- Ban biên tập các báo.

Tôi tên là: Trần Minh Khôi giảng viên trường CĐSP Nghệ An, Đảng viên đảng Cộng sản Việt Nam - Công đoàn viên, nhân viên trường CĐSP Nghệ An đề nghị quý ông, quý báo giúp xác minh, làm rõ các vụ việc sai phạm của một số cán bộ lãnh đạo trường CĐSP Nghệ An, đang gây bức xúc trong tập thể cán bộ công nhân viên nhà trường và dư luận báo chí đã nêu trong thời gian qua. Tôi cũng đã nạp đơn tố cáo nhiều lần cho nhiều cơ quan chức năng, các Bộ nhưng đến nay đã có Kết luận của Thanh tra tỉnh Nghệ An giải quyết, cụ thể các việc sau:

1. Học thạc sỹ sai quy chế (khóa 1995 - 1998) ông, Hồ Đình Thành sinh ngày 22/6/1954, nơi sinh Nam Đàn Nghệ An, hiện đang là Chủ nhiệm Khoa Lý luận Mác Lê Nin, tốt nghiệp 10+3 toán lý, Đại học chuyên tu Chính trị nhưng lại được học thạc sỹ chính trị tai Trung tâm bồi dưỡng cán bộ giảng dạy lý luận Mác Lê Nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh trường Đại học Quốc gia Hà Nội, (hồ sơ, văn bằng thạc sỹ sai lệch: thời gian đào tạo, thời gian bảo vệ luận án, chuyên ngành học, mã số bằng, phôi bằng) đề nghị đem bằng ra bộ giáo dục và đào tạo kiểm định, xác minh lại.

2. Ban Giám hiệu trường CĐSP Nghệ An sai phạm quy trình thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản sân và nhà C3 (ở cơ sở II), Hồ sơ cải tạo nhà C3 nhưng nay lại đập nhà C3 chuyển sang xây vị trí khác, dùng gạch cũ nhà C3 xây nhưng thanh toán tiền gạch mới trên 1 tỷ đồng. Đến nay đã có kết luận của Thanh tỉnh Nghệ An nhưng không xử lý theo pháp luật.

3. Ban Giám hiệu trường CĐSP Nghệ An sai phạm quy trình thủ tục thanh lý, định giá, không đấu giá, không thông báo bán... đập phá, tháo dỡ 12 ngôi nhà cấp 4 của ký trúc xá (mỗi nhà 170m2), không xin phép tỉnh. Đến nay đã có kết luận của Thanh tỉnh Nghệ An nhưng không xử lý theo pháp luật.

4. Ban Giám hiệu trường CĐSP Nghệ An sai phạm quy trình thủ tục đấu thầu, xây dựng, sai quy hoạch 11 ky ốt ở cơ sở 1 trị giá trên 1 tỷ đồng, đã hơn 2 năm nay không được đưa vào sử dụng. Đến nay đã có kết luận của Thanh tỉnh Nghệ An nhưng không xử lý theo pháp luật.

5. Ban giám hiệu trường CĐSP Nghệ An sai phạm trong quản lý 1600m2 đất và 16 gian nhà cấp 4 (cơ sở II Hưng Bình Vinh) không đem vào sổ quản lý, sử dụng, mà để cho người ngoài sử dụng 19 năm năm nay, bên cạnh đó cán bộ công nhân viên nhà trường lại phải thuê phòng của nhà trường để ở. Đến nay đã có kết luận của Thanh tỉnh Nghệ An nhưng không xử lý theo pháp luật.

6. Ban giám hiệu trường CĐSP Nghệ An sai phạm quy hoạch xây dựng 1 cái cổng trị giá 3 trăm triệu đồng (3-4 năm nay) không đem vào sử dụng gây lãng phí (cơ sở II Hưng Bình Vinh). Đến nay đã có kết luận của Thanh tỉnh Nghệ An nhưng không xử lý theo pháp luật.

7. Ban giám hiệu trường CĐSP Nghệ An sai phạm trong quản lý 30.000m2 đất ở khu B (đường Lê Quý Đôn - Hưng Lộc - Vinh) hơn 10 năm nay để hoang, và dân ngoài chiếm dụng. Đến nay đã có kết luận của Thanh tỉnh Nghệ An nhưng không xử lý theo pháp luật.

8. Ban giám hiệu trường CĐSP Nghệ An sai phạm trong quản lý tài sản mua một số lượng lớn (400-600) quạt điện kém chất lượng nhưng thanh toán giá quạt đảm bảo chất lượng, trang bị cho ký túc xá nhà trường (cả cơ sở 1 và 2), dùng 1 tháng đã hỏng (3-4) năm nay sinh viên tự mua quạt đem đến dùng. Số quạt trên nay đã bị tẩu tán rất nhiều không có ai kiểm soát và quản lý. Thanh tra tỉnh Nghệ An không thanh tra nay đề nghị thanh tra.

9. Ban giám hiệu trường CĐSP Nghệ An sai phạm trong quản lý tài sản bàn ghế gỗ học sinh (gỗ lim, dỗi) số lượng lớn (hằng trăm bộ) nay tẩu tán đâu không ai biết, không ai quản lý. Thanh tra tỉnh Nghệ An không thanh tra nay đề nghị thanh tra.

10. Ban giám hiệu trường CĐSP Nghệ An sai phạm tự ý cải tạo nhà hiệu bộ làm việc và khuôn viên nhà trường không xin phép UBND tỉnh. Thanh tra tỉnh Nghệ An không thanh tra nay đề nghị thanh tra.

11. Ông, Nguyễn Lâm Huy trưởng phòng Hành chính quản trị sinh con thứ 3 nhưng lại làm thủ tục nhận con nuôi. Ngày 26/11/2012Ông Nguyễn Lâm Huy đã nhận là sinh con thứ 3 trước Đảng uỷ trường CĐSP Nghệ An nhưng đến nay không xử lý kỷ luật theo quy định của Đảng.

12. Ông, Trần Anh Tuấn phó hiệu trưởng trường CĐSP Nghệ An sai phạm quy trình thủ tục thủ tục đấu thầu xây dựng (để em trai Trần Xuân Thành trúng thầu xây dựng nhà ký túc xá KB1, hệ thống mương thoát nước trong khu ký tức xá cơ sở 1 trường CĐSP Nghệ An và hợp đồng với cháu ruột là ông Lê Văn Hiểu) quản lý dự án xây dựng nhà kí túc xá K1B, dẫu rằng đã có kết luận sai phạm của thanh tra Sở xây dựng Nghệ An và yêu cầu dừng tiến độ thi công vì các sai phạm trong xây dụng nhưng không những không dừng lại, không bị xử lý kỷ luật mà còn tiếp tục thi công, rút ruột công trình đã bị báo chí nêu. Thanh tra tỉnh Nghệ An không thanh tra, nay đề nghị thanh tra, chất lượng, khối lượng, giá cả của nhà ký túc xá KB1, hệ thống mương thoát nước trong khu ký tức xá cơ sở 1 trường CĐSP Nghệ An nói trên.

13. Ông, Trần Anh Tuấn phó hiệu trưởng trường CĐSP Nghệ An có vợ cũng là giáo viên của trường CĐSP Nghệ An, vậy ông Tuấn có thu nhập gì thêm mà có nhà ở Khối 4 phường Hà Huy Tập - Vinh - Nghệ An và mua 1 suất đất khối 2 phường Trường Thi gần 2 tỷ, có chiếc Oto VIOS biển 37V 0113 màu trắng 6 - 7 trăm triệu đồng. Thanh tra tỉnh Nghệ An không thanh tra nay đề nghị thanh tra.

14. Ông Trần Anh Tuấn phó hiệu trưởng nhà trường chống đối, cản trở lãnh đạo và thanh tra nhà trường trả lời đơn thư tố cáo của ông Phạm Ngọc Trung, và tự ý xây cho minh một các nhà Gara oto trong khuôn viên nhà trường (nay đã tháo mái) Thanh tra tỉnh Nghệ An không thanh tra nay đề nghị quý ông tiếp tục chỉ đạo thanh tra làm rõ, và xử lý theo pháp luật.

15. Căn cứ 19 điều đảng viên không được làm, căn cứ nghị định 158/CP và quyết định 66/năm 2007 của UBND tỉnh Nghệ An và hướng dẫn tiêu chuẩn quy hoạch cán bộ số 08-HD/TU ngày 14/12/2012 của tỉnh uỷ tỉnh Nghệ An. Căn cứ kết luận của Thanh tra tỉnh số 146 ông Trần Anh Tuấn phó hiệu trưởng trường CĐSP Nghệ An đã vi phạm pháp luật, và đăng có đơn thư tố cáo mà các cấp chưa thanh tra trả lời cho Đảng viên - CBCNV trường CĐSP Nghệ An rõ, nay Ban thường vụ Đảng uỷ và Ban giám hiệu trường CĐSP Nghệ An giới thiệu ông Trần Anh Tuấn vào danh sách đề của chức danh hiệu trưởng trường CĐSP Nghệ An trong thời gian tới là sai.

16. Từ năm 2004 đến nay trường CĐSP Nghệ An hợp đồng cho báo giáo dục thời đại thuê phòng làm văn phòng đại diện tại cơ sở 2 của trường thu mỗi tháng 2 triệu (năm 2004) từ năm 2005 đến nay không hiểu lý do gì không thu cả tiền điện nước mà do văn phòng đại diện này sử dụng Thanh tra tỉnh Nghệ An không thanh tra nay đề nghị thanh tra, này đề nghị và xử lý theo pháp luật.

17. Năm học 2012 - 2013 trường CĐSP Nghệ An được UBND tỉnh Nghệ An cho tuyên sinh hằng trăm HS-SV chuyên ngành trung cấp và CĐSP mầm non, và sư phạm tiểu học (hệ tự túc học phí 250.000đ/1em/1 tháng). Nhưng không hiểu tại sao sau khi tuyển sinh số học sinh - sinh viên này lại bị trường CĐSP Nghệ An chuyển về học tại trường Trung cấp Việt Anh, và trường trung cấp Việt Anh thu học phí 320.000đ1em/1tháng/1em, và các khoản khác làm cho số HS-SV này không an tâm học tập. Đồng thời trường trung cấp Việt Anh thuê giao viên trường CĐSP Nghệ An và thanh toán cho giáo viên của trường CĐSP NA dạy hệ Cao đẳng giá: 50.000đ/1 tiết, nhưng trường CĐSP Nghệ An chỉ cho giáo viên nhận 45.000đ/1 tiết, dạy hệ trung cấp: 45.000đ nhưng trường CĐSP Nghệ An chỉ cho giáo viên nhận 30.000đ/1 tiết, thực tế phải ký nhận 38.000đ. (tại phòng đào tạo, phòng tài vụ trường trung cấp Việt Anh.

Rất mong quý ông, quý báo làm rõ những vấn đề tôi nêu trên. (Nội dung đơn này thanh tra liên nghành tỉnh Nghệ An thanh tra kết luận trả lời tôi không đồng ý với kết luận của Thanh tra tỉnh nghệ An: Vì trong kết luận của Thanh tra tỉnh không quy được trách nhiệm thuộc các nhân nào, và tổng số tài sản, tài chính thất thoát trị giá bao nhiêu, cũng như chất lượng công trình nhà K1b mà tổ công tác Thanh tra tỉnh đã làm việc với tôi ngày 18/4/2007.

Người Viết
Trần Minh Khôi

ĐT: 0976667126

__________________________

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
o0o
Vinh, ngày 28 tháng 11 năm 2013


ĐƠN KIẾN NGHỊ

Kinh gửi: - Ông Bí thư tỉnh Uỷ tỉnh Nghệ An - Ông Chủ tịch UBND tỉnh

- Giám đốc sở nội vụ tỉnh Nghệ An.

- Ông Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng trường CĐSP Nghệ An

Tôi tên là: Trần Minh Khôi giảng viên trường CĐSP Nghệ An, Đảng viên - Công đoàn viên, nhân viên trường CĐSP Nghệ An đề nghị quý ông bãi miễn và không bổ nhiệm lại chức vụ phó hiệu trưởng trường CĐSP Nghệ An đối với ông Trần Anh Tuấn.

Lý do:

1. Tính đến nay ông Trần Anh Tuấn đã giữ chức vụ quá 5 năm theo Nghị Định 158 của Chính phủ và quyết định 66 của UBND tỉnh Nghệ An quy định bổ nhiệm và bổ nhiệm lại chức danh cán bộ lãnh đạo.

2. Trong thời gian ông Trần Anh Tuấn giữ chức vụ phó hiệu trưởng, trưởng bản quản lý cơ sở vật chất, trưởng ban phòng chống tham nhũng của trường CĐSP Nghệ An nhưng đã để thất thoát, xây dựng sai quy hoạch, lợi dụng chức vụ để em trai Trần Quang Thành trúng thầu xây dựng các công trình của trường CĐSP Nghệ An, trốn thuế thu nhập cá nhân...Năm năm qua ông Trần Anh Tuấn đã bộc lộ rỗ không có đủ đức, tài, trình độ quản lý làm lãnh đạo ở một môi trường Sư phạm, (đã bị tố cáo nhiều lần và có kết luận của thanh tra tỉnh và báo chí phan phui) đang gây bức xúc trong tập thể cán bộ công nhân viên nhà trường và dư luận, báo chí.

3. Năm năm qua ông Trần Anh Tuấn làm lãnh đạo, tôi cũng đã 3 năm nay nạp đơn tố cáo nhiều lần cho nhiều cơ quan chức năng, các Bộ ngành đến nay đang giải quyết chưa xong, chưa dứt điểm, chưa có hình thức kỷ luật thích đáng đối với ông Trần Anh Tuấn. Mà tôi đàn chờ đợi kế quả và tôi sẽ tiếp thục tố cáo theo luật định là; tôi sẽ nạp đơn tố cáo lênTòa án nhân dân tỉnh Nghệ An và Tòa án nhân dân Tối cao để đề nghị truy tố trước pháp luật, về tội lạm dụng chức vụ và quyền hạn để em trai trúng thầu xây dựng và xây dựng công trình sai với thế kế, kém chấy lượng, làm thất thoát hàng tỷ đồng của nhà nước....

Vậy, vì sự phát triển của Ngành giáo dục tỉnh nhà và của trường CĐSP Nghệ An cùng với việc thực hiện Nghị quyết TW4 của Đảng, tôi kính mong quý ông công tâm, lựa chọn người có đủ đức đủ tài khác để bổ nhiệm chức vụ phó hiệu trưởng trường CĐSP Nghệ An thay ông Trần Anh Tuấn hiện nay đã quá nhiệm kỳ.

Người Viết

Trần Minh Khôi

ĐT: 0976667126

Một vài hình ảnh liên quan tới vụ việc ở Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An:

1. Ngôi nhà học 5 tầng bị rút ruột(đã có kết luận nhưng chưa xử lý triệt để)


2. Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng – Quốc hội khóa XIII đã có yêu cầu UBND tỉnh giải quyết đơn thư khiếu nại của thầy Khôi, nhưng tới nay vẫn vô vọng.


3. Gara ô tô riêng của Phó Hiệu trưởng – Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An được xây dựng riêng trong khuôn viên nhà trường.


4. Văn thư hồi đáp của Công an tỉnh Nghệ An, nhưng sau những công văn, văn thư hồi đáp, tất cả lại lặng về số 0.

Khẩn thiết mong muốn, dư luận quan tâm tới vụ việc này để ngăn chặn bầy sâu tham nhũng đang đục khoét tiền của nhân dân.

FB Người Xứ Bố Sơn
Đi Tìm Công Lý – Hy Vọng Mong Manh Reviewed by Unknown on 3/18/2014 Rating: 5 FB Người Xứ Bố Sơn, Danlambao: Ông Trần Minh Khôi. Thường trú tại: xã Nghi Phú – thành phố Vinh – tỉnh Nghệ An. Giảng viên Tổ Giáo dụ...

Không có nhận xét nào: