Nhà Hoạt Động Bùi Thị Minh Hằng Tiếp Tục Tuyệt Thực Sang Ngày Thứ 22 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 3, 2014

Nhà Hoạt Động Bùi Thị Minh Hằng Tiếp Tục Tuyệt Thực Sang Ngày Thứ 22

FB Free Bùi Thị Minh Hằng: 6h30 sáng ngày hôm nay 04/03/2014, Tí Hon cùng cha mẹ đón chuyến xe sớm nhất từ Saigon đi Cao Lãnh để hy vọng được thăm gặp bà ngoại của mình là nhà hoạt động nhân quyền Bùi Thị Minh Hằng - hiện đang bị giam giữ trái phép tại trại tạm giam An Bình, Cao Lãnh, Đồng Tháp.

10h00 xe cập bến Cao Lãnh. 10h50 Tí Hon mới đến được cổng trại tạm giam An Bình sau khi dừng ở Cao Lãnh rửa vài tấm hình cho ngoại. Hết giờ thăm gặp buổi sáng nên các thành viên của gia đình phải chờ ở ngoài đến 13h30 cho phiên thăm buổi chiều.

13h30 sau khi làm thủ tục gửi đồ và tiền tiếp tế, sổ thăm nuôi thì cán bộ trại giam (xin phép không nêu tên) từ chối cho thăm gặp với lý do: Vụ án đang trong quá trình điều tra, nên người nhà không được gặp.

Tại đây, sau khi trình bày hoàn cảnh gia đình đường xá xa xôi, từ Sơn Tây cháu nhỏ vào thăm bà, thì cán bộ trại tạm giam hứa sẽ cố gắng xin ý kiến lãnh đạo để gửi cho nhà hoạt động nhân quyền Bùi Thị Minh Hằng những tấm hình của Tí Hon cùng 3 dòng thư gửi động viên bà giữ vững tinh thần.

Cán bộ trại giam xác nhận: "Bà Bùi Thị Minh Hằng vẫn tiếp tục tuyệt thực. Tuy nhiên, sức khỏe vẫn đảm bảo bởi trại tạm giam có bác sỹ khám thường xuyên"

Kể từ ngày 11/02/2014 đến nay, nhà hoạt động nhân quyền Bùi Thị Minh Hằng đã bị giam giữ 22 ngày mà chưa có bất cứ một lệnh tạm giam nào được đưa ra. Cũng số ngày đó là số ngày mà bà tuyệt thực để phản đối hành động đánh đập, bắt người, tra khảo vô cớ của công an Đồng Tháp.

Chúng tôi đang thực sự quan ngại đến tình trạng sức khỏe của Bà Bùi Thị Minh Hằng, cô Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và anh Nguyễn Văn Minh.

Tin từ các đồng đạo Phật giáo Hòa Hảo cho biết, công an Lấp Vò tiếp tục gửi Giấy Triệu tập tới các đồng đạo đã bị bắt chung với 3 người nêu trên. Phán đoán rằng do không thể khai thác được 03 người này, nên công an Lấp Vò đang cố gắng sách nhiễu những người còn lại, hòng tiếp tục ngụy tạo chứng cứ, hoàn chỉnh hồ sơ để đưa ra truy tố Bà Bùi Thị Minh Hằng.

Chúng tôi cực lực phản đối hành động coi thường Hiến pháp, Pháp luật, coi thường sự hiểu biết của người dân quan tâm.
 Free Bui Thi Minh Hang now!
Hình ảnh: Gia đình nhà Tí Hon trước phòng thăm gặp.
Nhà Hoạt Động Bùi Thị Minh Hằng Tiếp Tục Tuyệt Thực Sang Ngày Thứ 22 Reviewed by Unknown on 3/05/2014 Rating: 5 FB Free Bùi Thị Minh Hằng: 6h30 sáng ngày hôm nay 04/03/2014, Tí Hon cùng cha mẹ đón chuyến xe sớm nhất từ Saigon đi Cao Lãnh để hy vọng ...

Không có nhận xét nào: