Đoàn Văn Vươn – Người Nông Dân Khởi Nghĩa Chống Cường Quyền Xã Hội Chủ Nghĩa Có Bị Lãng Quên? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
26 tháng 3, 2014

Đoàn Văn Vươn – Người Nông Dân Khởi Nghĩa Chống Cường Quyền Xã Hội Chủ Nghĩa Có Bị Lãng Quên?

Nhà ông Vươn sau khi bị cưỡng chế
Chép Sử Việt: Hôm nay (lẽ ra) anh lại ra tòa, để kiện một lần nữa chính quyền thu hồi đất của mình. Đang ở trong tù, anh buộc phải nhờ người đại diện bảo vệ quyền lợi dân sự cho mình.

Tìm trên mạng với tên anh, đã có 6.650.000 kết quả, nhưng hình như chỉ có một bản tin nhắc đến phiên tòa này. Anh đã nổi tiếng gấp 8 lần ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, khi cũng tìm theo cách đó, chỉ được 857.000kết quả. So với tất cả các nhân vật lãnh đạo cộng sản Việt Nam, chỉ còn có Hồ Chí Minh là anh chưa vượt qua được về “danh tiếng” trên mạng.

Lại nhớ tới sự kiện cách đây 2 năm 2 tháng 20 ngày, anh cùng em trai là Đoàn Văn Quý và một số người thân đã lập phòng tuyến quyết chiến với bọn cướp đất mang danh chính quyền Tiên Lãng, Hải Phòng. Anh đã trở thành người hùng của nhân dân dám chống lại bọn vô lại trong chính quyền CS bằng súng đạn, mà chính báo chí nhà nước CS cũng phải hết lời ca ngợi và bảo vệ.

Có lẽ đất nước này quá nhiều dân oan, chế độ này quá nhiều câu chuyện phi lý tệ hại, nên câu chuyện của một người nông dân mà thành nổi tiếng thu hút báo chí nhất trong lịch sử Việt Nam cộng sản với hàng ngàn bài viết, nay đã hầu như bị quên lãng. Còn biên niên sử do các “sử gia” của chế độ chắc cũng sẽ lờ đi vụ việc của anh. Mời độc giả lần nữa nhớ về anh, qua bài báo dưới đây và tóm tắt toàn bộ vụ việc trên Bách khoa toàn thư mở Wikipedia.

Một tình cờ bi hài khi hôm nay cũng là ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, lại diễn ra phiên tòa với một con người dám khởi nghiệp trước muôn vàn khó khăn đúng vào tuổi 30 thanh xuân, trẻ hơn những 12 tuổi so với ông “lãnh tụ” thanh niên Nguyễn Đắc Vinh hiện nay. Lẽ ra trong cuộc “đối thoại” với thanh niên cả nước 4 ngày trước, ông phải nêu gương Đoàn Văn Vươn mới phải.

25/03/2014 23:29 (GMT + 7)

Phúc thẩm vụ ông Đoàn Văn Vươn kiện UBND huyện Tiên Lãng

TTO – Ngày 26-3, Tòa án nhân dân TP Hải Phòng sẽ mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án “khiếu kiện quyết định hành chính trong lĩnh vực đất đai” giữa ông Đoàn Văn Vươn (50 tuổi, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng) với UBND huyện Tiên Lãng.
Bị cáo Đoàn Văn Vươn tại phiên tòa ngày 30-7-2013  - Ảnh: Thân Hoàng
Bị cáo Đoàn Văn Vươn tại phiên tòa ngày 30-7-2013 – Ảnh: Thân Hoàng
Đại diện cho ông Vươn tham gia phiên tòa theo ủy quyền là ông Vũ Văn Luân, thư ký Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng.
Đại diện cho UBND huyện Tiên Lãng tham gia phiên tòa theo dự kiến là ông Vũ Văn Dũng, trưởng Phòng tài nguyên và môi trường huyện.
Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Thị Thu Thủy.
Trước đó, tại phiên sơ thẩm, gia đình ông Đoàn Văn Vươn yêu cầu bồi thường thiệt hại khoảng 30 tỷ đồng do quyết định thu hồi đất số 461 của UBND huyện Tiên Lãng gây ra.
Tuy nhiên theo HĐXX quyết định 461 là không đúng quy định của pháp luật nhưng không gây thiệt hại về tài sản của gia đình ông Vươn, quyết định này chưa làm mất đi giá trị sử dụng đất của gia đình ông Vươn nên bác toàn bộ yêu cầu đòi bồi thường của gia đình ông Đoàn Văn Vươn.
Theo HĐXX, diện tích, tài sản trên khu đầm của gia đình ông Vươn vẫn còn nguyên trạng, không bị phá hủy đến trước khi diễn ra cuộc cưỡng chế vào ngày 5-1-2012. Việc tài sản bị thiệt hại trong cuộc cưỡng chế đã được xét xử trong một vụ án hình sự trước đó nên không xem xét trong vụ án này.
THÂN HOÀNG
Đoàn Văn Vươn – Người Nông Dân Khởi Nghĩa Chống Cường Quyền Xã Hội Chủ Nghĩa Có Bị Lãng Quên? Reviewed by Unknown on 3/26/2014 Rating: 5 Nhà ông Vươn sau khi bị cưỡng chế Chép Sử Việt: Hôm nay (lẽ ra) anh lại ra tòa, để kiện một lần nữa chính quyền thu hồi đất của mình. Đ...

Không có nhận xét nào: