Sức Mạnh Kỳ Diệu Của Lòng Tha Thứ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 4, 2014

Sức Mạnh Kỳ Diệu Của Lòng Tha Thứ

Câu Chuyện: Người Vợ Phi Thường

Trong một túp lều tranh lụp xụp tại một xóm nghèo thuộc vùng ngoại ô của thành phố Bombay, một người đàn bà đáng thương phải sống những ngày hẩm hiu với đàn con thơ dại.

Chồng bà là một người cha gia đình tục tằn thô bạo, chỉ biết ăn chơi nhậu nhẹt và cờ bạc, không thiết chi đến bổn phận đối với gia đình. Ông vắng nhà suốt ngày. Các con của ông chỉ thấy ông trở về mỗi buổi tối trong cơn say mèm hoặc trong trận lôi đình đập đánh, chửi rủa.

Những lúc như thế, bà vợ chỉ biết đem các con giấu đi để bảo toàn tính mạng cho chúng. Ngày ngày bà cực nhọc vá may, hoặc vất vả giặt giũ từ nhà này sang nhà khác để kiếm tiền nuôi con.

Trong thinh lặng, bà nhẫn nhục cam chịu mọi bạc bẽo và những trận đòn oan ức của chồng.

Rồi vào một buổi tối kia ông trở về nhà muộn hơn thường lệ, nhưng tỉnh táo và ít say sưa hơn. Vừa bước tới hiên nhà ông nghe tiếng thì thầm từ trong túp lều ra. Một nỗi nghi ngờ xâm chiếm tâm hồn ông. Máu ghen bừng bừng nổi dậy và ông ta tự nhủ: "Thật vô phúc cho kẻ nào rơi vào tay ta".

Ông liền đứng lại trước cửa và ghé tai vào vách, trố mắt nhìn qua khe lá hở. Quanh ngọn đèn dầu leo lét ông thấy các con nhỏ quây quần bên cạnh vợ ông. Ông nghe rõ tiếng bà nói với các con:

"Các con hãy đọc thêm một kinh Lạy Cha để cầu nguyện cho người cha tốt lành của các con".

Trước khung cảnh đầm ấm tình mẫu tử đó, bỗng chốc lửa hung ác trong trái tim ông như tắt ngụm. Tâm hồn cứng cỏi của ông trở nên như sáp ong mềm ra trước hơi nóng. Mắt ông như bừng sáng sau một cơn mê ngủ dài.

Ông đã nhận ra tấm lòng tốt và tình yêu quảng đại của vợ ông, người mà từ trước đến nay ông vẫn ngược đãi. Vợ ông không những đã tha thứ, mà còn tìm cách xóa bỏ hình ảnh xấu về ông bằng cách in vào tâm trí các con mình hình ảnh tốt của ông như một người cha.

Ông cảm thấy như có cục than hồng đốt cháy trên đầu ông. Và từ ngày đó ông nhất quyết trở nên một người cha tốt lành, người chồng chung thủy và có tinh thần trách nhiệm, như vợ con ông hằng nghĩ tốt về ông.

***
Câu chuyện trên đây cho chúng ta thấy đâu là sức mạnh của lòng tha thứ. Tha thứ đổi mới tâm hồn, làm phát sinh sự sống mới, gây thêm lòng can đảm, để bắt đầu con đường sống mới.

Lòng tha thứ quảng đại và vô điều kiện của người mẹ, người vợ trong câu chuyện trên đây là phản ảnh lòng thương tha thứ vô biên của Thiên Chúa được mặc khải cho chúng ta qua Kinh Thánh, nhất là nơi bản thân Chúa Giêsu.

Là hồng ân mà Thiên Chúa ban cho con người tội lỗi, Chúa Giêsu cũng mời gọi ta chia sẻ sức mạnh của Ngài.

Mỗi Kitô hữu cũng là một ơn tha thứ mà Thiên Chúa muốn trao tặng cho người khác.

Mỗi ơn tha thứ là một cuộc biến đổi. Chúa Giêsu kêu mời chúng ta cùng với Ngài thực thi sứ mệnh trao ban ơn tha thứ hầu biến đổi anh chị em chúng ta nên người con thật tốt lành và trọn vẹn đáng yêu của Chúa Cha, cũng như chính chúng ta đã được tha thứ và biến đổi.

Theo: http://www.catholic.org.tw/vntaiwan/nucuoi/nucuoi25.htm
Sức Mạnh Kỳ Diệu Của Lòng Tha Thứ Reviewed by Unknown on 4/09/2014 Rating: 5 Câu Chuyện: Người Vợ Phi Thường Trong một túp lều tranh lụp xụp tại một xóm nghèo thuộc vùng ngoại ô của thành phố Bombay, một người đ...

Không có nhận xét nào: