Gp.Long Xuyên: Thông Báo Cầu Nguyện Cho Quốc Thái Dân An và Lễ Tấn Phong Gm Phụ Tá - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
28 tháng 5, 2014

Gp.Long Xuyên: Thông Báo Cầu Nguyện Cho Quốc Thái Dân An và Lễ Tấn Phong Gm Phụ Tá

TÒA GIÁM MỤC THÔNG BÁO VỀ SINH HOẠT TÔN GIÁO TRONG GIÁO PHẬN


TÒA GIÁM MỤC THÔNG BÁO
VỀ SINH HOẠT TÔN GIÁO TRONG GIÁO PHẬN
***

Anh chị em thân mến,

Trong tuần lễ này, giáo phận Long Xuyên tập trung vào 2 sinh hoạt nổi bật cần được thực hiện trong giáo phận

Sinh hoạt thứ nhất là lễ tấn phong giám mục phụ tá của giáo phận.Nhân dịp này, tòa giám mục xin đề nghị các giáo xứ, giáo họ, và các cộng đoàn tu sĩ trong giáo phận thực hiện việc sau đây:

Xin dành riêng ngày thứ Tư 28/5 để mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận cầu nguyện đặc biệt cho cuộc lễ phong chức được bình an và cầu cho Đức tân giám mục được trở thành vị mục tử như lòng Chúa mong ước. Trong ngày này, xin các linh mục trong giáo phận cử hành Thánh lễ “Cầu cho Hội thánh Địa Phương” (Sách lễ Rôma trang 896-897). Rất khích lệ các cộng đoàn tổ chức chầu Thánh Thể, hay lần chuỗi Mân Côi, hay lần chuỗi Lòng Thương Xót theo ý nguyện của giáo phận.

Sinh hoạt thứ hai là ngày cầu cho Quốc Thái Dân An

Như anh chị em đã biết, Đất Nước Việt Nam chúng ta đang đối diện với một tình hình nghiêm trọng liên hệ đến chủ quyền đang diễn ra tại Biển Đông. Là người Công giáo Việt Nam, chúng ta liên đới và đoàn kếtvới đồng bào cả nước đối với sự vẹn toàn lãnh thổ và an nguy của đất nước, đồng thời chúng ta cũng hoàn toàn phó thác cho Thiên Chúa, Đấng là chủ lịch sử của con người, bằng lời cầu nguyện, vì “không có sự gì mà Thiên Chúa không làm được” (Lc 1, 37).

Vì thế, giáo phận chúng ta hưởng ứng lời kêu gọi của Hội đồng Giám mục Việt Nam, dành ngày Chúa Nhật 1/6/2014 để hiệp thông cầu nguyện cho “Quốc thái Dân an”.

Đề nghị các giáo xứ, giáo họ, và các cộng đoàn tu sĩ, trong ngày này, sẽ thực hiện những việc sau:

1. Trước Thánh lễ, xin các linh mục chủ tế hướng ý cộng đoàn cầu nguyện theo ý nguyện của HĐGMVN.

2.Tiền quyên góp trong các Thánh lễ ngày Chúa Nhật này, xin quý cha phụ trách các cộng đoàn gửi về TGM trong dịp tĩnh tâm tháng 6, và Tòa Giám Mục sẽ sớm chuyển về Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Theo hướng dẫn của HĐGMVN, xin anh chị em hãy bày tỏ lòng yêu nước cách đúng đắn, “cần phải loại trừ tất cả mọi hành vi khiêu khích, gây hấn, kích động chiến tranh, hận thù”, cũng cần tránh những gì làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh tốt đẹp của con người và đất nước Việt Nam, và cần thấm nhuần tinh thần của Phúc Thật thứ bảy “Phúc cho những ai xây dựng hòa bình, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa”.

Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, Nữ Vương Hòa Bình, và các Thánh Tử Đạo Việt Nam, che chở Quê hương Đất nước Việt Nam và ban bình an cho tất cả con dân Việt Nam.

Trong Chúa Kitô

Giuse Trần Xuân Tiếu
Giám mục Giáo phận Long Xuyên

Đức Cha Giuse TRẦN VĂN TOẢN Giám mục Phụ tá GP.LONG XUYÊN - “Vinh quang của tôi là Thánh Giá Đức Kitô” (x. Gl 6,14)
Thư kêu gọi của Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam về Tình hình Biển Đông
Gp.Long Xuyên: Thông Báo Cầu Nguyện Cho Quốc Thái Dân An và Lễ Tấn Phong Gm Phụ Tá Reviewed by Unknown on 5/28/2014 Rating: 5 TÒA GIÁM MỤC THÔNG BÁO VỀ SINH HOẠT TÔN GIÁO TRONG GIÁO PHẬN TÒA GIÁM MỤC THÔNG BÁO VỀ SINH HOẠT TÔN GIÁO TRONG GIÁO PHẬN *** An...

Không có nhận xét nào: