Tàu Trung Quốc Đâm Và Gây Hư Hại Nặng Cho Tàu Cảnh Sát Biển Việt Nam - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 5, 2014

Tàu Trung Quốc Đâm Và Gây Hư Hại Nặng Cho Tàu Cảnh Sát Biển Việt Nam

Đức Tâm, RFI: Các tàu Trung Quốc tại khu vực giàn khoan 981 tiếp tục có các hành động hung hăng. Hôm nay, 18/05/2014, một tàu cảnh sát biển của Việt Nam đã bị hư hỏng nặng do bị tàu Trung Quốc đâm. Đồng thời, Bắc Kinh điều thêm hai tàu tuần tiễu tấn công nhanh đến bảo vệ giàn khoan.

Theo tường thuật của phóng viên báo Thanh Niên có mặt tại vùng biển Hoàng Sa, tàu cảnh sát biển Việt Nam 2013 đã mở hết công suất chạy với tốc độ cao, để tránh va chạm, nhưng hai tàu Trung Quốc vẫn lao thẳng vào tàu Việt Nam, làm gãy lan can mạn phải, sườn tàu bị móp một đoạn dài, một số ống thông hơi và thông gió bị gãy.

Tính cho đến hôm qua, Trung Quốc điều động gần 130 tàu các loại đến bảo vệ giàn khoan hạ đặt trái phép trong vùng biển của Việt Nam. Các nhà báo cho biết, bên cạnh đó, còn có nhiều tàu đánh cá vỏ sắt và lớn bằng tàu cảnh sát biển Việt Nam.

Báo chí Việt Nam dẫn lời một lãnh đạo Cục Kiểm Ngư cho biết : « Trung Quốc đã thêm hai tàu quân sự mới là tàu tên lửa tấn công nhanh mang số hiệu 755 và tàu tuần tiễu tấn công nhanh 789 đến khu vực giàn khoan để cản phá lực lượng Việt Nam thực thi nhiệm vụ ».
Các tàu Trung Quốc lập thành ba vành đai bảo vệ giàn khoan : Ngoài cùng là các tàu quân sự và trong những ngày qua, các tàu này đã dỡ bạt che vũ khí để đe dọa các tàu Việt Nam, vòng giữa là các tàu kiểm ngư, hải cảnh, hải giám và cả tàu đánh cá vỏ sắt, trong cùng là các tàu kỹ thuật phục vụ hoạt động của giàn khoan.
------------------------------------------

Tàu hải cảnh Trung Quốc đâm hỏng mạn tàu cảnh sát biển Việt Nam

18/05/2014 12:30 (GMT + 7)
TTO - Ngày 18-5 các tàu cảnh sát biển VN tách tốp thành nhiều biên đội để thực hiện quyền chấp pháp trên vùng biển Hoàng Sa thì các tàu Trung Quốc chia thành nhiều tàu truy đuổi, áp sát các tàu cảnh sát biển VN.
Tàu hải giám Trung Quốc đang tấn công một tàu kiểm ngư VN - Ảnh: TTO

Khoảng 8g30 sáng 18-5, hai tàu hải cảnh của Trung Quốc chạy với vận tốc trên 25 hải lý/g truy đuổi và áp sát vào tàu cảnh sát biển Việt Nam mang số hiệu 2013 khiến tàu này bị hỏng phần lan can và phần chắn gió trên tàu.

Mỗi tàu cảnh sát biển của Việt Nam đều có từ 4 đến 5 tàu Trung Quốc kẹp và vây với khoảng cách từ 800m - 1000m.

THUẬN THẮNG (từ Hoàng Sa) 
Tàu Trung Quốc Đâm Và Gây Hư Hại Nặng Cho Tàu Cảnh Sát Biển Việt Nam Reviewed by Unknown on 5/18/2014 Rating: 5 Đức Tâm, RFI: Các tàu Trung Quốc tại khu vực giàn khoan 981 tiếp tục có các hành động hung hăng. Hôm nay, 18/05/2014, một tàu cảnh sát bi...

Không có nhận xét nào: