ĐTC Kể Lại Chuyến Viếng Thăm Đất Thánh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 5, 2014

ĐTC Kể Lại Chuyến Viếng Thăm Đất Thánh

VRNs (29.05.2014) – Sài Gòn- Như chúng ta đã biết, ĐTC vừa kết thúc chuyến viếng thăm Đất Thánh và ngài đã trở về lại Vatican hôm thứ 2 vừa qua. Trong buổi tiếp kiếp chung hàng tuần vào thứ 4, 28.05.2014, ngài tạm ngưng loạt bài giáo lý nói về các ơn ban của Chúa Thánh Thần. Trong buổi tiếp kiến chung hơn 70.000 người tại quảng trường Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tha thiết mời gọi tín hữu cầu nguyện thật nhiều cho sự hiệp nhất các tín hữu kitô, cho nền hòa bình tại Thánh Địa, vùng Trung Đông và trên toàn thế giới.

Sau đây là bài chia sẻ của ngài về chuyến viếng thăm Đất Thánh vừa qua

Anh chị em thân mến,

Chuyến viếng thăm mục vụ của tôi tới Đất Thánh trong những ngày qua là một ơn ban lớn lao cho bản thân tôi và toàn thể Giáo Hội. Sự gặp gỡ của Đức Giáo Hoàng Phaolô VI và Đức Thượng Phụ Athenagoras tại Thánh Địa cách đây 50 năm đã ghi dấu cho một chặng đường dài của sự hiệp nhất giữa mọi kitô hữu. Đức Thượng Phụ Bartolomaios và tôi đã cầu nguyện chung với nhau tại Ngôi Mộ Phục Sinh của Chúa Giêsu và chúng tôi đã tái tạo sự hiệp nhất trọn vẹn giữa các Giáo Hội. Chuyến hành hương này của tôi cũng mang ý nghĩa khuyến khích những nỗ lực cho sự hòa bình ở Trung Đông và tập chú đến những con người ở đó, đặc biệt là các ngượi tị nạn và trẻ em, những người hứng chịu những đau khổ và bạo lực do chiến tranh. Như anh chị em đã biết, tôi mời hai vị tổng thống của Israel và Palestine cùng tham dự buổi cầu nguyện chung với nhau cho nền hòa bình. Sau cùng, tôi vui mừng vì sự khẳng định niềm tin của các cộng đoàn kitô hữu ở Đất Thánh, dù khó khăn nhưng họ cũng nổ lực trợ giúp trong công việc từ thiện và giáo dục. Bằng những lời cầu nguyện và sự liên kết trong Giáo Hội là chứng nhân cho sứ điệp Tin Mừng, sứ điệp của niềm hy vọng và hòa giải, nhờ đó có thể mang sự hòa bình của Thiên Chúa đến cho vùng đất được chúc phúc này.

Tôi rất vui mừng vì sự đón tiếp của các thành viên trong Ủy Ban Di Trú Công Giáo Quốc Tế, bằng việc cầu nguyện và những hành động cho sự hiệp nhất của các thành viên này sẽ mang lại lợi ích cho các anh chị em đang khốn khó. Tôi cũng được Hiệp Hội An Ninh Công Giáo của vương quốc Anh và xứ Wales đón tiếp nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập và các thành viên Của Tổ Chức Lập Pháp Toàn Cầu. Xin Chúa chúc lành cho anh chị em!


Hoàng Minh
ĐTC Kể Lại Chuyến Viếng Thăm Đất Thánh Reviewed by Unknown on 5/29/2014 Rating: 5 VRNs (29.05.2014) – Sài Gòn- Như chúng ta đã biết, ĐTC vừa kết thúc chuyến viếng thăm Đất Thánh và ngài đã trở về lại Vatican hôm thứ 2 ...

Không có nhận xét nào: