Bản Án Chung Thân Dành Cho Người Chống Tham Nhũng! - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 6, 2014

Bản Án Chung Thân Dành Cho Người Chống Tham Nhũng!

Do sức khỏe yếu, ông Trần Ứng Thanh được ngồi khi
VKS công bố cáo trạng - Ảnh:Internet
TNCG: "Đến Đường Tăng đi lấy kinh cũng phải hối lộ, bước chân sang nước Phật đã phải hối lộ nên chúng ta phải xem xét, tỉnh táo, sáng suốt..." (Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng)

Bản Án Chung Thân Dành Cho Người Chống Tham Nhũng!

Người Việt Nam: Vậy ai dám chống? Và chống ai?

Ngày 12/06/2014 Tòa án nhân dân Hà Nội tuyên án chung thân cho ông Trần Ứng Thanh, sinh năm 1947 - nguyên là Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám Đốc và kiêm là Bí thư Đảng Ủy Công ty cổ phần Vật Liệu Xây Dựng và Xuất Nhập Khẩu Hồng Hà (gọi tắt là Công ty Hồng Hà), có địa chỉ 109 Trường Chinh, Hà Nội. Kết thúc phiên tòa, tất cả những người dân góp vốn cho dự án Giãn dân phố cổ đồng loạt đứng lên phản đối phán quyết của Tòa án Hà Nội. Họ giăng băng rôn, biểu ngữ trước cổng Tòa án để phản đối lại Tòa án. Họ đã mất hết niềm tin vào sự nghiêm minh của pháp luật và họ cảm thông cùng xót thương cho ông Trần Ứng Thanh.

Mọi người đều thấy rõ sự lạnh lùng, sự vô cảm đến mức vô nhân đạo khi nhìn thấy một ông già (ông Thanh) gần 70 tuổi phải nằm trên cáng, đeo bỉm ướt sũng cả ra quần, bị lôi ra trước vành móng ngựa. Ông Thanh không đi được, phải có hai công an xốc nách hai bên, chân bên phải bị liệt và sưng phù không lết được, đầu ngoặt ngẹo và chúi về phía trước. Ông Thanh không thể trả lời được các câu hỏi của Hội đồng xét xử và câu hỏi của các Luật sư. Luật sư đã đề nghị cho ông Thanh đi giám định não do có nhiều dấu hiệu của bệnh não và không đủ năng lực, hành vi trả lời các câu hỏi. Song Hội đồng xét xử cũng như Viện Kiểm Sát tảng lờ như không nghe thấy và không trả lời lại yêu cầu của Luật sư.

Thật cay đắng, xót xa cho ông Trần Ứng Thanh - một Đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam - một "chiến sỹ thi đua" năm 1984 của ngành xây dựng trong thời kỳ đổi mới! Suốt 40 năm làm Giám Đốc ông đã tận tâm lao động cống hiến hết mình cho Công ty, chấp nhận hi sinh mọi quyền lợi của bản thân và của cả gia đình, vợ con, anh em... Ông Thanh đã tiên phong trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, ông dám làm đơn tố cáo và vạch trần một số quan tham, lũng đoạn hệ thống chính trị, “đục khoét” ngân sách của Nhà nước, “bảo kê” cho nhau để trốn thuế hàng trăm, hàng ngàn tỷ đồng (ví dụ dự án Ciputra).

Vậy là sự kiện “Vịnh Bắc Bộ” đã được tạo ra, ông Thanh đã bị bắt ngày 25/9/2012 và bị buộc tội lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.

Cho đến ngày 02/11/2013 ông Thanh phải đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Hà Đông do tai biến mạch máu não, nhồi máu não đa ổ, nhũn não...

Hơn 5 tháng điều trị tại hai bệnh viện lớn là bệnh viện Đa khoa Hà Đông và bệnh viện Bạch Mai, ông Thanh đã được khoa ngoại hội chẩn xếp lịch mổ u xơ tuyến tiền liệt vào ngày 15/4/2014. Song với quyết tâm “tiêu diệt” đến cùng, ngày 11/4/2014 họ đã dùng cáng khiêng ông Thanh lên xe ô tô chở ông về trại giam chờ ngày đưa ra xét xử. Trong suốt thời gian ông Thanh nằm bệnh viện ngày 05/11/2013 bà em gái ông Thanh đã gửi đơn kêu oan và kêu cứu khẩn cấp tới các ban ngành, các cơ quan chức năng và đến các cấp lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Nhưng tất cả đều im lặng!

Ngày 20/11/2013 bà em gái ông Thanh tiếp tục gửi đơn đề nghị có ý kiến của bệnh viện lên Tòa án Hà Nội và Viện kiểm sát cũng như Công an Hà Nội xin tạo điều kiện cho ông Thanh được điều trị bệnh. Song mọi việc vẫn y nguyên, chân vẫn bị gông cùm, xiềng xích!

Ngày 29/11/2013, bà em gái ông Thanh lại gửi đơn xin bảo lãnh có xác nhận của Công an phường Hàng Bồ, lên các cấp có thẩm quyền xin bảo lãnh cho ông Thanh được tại ngoại để điều trị bệnh. Song cũng vẫn không giải quyết!

Văn phòng Luật sư Trần Văn Tạo cũng đã nhiều lần gửi công văn đề nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn, nhằm tạo điều kiện cho ông Thanh được điều trị bệnh. Mọi việc cũng vẫn y nguyên!

Báo Người Cao Tuổi cũng gửi công văn đến Tòa án Hà Nội và Viện kiểm sát Hà Nội đề nghị thực hiện chính sách khoan hồng và nhân đạo của Đảng và Nhà nước đối với can phạm lớn tuổi lại mắc nhiều bệnh và mắc bệnh hiểm nghèo. Cũng không giải quyết!

Ông Trần Ứng Thanh đã bị hình sự hóa quan hệ kinh tế, đã bị trù dập tinh vi và bài bản, bị giam cầm đày đọa đến mức phẫn uất mà dẫn đến tai biến mạch máu não.

Hệ lụy của người dám đấu tranh chống tham nhũng thật khủng khiếp!!!

Vậy ai dám chống? Và chống ai?


Bản Án Chung Thân Dành Cho Người Chống Tham Nhũng! Reviewed by Unknown on 6/25/2014 Rating: 5 Do sức khỏe yếu, ông Trần Ứng Thanh được ngồi khi VKS công bố cáo trạng - Ảnh:Internet TNCG: "Đến Đường Tăng đi lấy kinh cũng ph...

Không có nhận xét nào: