Caritas Gp Vinh: Trở Lại Thăm Gia Đình Các Nạn Nhân Bị Tai Nạn Tại Thái Lan - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 6, 2014

Caritas Gp Vinh: Trở Lại Thăm Gia Đình Các Nạn Nhân Bị Tai Nạn Tại Thái Lan

TNCG: Vừa nhận được tin anh Nguyễn Văn Thắng đã qua đời tại Thái Lan trong bệnh viện. Anh là một trong ba người bị thương sau vụ tai nạn giao thông hôm 02/06/2014 vừa qua tại Thái Lan.(Linh mục quản xứ Trại Lê Joseph Tran Duc đã xác nhận tin trên) - fb Người xứ bố sơn

Sinh ngày: 13/06/1984 tại Giáo Xứ Trại Lê - Giáo Phận Vinh (Xã Quang Lộc - huyện Can Lộc - tỉnh Hà Tĩnh). Anh đã có vợ và một con trai. Xin Chúa thương đón nhận linh hồn anh Gioan Baotixita.


GPVO - Sáng ngày 18 tháng 6 năm 2014, Caritas giáo phận Vinh chia thành hai nhóm đã đến thăm lại gia đình các nạn nhân vụ tai nạn ngày 2 tháng 6 vừa qua tại Thái Lan. Đến với gia đình các nạn nhân lần thứ hai này, chúng tôi cảm nhận rõ sự sự tổn thất nặng nề về tinh thần và thể chất của họ sau hơn nửa tháng thổn thức mỏi mòn khắc khoải đợi trông…

Khoảng thời gian dài nhất là thời gian chờ đợi. Điều chờ đợi càng lớn thì khoảng thời gian chờ đợi xem ra càng kéo dài. Điều chờ đợi càng nghiêm trọng thì khoảng thời gian đợi chờ càng căng thẳng nặng nề hơn! Điều chờ đợi của gia đình các nạn nhân trong vụ tai này vừa hết sức lớn lao lại vừa cực kì nghiêm trọng. Lớn lao vì ai cũng nóng lòng muốn gặp lại “khúc ruột” của mình, là con, là em, là vợ thân yêu, mà trong số họ, có những người vì cớ sinh nhai đã hằng năm trời chưa có cơ may gặp lại. Nghiêm trọng, vì lần gặp lại này sẽ là lần gặp gỡ định mệnh, gặp rồi sẽ lìa xa vĩnh viễn. Nghiêm trọng hơn nữa khi hình dung ra cảnh người ta sẽ gặp lại người thân trong những chiếc túi được bọc kỹ, bị bỏ vào những chiếc quan tài im ỉm đóng. Bởi lẽ những khuôn mặt xinh tươi, hấp dẫn, đáng yêu của họ ngày nào nay đã không còn nhận ra là vợ, là con, là em mình nữa… Những ngọn lửa oan nghiệt đã cướp đi hình hài thân thương của họ; không nhìn thấy họ đã đau đớn lắm rồi, nhưng nhìn thấy lại còn đớn đau hơn bội phần.

Đứng trước nỗi đau khổ lớn lao của họ, chúng tôi chẳng biết nói gì hơn ngoài việc cùng nhau dâng lời cầu nguyện, thắp nén hương tưởng niệm người quá cố, nói lên niềm tin vào sự quan phòng kỳ diệu của Chúa và vào sự Phục Sinh, đồng trân trọng thông báo cho người nhà nạn nhân biết họ đã nhận được sự đồng cảm và hiệp thông trong lời cầu nguyện, chia sẻ rộng rãi từ các Đấng Bề trên trong giáo phận, từ Caritas Việt Nam, Giáo xứ Đa Minh Ba Chuông - Sài Gòn và các ân nhân xa gần. Chúng tôi cũng tìm hiều hoản cảnh cụ thể của mỗi gia đình có người bị nạn. Mặc dầu thổn thức xúc động nói không nên lời, nhưng người nhà các nạn nhân cũng cho chúng tôi hiểu được hoản cảnh cụ thể của gia đình họ. Đúng là “mỗi cây một hoa, mỗi nhà một cảnh”, mà cảnh nào cũng xót xa bởi sự ra đi quá đột ngột và đau thương của những người trẻ tuổi và là rường cột gia đình họ, điều đó giúp định hướng cho sự tiếp tục liên đới giữa các ân nhân, Caritas giáo phận và người nhà của nạn nhân.

Từ giã gia đình các nạn nhân, chúng tôi phần nào thấy ấm lòng vì mình có cơ hội đem tinh thương của nhiều người đến cho người nhà các nạn nhân, nhưng lòng chúng tôi cũng nặng trĩu xót xa vì những tai nạn xảy đến hầu như thường xuyên đối với những người lao động nơi đất khách quê người. Dường như không tháng nào là không có tai nạn ở nước ngoài, có thời điểm trong giáo phận có tới hai, ba trường hợp. Những người bị tai nạn ở xa như Ănggôla, Nga và những nơi xa xôi khác, có khi hàng tháng trời chưa đưa được thi hài về, có khi trở về chỉ là một nắm tro trong hũ. Mới mấy ngày trước đây thôi, một chiếc xe chờ hàng từ Lào về đã rơi xuống vực sâu hàng trăm mét, hai người chết không toàn thây, một trong hai người đó để lại cho vợ con nợ nần vô kể.

Không biết bao giờ người dân ta mới có đủ việc làm, có thu nhập ổn định để bớt đi cái hiểm họa bỏ xác nơi đất khách quê người !












Caritas giáo phận Vinh
Caritas Gp Vinh: Trở Lại Thăm Gia Đình Các Nạn Nhân Bị Tai Nạn Tại Thái Lan Reviewed by Unknown on 6/19/2014 Rating: 5 TNCG: Vừa nhận được tin anh Nguyễn Văn Thắng đã qua đời tại Thái Lan trong bệnh viện. Anh là một trong ba người bị thương sau vụ tai n...

Không có nhận xét nào: