Làm Thiện Nguyện Cũng Bị Đàn Áp, Bắt Bớ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
15 tháng 6, 2014

Làm Thiện Nguyện Cũng Bị Đàn Áp, Bắt Bớ

Huỳnh Phương Ngọc: Những việc làm thiện nguyện giúp ích cho nhiều cá nhân đói khổ xuất phát từ tấm lòng của chính bản thân mình, sử dụng tiền túi của cá nhân hoặc sự đóng góp của cộng đồng tại Việt Nam luôn luôn bị chính quyền, cơ quan công an theo dõi, rình rập và phá rối.

Tôi xin đưa ra một số lý do (theo cá nhân tôi nhìn nhận) mà cơ quan công quyền thường hay sách nhiễu, đàn áp, cản trở:

1. Mọi việc làm thiện nguyện, phi lợi nhuận, không vi phạm pháp luật nhưng nếu không được thông qua bởi cơ quan công quyền, làm cho Nhà nước không nắm được chủ thể phát động, đối tượng nhận giúp đỡ, hiện vật sử dụng để trao tặng… là sẽ bị đàn áp vì lỗi: Không thông báo trước cho chính quyền

2. Vì Nhà nước muốn độc quyền kiểm soát các tổ chức tôn giáo, nên mọi hoạt động cho dù là từ thiện cũng phải được sự “bật đèn xanh” của nhà nước nếu không thì sẽ bị sách nhiễu, đàn áp, nên khi bạn là giáo dân hay phật tử - có nghĩa là bạn đã nằm trong tầm ngắm của chính quyền… Lỗi: Liên quan, dính dáng đến tôn giáo.

3. Việc chăm lo người nghèo, người bệnh tật, già cả không nơi nương tựa là trách nhiệm chung của toàn xả hội nếu chính quyền, nhà nước không làm được hoặc không muốn làm mà bạn hay gia đình bạn lại thực hiện như thế sẽ mắc lỗi: Qua mặt Đảng và nhà nước!

4. Việc phân chia Phúc lợi xã hội một cách công bằng và hợp lý, việc xóa bỏ nghèo đói là nhiệm vụ của Đảng và chính quyền, nhưng họ không làm được mà cá nhân bạn tự ý thực hiện và thực hiện tốt hơn Nhà nước, được người dân đồng tình ủng hộ thì là mắc lỗi bêu xấu nhà nước !.

5. Chính quyền coi những người yêu nước và những nhà dân chủ là thù địch, coi các hội đoàn xã hội dân sự là “phản động”. vì thế nếu cùng với những người bạn trong và ngoài nước kêu gọi sự đóng góp để làm thiện nguyện sẽ bị quy chụp tội cấu kết với các “thế lực thù địch” phản động lưu vong để lôi kéo người dân “ phản động” thông qua hình thức thiện nguyện!.

Cá nhân tôi từng biết qua các kiểu sách nhiễu đàn áp, cướp quà, hăm dọa những cá nhân, nhóm người làm tình nguyện tại các tp như Hà Nội, Sài Gòn. Và gần đây nhất tôi được tường tận sự việc trường hợp một tín đồ Phật giáo Hòa Hảo, liên tục bị sách nhiễu do chính gia đình cô làm từ thiện tại gia, giúp đỡ các bữa cơm cho đồng đạo – Nguyễn Ngọc Lụa.

Như chúng ta đã biết Phúc lợi xã hội là hệ thống các định chế và chính sách nhằm bảo đảm đáp ứng những nhu cầu cơ bản của người dân, đặc biệt là trong những hoàn cảnh bất trắc như mất việc làm, già cả bệnh tật, tai nạn nhất là những nhóm dân cư nghèo, yếu thế, dễ bị tổn thương.

Sống trong một xã hội nghèo đói, bất công và tham nhũng, phúc lợi xã hội không được thực hiện như những gì chúng ta xứng đáng được hưởng thông qua Thuế, mọi khoản trưng thu Thuế từ nhà nước không được sử dụng hiệu quả vào việc cải thiện tình trạng đói nghèo, thiếu cơ sở vật chất trong Giáo dục- Y tế, nhiều nơi ở Việt Nam phúc lợi xã hội vẫn còn là một khoảng trống “mênh mông”. Vì vậy những cá nhân và tổ chức xã hội dân sự nặng lòng với tình nghĩa đồng bào tự bỏ tiền túi để làm từ thiện là không ít.

Nếu những nhà hảo tâm khi thông qua chính quyền thì việc làm thiện nguyện này được diễn ra tốt đẹp, tuy nhiên việc giúp đỡ có đến tận tay người cần hay không thì không ai chắc chắn được. Nhưng nếu đại diện cho tôn giáo, nhóm người, hội đoàn độc lập thì sẽ… luôn luôn bị sách nhiễu. Chính quyền luôn lo sợ sự tập trung của những cá nhân hay lên tiếng cho những bất công của xã hội hiện tại, những blogger có tiếng nói đối kháng với chính quyền. Một khi họ tập hợp để phát động các chương trình như vậy thường bị đe dọa, cướp, tịch thu quà giành cho những cá nhân đói khổ đang cần sự giúp đỡ.

Việt Nam hiện nay là một nước lạc hậu, với cuộc sống khó khăn, đói nghèo và bệnh tật luôn đeo bám dai dẳng, những con người có tấm lòng thực hiện các buổi cơm thiện nguyện hay những phần quà là vô cùng quý giá. Nếu chính quyền, Nhà nước không thực hiện được thì hãy khuyến khích, cổ vũ.

Nhưng có một thực tế đau lòng là đất nước ta đang bị lãnh đạo bởi một tập đoàn hèn với giặc, ác với dân, coi dân như cỏ rác, coi đất nước như món hàng đổi chác mua bán. Hằng ngày chúng ta phải chứng kiến nhiều oan sai, đau khổ, hàng trăm ngàn con người đói khổ chạy ăn từng bữa, đang đối mặt với một tương lai đầy bất trắc và vô vọng. Đã quá nhiều bất công vô pháp nên cái ác lộng hành, cái chân thiện mỹ mỗi ngày một chết đi hoặc phải chịu thoái trào .

Nữa thế kỷ qua đảng Cộng Sản Việt Nam độc chiếm quyền lãnh đạo quốc gia với những chính sách sai lầm, ngờ nghệch, đớn hèn từ chính trị, xã hội, kinh tế, ngoại giao. Với tình hình biển đảo nguy kịch như hiện nay, chuyện mất chủ quyền đã dần rõ ràng, giới lãnh đạo tọa thị trước cảnh lòng dân uất hận với chủ trương ôm khư mối thâm giao đoàn kết hữu nghị, coi kẻ thù truyền kiếp của dân tộc là anh em bằng hữu.

Hiện tại lòng dân bất an, vận nước lâm nguy thế nhưng hàng trăm, hàng ngàn nhân viên an ninh vẫn được cài cắm chỉ để theo dõi, sách nhiễu, đánh đập bắt bớ những con người lương thiện, với những hành động chân thiện là giúp đỡ đồng bào những món quà nhỏ, những bữa cơm đạm bạc chỉ với hy vọng và mục đích là xoa dịu nổi bất hạnh của tha nhân, hàn gắn lòng người ly tán, đem nụ cười đến cho những kiếp người trầm luân trong bất công đau khổ…

Nguyễn Ngọc Lụa – thành viên hội Phụ nữ Nhân quyền Việt nam đang thực hiện điều đó và đang gặp hiểm nguy từ nhà cầm quyền bởi hành động vì lương tâm… đây là một việc đáng hổ thẹn!

Ngoài khơi xa, chủ quyền lãnh hải đang bị đe dọa, xin quý vị lãnh đạo Đất nước hãy đưa những nhân viên an ninh chuyên đi trấn áp, cướp quà ra đó để họ có cơ hội làm được một việc nào đó có ích lợi cho Tổ Quốc. và cũng để những con người độc quyền lãnh đạo quốc gia bao nhiêu năm sa đọa làm một việc đúng ý nghĩa của một con người vì dân vì nước lần đầu tiên cũng có thể là cuối cùng.

Tam kỳ, ngày 14/6/2014.

Thành viên hội PNNQ

Làm Thiện Nguyện Cũng Bị Đàn Áp, Bắt Bớ Reviewed by Unknown on 6/15/2014 Rating: 5 Huỳnh Phương Ngọc: Những việc làm thiện nguyện giúp ích cho nhiều cá nhân đói khổ xuất phát từ tấm lòng của chính bản thân mình, sử dụng...

Không có nhận xét nào: