Nghệ An: Sinh Viên Đến Với Mái Ấm Thánh Giuse 19/3 Nhân Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 6, 2014

Nghệ An: Sinh Viên Đến Với Mái Ấm Thánh Giuse 19/3 Nhân Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi

VRNs (02.6.2014) – Nghệ An – Hôm qua, các bạn Sinh viên tổ Văn Hóa Nghệ Thuật Vinh (VHNT) đã có chuyến thăm hỏi quý sơ và các em khuyết tật ở mái ấm thánh Giuse 19/3, tại Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Thấy được khát khao của những trẻ khuyết tật: muốn vui chơi, múa hát giống như các bạn trẻ khác, nên anh em sinh viên tổ VHNT đã thực hiện chương trình “Giao lưu với mái ấm thánh Giuse 19/3” trong ngày ý nghĩa này.

Các bạn sinh viên tổ VHNT đã từng đến với người nghèo qua một vài chương trình từ thiện trước đây, nhưng trong lần đến với mái ấm 19/3 lần này đã để lại nhiều ấn tượng mạnh nơi các bạn sinh viện. Bạn Ngân, một sinh viên trong đoàn sau khi thăm các em cho biết: “Thực sự là rất thương, thấy các em khổ từ cái ăn, cái mặc, đến cả dụng cụ y tế đều thiếu thốn, nên mình muốn làm một điều gì đó lớn hơn cho các em”.

Quãng thời gian gần hai giờ đồng hồ, cùng vui chơi, ca hát và giúp các em ăn uống thực sự là những kỷ niệm khó quên cho mỗi bạn sinh viên. Các bạn làm những việc mà hằng ngày quý sơ phục vụ cho các em để thấy được những vất vả và khó khăn của những người đang chăm sóc các em ở trung tâm. 40 trẻ khuyết tật nơi đây đa số là những trẻ bại não, động kinh, thiểu năng trí tuệ. Việc cho các em ăn uống là cả một khó khăn, có bé phải nhờ đến hai bạn sinh viên mới cho ăn được.

Khi được múa hát cùng các bạn sinh viên, các em như muốn rời khỏi chiếc xe lăn để cùng múa, cùng hát. Những nụ cười đã hé trên môi các em.

Một bạn sinh viên khác nói rằng: “khi thấy các em vui vẻ như thế này, mình muốn tháng nào nhóm mình cũng về đây để thăm các em, dù có đi nhặt ve chai, sắt vụn như những lần trước để lấy kinh phí đi thì mình vẫn sẽ đi, mình thấy thương các em”.

Cuối chương trình, các bạn có trao những món quà, và số tiền nhỏ mà các bạn có qua việc nhặt bia chai, thu gom sắt vụn.

Được biết, các em nơi đây chủ yếu sống nhờ những đồng tiền quý sơ làm nông nghiệp hằng ngày. Sơ Lành là người giúp trong trung tâm cho biết: “Trung tâm đang thiếu thốn nhiều thứ, không chỉ là ăn uống, y tế mà cả những tã bỉm, giường nằm,..cho các em đều thiếu thốn. Các sơ cũng bươn chải làm, đi xin những người hảo tâm để lo sinh hoạt cho các em”. Với sơ Thảo là mong ước ngày nào đó các em sẽ có cuộc sống tốt hơn, sơ nói: “Ước mong một ngày tất cả những mái ấm có đủ thức ăn, dụng cụ y tế, vật dụng cần thiết để phục vụ sức khỏe cho các em tốt nhất”

Còn biết bao nhiêu là trung tâm, biết bao nhiêu trại khuyết tật mà ở đó những mảnh đời đang khát khao tình yêu thưng, sự chia sẻ của anh chị em đồng loại mình. Cử chỉ của các bạn sinh viên tổ VNHT làm qua chuyến đi này dù rất nhỏ bé nhưng cũng làm vơi đi phần nào nỗi đau khổ, sự khó khăn nơi các em tại trung tâm thánh Giuse 19/3.


Các bạn sinh viên thăm mái ấm thánh Giuse 19/3 tại Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An


Giúp các em ăn



Chương trình văn nghệ bỏ túi giúp các em vui chơi

Minh Khang
Nghệ An: Sinh Viên Đến Với Mái Ấm Thánh Giuse 19/3 Nhân Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi Reviewed by Unknown on 6/02/2014 Rating: 5 VRNs (02.6.2014) – Nghệ An – Hôm qua, các bạn Sinh viên tổ Văn Hóa Nghệ Thuật Vinh (VHNT) đã có chuyến thăm hỏi quý sơ và các em khuyết ...

Không có nhận xét nào: