Người Do Thái Chính Thống Cực Đoan Đuổi Các Kitô Hữu Ra Khỏi Phòng Tiệc Ly Ở Israel - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
11 tháng 6, 2014

Người Do Thái Chính Thống Cực Đoan Đuổi Các Kitô Hữu Ra Khỏi Phòng Tiệc Ly Ở Israel

Nhà thờ Tiệc Ly nơi ĐTC dâng lễ trong chuyến hành hương
Đất Thánh vừa qua
VRNs(11.06.2014) -Sài Gòn – Theo Asianews cho biết, một đám đông người Do Thái Chính thống cực đoan đã chiếm lĩnh Phòng Tiệc Ly, là nơi thánh được cho là đã diễn ra Bữa Tiệc Ly giữa Chúa Giê-su và các Tông Đồ, và buộc khách hành hương Kitô hữu đang quy tu mừng lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống qua một căn phòng nhỏ liền kề.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 09.06. Theo các nguồn tin cảnh sát Israel cho biết, nhóm người trên bao gồm khoảng 30 người Do Thái Chính thống cực đoan. Moshe Feiglin, một thành viên quốc hội nằm trong hàng ngũ cánh hữu của Thủ tướng Benjamin Netanyahu thuộc đảng Likud, cũng có trong nhóm người đó.



Nhóm cực đoan căng biểu ngữ: “Giáo Hoàng ở yên tại Rô-ma đi! Mộ Vua David thuộc về người Do Thái”

Phòng Tiệc Ly là một căn phòng nằm trên tầng hai của một tòa nhà ở gần núi Sion. Từ thế kỷ XXII, khu vực tầng trệt của tòa nhà được cho là nơi chôn cất thi hài của vua David, mặc dù nhiều nhà khảo cổ và sử học vẫn nghi ngờ về giả thuyết này.

Trong ngày cuối của chuyến viếng thăm Đất Thánh, Đức Thánh Cha Phanxicô đã cử hành Thánh Lễ tại Phòng Tiệc Ly cùng với các giám mục địa phương và các Đức Thượng Phụ Bartholomeo.

Hiện địa điểm này thuộc quyền quản lý của Nhà nước Israel. Họ cấm mọi tín hữu thuộc Kitô giáo cử hành nghi thức phụng vụ ở đây. Duy chỉ có Đức Gioan Phaolô II và ĐTC Phanxicô đã được miễn luật cấm này.

Đã có những cuộc bàn thảo trong quá khứ về việc Israel trao quyền sử dụng nguyên trạng Phòng Tiệc Ly cho các tu sĩ Phanxicô coi giữ Đất Thánh. Họ là chủ sở hữu ban đầu của nơi thánh, trước khi Đế quốc Ottoman và sau đó Israel tiếp quản. Các bức vẽ trên tường mang nội dung công kích và bạo lực chống lại các Kitô hữu cũng thường xuất hiện gần các nơi thánh này.

Trong những ngày trước chuyến thăm của Đức Thánh Cha Phanxicô, nhiều nhóm Do Thái Chính thống cực đoan đã tuần hành tại Giêrusalem và núi Sion, nhằm chống đối bất kỳ nỗ lực ký kết nào để trả lại nơi thánh cho các Kitô hữu. Chính phủ đã tuyên bố rằng phòng Tiệc Ly sẽ vẫn thuộc về nhà nước.

Cũng vào hôm 09.06, những người Do Thái Chính thống cực đoan đã treo các áp phích cáo buộc chính phủ đã lừa dối họ về nguyên trạng của phòng Tiệc Ly trước chiến tranh .

Các khách hành hương Kitô hữu – sau khi trả phí vào cổng – cũng thường ghé thăm “ngôi mộ của vua David” ở tầng trệt, dừng lại đôi chút và cầu nguyện. Nhóm người biểu tình hôm 11.06 coi đây là một hành động “báng bổ” và là “một sự khiêu khích.” Vì thế họ muốn chiếm lĩnh luôn cả khu vực thánh trên lầu để cầu nguyện, nhảy múa và đuổi các Kitô hữu ra bên ngoài.

Pv. VRNs
Người Do Thái Chính Thống Cực Đoan Đuổi Các Kitô Hữu Ra Khỏi Phòng Tiệc Ly Ở Israel Reviewed by Unknown on 6/11/2014 Rating: 5 Nhà thờ Tiệc Ly nơi ĐTC dâng lễ trong chuyến hành hương Đất Thánh vừa qua VRNs(11.06.2014) -Sài Gòn – Theo Asianews cho biết, một đá...

Không có nhận xét nào: