Giáo xứ Hàm Long Đón Đức TGM Leopoldo Girelli Đến Viếng Thăm Mục Vụ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
26 tháng 7, 2014

Giáo xứ Hàm Long Đón Đức TGM Leopoldo Girelli Đến Viếng Thăm Mục Vụ

WTGPHN - Chúa nhật, ngày 20/7/2014, Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, đại diện Toà Thánh tại Việt Nam đã đến thăm giáo xứ Hàm Long và dâng Thánh lễ 6h30 sáng. Đây là vinh dự lớn lao đối với cộng đoàn Giáo xứ.

Được tin Đức Tổng Giám mục đại diện Toà Thánh sẽ về dâng Thánh Lễ tại Hàm Long, từ Cha Chính xứ An-phong-sô, Cha Phó xứ Phê-rô, các hội đoàn, ca đoàn đến những người Ki-tô giáo bình thường cũng đã háo hức, chuẩn bị những điều tốt đẹp nhất để chào đón Ngài. Ca đoàn, đội kèn, đội múa đều tập dượt trước cả tuần. Mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ thì lo dọn mình, chuẩn bị tâm hồn sốt sắng để đón Đức Cha.

Đúng 6h15 sáng, cả Giáo xứ long trọng chào đoán Đức Tổng Giám mục trong tiếng vỗ tay hỉ hoan, vòng nguyệt quế xinh tươi, cùng với những lá cờ nhiều màu sắc và những bài hát vui mừng khôn xiết.

Cha Chính xứ An-phong-sô thay mặt toàn Giáo xứ gửi đến Ngài lời chào mừng và lời chúc tụng nồng hậu nhất trước khi bắt đầu Thánh lễ.

"Hãy đến tung hô Chúa" – Ca nhập lễ như một lời mời gọi hết thảy giáo dân cùng sốt sắng hiệp thông với Đức Cha hướng về Chúa qua Bí tích Thánh thể.

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục nhấn mạnh đến diện mạo của Thiên Chúa là Đấng nhẫn nại, nhẫn nại trong tình yêu đối với từng người, nhẫn nại tha thứ mọi lỗi lầm của tất cả chúng ta, nhẫn nại chờ đợi chúng ta biết ăn năn, sám hối trở về với Chúa.

Kết thúc Thánh Lễ, Đức TGM Leopodo Girelli đã dành thời gian tâm tình, chia sẻ với toàn Giáo xứ Hàm Long. Ngài nhắn nhủ: Nhà thờ Hàm Long có hai cột trụ lớn nhất là Cha Chính xứ và Phó xứ, do đó hy vọng hết thảy mỗi người đều ủng hộ và giúp đỡ các ngài hoàn thành sứ mệnh Thiên Chúa giao ban. Hơn nữa, Đức Cha rất tinh tế khi dùng ba biểu tượng cho Đức Tin – Đức Cậy – Đức Mến ngay giữa cung Thánh của nhà thờ để răn dạy mỗi tín hữu tham dự Thánh lễ phải biết giữ vững và luôn xây đắp để ba đức ấy ngày một vững mạnh. Ngài nói Đức Giáo Hoàng rất hạnh phúc và vui mừng khi biết rằng Giáo hội Việt Nam có đức tin rất mạnh mẽ.

Thể hiện tình yêu và niềm hân hoan của Giáo xứ đối với Đức Tổng Giám mục đại diện Toà Thánh, các em thiếu nhi Hàm Long thay mặt toàn thể cộng đoàn dâng lên Đức Tổng Giám mục bài hát múa vui nhộn – tượng trưng cho tâm hồn thơ bé vui tươi và tình yêu trong sáng nhất dành cho Ngài, cùng bó hoa tươi thắm là kết tinh của mọi vẻ đẹp tinh tuyền, là hương thơm muôn đời mà Giáo xứ Hàm Long muốn đem dành tặng cho Đức Tổng Giám mục.

Trước khi giải tán cộng đoàn phụng vụ, Đức Tổng Giám mục đã đại diện Đức Thánh Cha đã ban phép lành Toà Thánh cho các tín hữu đang hiện diện trong Thánh lễ. Và có lẽ, mỗi người tín hữu đang có mặt tại nơi đây đều cảm nhận được sự quan tâm và tình yêu của Giáo hội thông qua Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, Vị chủ chăn đầy nhiệt thành và tận tâm.

Chúng ta cùng cầu nguyện cho Đức Tổng Giám mục đại diện Toà Thánh. Xin Chúa ban muôn ơn lành xuống trên ngài và trên sứ vụ của ngài.

-Sao Mai-
Theo TGP Hà Nội
Giáo xứ Hàm Long Đón Đức TGM Leopoldo Girelli Đến Viếng Thăm Mục Vụ Reviewed by Unknown on 7/26/2014 Rating: 5 WTGPHN - Chúa nhật, ngày 20/7/2014, Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, đại diện Toà Thánh tại Việt Nam đã đến thăm giáo xứ Hàm Long và d...

Không có nhận xét nào: