Hội PNNQVN Viếng Đám Tang Cựu Tù Nhân Chính Trị Huỳnh Anh Trí - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 7, 2014

Hội PNNQVN Viếng Đám Tang Cựu Tù Nhân Chính Trị Huỳnh Anh Trí

Tối ngày 6/7/2014, đại diện Hội Phụ nữ nhân quyền Việt Nam là cô Trần Thị Hài và chị Nguyễn Ngọc Lụa đã đến phúng viếng, động viên và chia buồn cùng gia đình cựu tù nhân chính trị – anh Huỳnh Anh Trí.

Hội Phụ nữ nhân quyền Việt Nam vô cùng bàng hoàng và thương tiếc trước sự ra đi quá đột ngột của anh Trí. Càng đau xót hơn khi biết rằng nguyên nhân cái chết của anh là do nhà cầm quyền đã cố tình lây truyền HIV trong thời gian anh bị cầm tù.




Cũng xin được nhắc lại, Anh Huỳnh Anh Trí cùng anh trai của mình là Huỳnh Anh Tú bị bắt vào tháng 12/1999 và cùng bị kết án 14 năm tù giam với tội danh “khủng bố” theo điều 79 bộ luật hình sự.

Trong thời gian bị giam cầm, anh Trí đã nhiều lần gởi đơn phản đối quy định chỉ sử dụng một dao cạo râu, hớt tóc cho tất cả các tù nhân, kể cả những người bị nhiễm HIV hay các bệnh truyền nhiễm khác. Ngoài ra, những tù nhân chính trị có thái độ “chống đối” như anh Trí thường bị khóa chân bằng cùm “dơ” là cùm còn dính máu của những tù nhân nhiễm HIV đã bị cùm trước đó.

Khi biết mình bị nhiễm HIV cũng là lúc bệnh tình của anh đã bước vào giai đoạn cuối AIDS. Cơ thể phát nhiều căn bệnh cơ hội như lao phổi và các bệnh ngoài da. Dù vậy, nguyện vọng của anh là chỉ mong công luận trong và ngoài nước lên tiếng tố cáo tội ác dã man trong các nhà tù ở Việt Nam, để những tù nhân khác không bị tước đi quyền được sống như anh.

Anh ra đi lúc 13 giờ 30 ngày 5/7/2014. Linh cữu được quàng tại nhà nguyện xóm giáo 2, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Lễ động quan diễn ra lúc 5 giờ 30 ngày 8/7, sau đó được đưa đi hỏa táng tại đài hòa táng Bình Hưng Hòa.

Cầu mong linh hồn anh sẽ được an nghĩ chốn vĩnh hằng. Hình ảnh của anh – một con người can đảm kiên cường – sẽ còn mãi trong trái tim những người yêu chuộng tự do, dân chủ.
Theo: PNNQVN | 7/7/2014
Hội PNNQVN Viếng Đám Tang Cựu Tù Nhân Chính Trị Huỳnh Anh Trí Reviewed by Unknown on 7/07/2014 Rating: 5 Tối ngày 6/7/2014, đại diện Hội Phụ nữ nhân quyền Việt Nam là cô Trần Thị Hài và chị Nguyễn Ngọc Lụa đã đến phúng viếng, động viên và chi...

Không có nhận xét nào: