Những Uẩn Khúc Trong Các Vụ "Tai Nạn" Máy Bay Ở Việt Nam. - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 7, 2014

Những Uẩn Khúc Trong Các Vụ "Tai Nạn" Máy Bay Ở Việt Nam.

Tai nạn máy bay tại Hòa Lạc
Thái Quang Tâm: Cháu ơi, không nên biết, khốn nạn lắm cháu ạ!
Đó là câu nói của một người vợ có chồng là tướng lĩnh thuộc Quân khu 4 đã bị chết thảm trong vụ "tai nạn" trực thăng ở đảo Cồn Cỏ năm 2005 nói với tôi.

Dẫu không anh em họ hàng nhưng vì phòng trọ của tôi lúc đó ở sát bên nhà vị cán bộ cao cấp này (thuộc phường Hưng Dũng, thành phố Vinh, Nghệ An) nên suốt 5 ngày liên tục tôi đã nghe và chứng kiến những tiếng khóc thảm thiết cùng với những lời ai oán: "họ tàn nhẫn quá anh ơi!", "anh chết oan khuất quá!"...từ người em trai của một vị tướng bị chết thảm này. Vì thế, tôi đã tìm cách để tìm hiểu sự tình: Tại sao "tai nạn" mà lại "oan"???

Tôi không thể tượng tượng được khi nghe những lời từ người em của vị tướng này. Thấy tôi có vẻ khó tin, anh đã cho tôi địa chỉ nhà của một "đối thủ" mà anh khẳng định với tôi là một trong những người có liên quan đến cái chết của anh trai anh. Và, tôi thực sự đã bị shock!

Tôi tìm đến địa chỉ anh đã cho và thấy trước căn nhà này, lúc đó đã có một cái rạp (thường dùng để tổ chức đám cưới) dựng lên rất đẹp, người người vào ra nói cười vui vẻ...Theo như anh nói, đó là cái rạp được dựng lên để ăn mừng vì chỉ ít ngày nữa, người này sẽ lên thay thế chức vụ của anh trai của anh .

Chưa đủ, anh còn lấy thêm một dẫn chứng để giúp tôi hiểu hơn về những vụ hãm hại, tranh dành chức quyền trong hàng ngũ cấp cao của quan đội. Anh kể từng chi tiết về vụ "tai nạn" thảm khốc ngày 25/5/1998 đã giết chết ứng cử viên sáng giá cho chức Bộ trưởng Bộ quốc phòng lúc báy giờ là Trung tướng Đào Trọng Lịch cùng với 20 sĩ quan trung, cao cấp, trong đó có 5 vị tướng và 5 vị đại tá, một người là con trai duy nhất của Đại tướng Chu Huy Mân (nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị).

Anh cho biết thêm, trong vụ "tai nạn" năm 1998, còn có một nhân chứng (Đại tá Đoàn) sống sót vì ông đã kiên quyết không bước lên chiếc máy bay đó.

Anh xót xa: trong số những người bị tử nạn, có nhiều tướng lĩnh từng là sĩ quan chỉ huy ngoan cường trong cuộc chiến chống bành trướng Trung Quốc tại mặt trận Vị Xuyên, Hà Giang, Lạng Sơn...

Vậy thế để hiểu hơn về việc dư luận mấy ngày nay đang xôn xao, bàn tán về vụ tai nạn máy bay quân sự khiến 18 chiến sĩ thiệt mạng tại Hòa Lạc.

Theo FB Thái Quang Tâm
Những Uẩn Khúc Trong Các Vụ "Tai Nạn" Máy Bay Ở Việt Nam. Reviewed by Unknown on 7/13/2014 Rating: 5 Tai nạn máy bay tại Hòa Lạc Thái Quang Tâm: Cháu ơi, không nên biết, khốn nạn lắm cháu ạ! Đó là câu nói của một người vợ có chồng là ...

Không có nhận xét nào: