ĐTC Điện Thoại Cho Đức Thượng Phụ Bày Tỏ Tình Đoàn Kết Với Các Kitô Hữu Tại Iraq - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 7, 2014

ĐTC Điện Thoại Cho Đức Thượng Phụ Bày Tỏ Tình Đoàn Kết Với Các Kitô Hữu Tại Iraq

VRNs (23.07.2014) –Sài Gòn- Theo New.va- Đức Thánh Cha Phanxicô cam kết với Đức Thượng Phụ của Giáo Hội Công Giáo Syria, Ignatius Youssef Younan III rằng, ngài đang quan tâm đặc biệt việc các Kitô hữu ở Mosul rời khỏi Iraq. Các Kitô hữu này bị đe dọa giết chết và các chiến binh Hồi giáo tịch thu nhà cửa của họ. Họ buộc phải ra đi hoặc phải cải đạo sang Hồi giáo. Mosul là thành phố lớn thứ hai của Iraq, nơi mà Kitô hữu đã sống ở đây trong gần hai ngàn năm. Hiên tại ở Mosul còn rất ít, nếu không muốn nói rằng các Kitô hữu đã bỏ đi hết.

Đức Thượng Phụ nói với hãng tin Công Giáo SIR của Ý rằng, vào Chúa nhật 20 tháng 7 vừa qua, Đức Thánh Cha đã bày tỏ tình đoàn kết của mình với các Kitô hữu Iraq. Trong 9 phút điện thoại, Đức Thượng Phụ cảm ơn Đức Thánh Cha và xin ngài tăng cường nỗ lực thúc đẩy các nhà lãnh đạo thế giới, buộc họ phải đối mặt với các sự kiện trên thế giới: đó là tỉnh Nineveh đã mở chiến dịch “làm sạch” tôn giáo, bằng cách đẩy những người không chia sẻ cùng niềm tin với những kẻ chiếm đóng mới ra khỏi khu vực.

Trước khi kết thúc cuộc nói chuyện qua gọi điện, Đức Thánh Cha ban Phép Lành Tòa Thánh cho tất cả các Kitô hữu Đông Phương và hứa rằng, ngài “sẽ luôn luôn nhớ và cầu nguyện cho hòa bình và an ninh khu vực này.” Trong buổi đọc Kinh Truyền Tin vào ngày Chúa nhật vừa qua, ĐTC dâng lời cầu nguyện cho các Kitô hữu Iraq đã `’bị ngược đãi, xua đuổi, buộc phải rời khỏi nhà mà không có một giúp đỡ nào”. Ngài cũng kêu gọi giải quyết các cuộc xung đột vũ trang bằng đối thoại.

Gần đây, Thượng phụ Younan đã lên án cuộc tấn công, đốt phá do Nhà nước Hồi giáo Iraq và các chiến binh Levant (ISIS) nhắm vào trụ sở Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Syria tại Mosul.


Hoàng Minh
ĐTC Điện Thoại Cho Đức Thượng Phụ Bày Tỏ Tình Đoàn Kết Với Các Kitô Hữu Tại Iraq Reviewed by Unknown on 7/24/2014 Rating: 5 VRNs (23.07.2014) –Sài Gòn- Theo New.va- Đức Thánh Cha Phanxicô cam kết với Đức Thượng Phụ của Giáo Hội Công Giáo Syria, Ignatius Yousse...

Không có nhận xét nào: