Làm Sao Sư "Đàm Lan" Có Thể Không Biết Việc Mua Bán Trẻ Em Chùa Bồ Đề? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 8, 2014

Làm Sao Sư "Đàm Lan" Có Thể Không Biết Việc Mua Bán Trẻ Em Chùa Bồ Đề?

Trụ trì Thích Đàm Lan - người đứng đầu, chịu trách nhiệm về toàn bộ về hoạt động của chùa Bồ Đề - lên tiếng khẳng định hoàn toàn không biết gì về vụ việc buôn bán trẻ em xảy ra ngay trong chùa thì liệu có đáng tin?

Sau khi nhận được tin tức, các trinh sát của phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Nội đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thanh Trang - bảo mẫu kiêm quản lý khu trẻ mồ côi và trẻ bị bỏ rơi ở chùa Bồ Đề, trụ trì Thích Đàm Lan đã lên tiếng khẳng định hoàn toàn không biết những việc làm sau lưng của các thành viên nhà chùa.

Vấn đề là một người đứng đầu, chịu trách nhiệm về toàn bộ về hoạt động của nhà chùa lại lên tiếng khẳng định hoàn toàn không biết gì về vụ việc xảy ra ngay trong nội bộ của nhà chùa được báo chí đề cập gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua liệu có đáng tin. Bởi lẽ, “những em bé được nuôi trong chùa đều được các cơ quan chức năng tới và chụp ảnh để lưu lại” (lời trụ trì Đàm Lan), nhà chùa quản lý hồ sơ của nhóm trẻ em này, vậy thì “sự mất tích” hay nói cách khác là sự vắng mặt bất thường của các em trong danh sách các thành viên của nhà chùa không lẽ không thuộc phạm vi chức trách của Ban quản lý chùa Bồ Đề? Nói như vậy thì trụ trì không có trách nhiệm liên đới trong những trường hợp như thế này?. Vậy thì nhà chùa chỉ nhận nuôi các em, và rồi sau đó như thế nào và ra sao cũng không cần nắm rõ?

Trụ trì Thích Đàm Lan (giữa) khẳng định “không biết” về vụ việc buôn bán trẻ em diễn ra ngày trong chùa Bồ Đề. Trong khi “quản lý cấp dưới” của ni sư - vừa bị công an bắt giữ - lại lên tiếng oán trách người đứng đầu chối bỏ trách nhiệm.Hơn nữa, theo lời của ni sư Đàm Lan, "từ trước tới nay, nhà chùa chưa từng cho người ngoài nhận xin con nuôi. Dù có đưa bao nhiều tiền thì chúng tôi cũng sẽ không đồng ý". Nhà chùa hiện nay đang cưu mang hơn 100 em bé bị bỏ rơi. Mà đã là trẻ bị bỏ rơi thì rất khó khăn để xác minh lai lịch nhân thân, nguồn gốc của các em. Vậy nhưng, khi được hỏi về những trẻ vắng mặt, nhà chùa trả lời là được cha mẹ đẻ nhận về. Và khi hỏi về địa chỉ của cha mẹ của bé thì chùa hoàn toàn… không nắm được. Đồng nghĩa với việc đứa trẻ được đưa đi đâu cũng chẳng ai hay.

Trụ trì Thích Đàm Lan cho rằng, nhà chùa bị hàm oan, bày tỏ nguyện vọng trả lại cho nhà chùa sự trong sạch và khẳng định “nếu làm sai thì sẵn sàng đi tù". Trong khi đó, tại phòng tạm giam của cơ quan điều tra, bảo mẫu kiêm quản lý khu trẻ mồ côi và trẻ bị bỏ rơi ở chùa Bồ Đề đã òa khóc nức nở đầy oán thán: “Sao sư trụ trì vội vàng “phủi” tôi đi như thế? Tôi đi tù, ba đứa con tôi đều đang ở trong tay sư thầy, một đứa cũng bị khai sinh là trẻ bị bỏ rơi, chúng sẽ ra sao?”.

Trụ trì Đàm Lan khẳng định “không biết” về vụ việc và bị oan, trong khi “quản lý cấp dưới” của ni sư lại lên tiếng oán trách người đứng đầu chối bỏ trách nhiệm. Vậy thì hai chữ “vô can” của ni sư có vẻ đầy uẩn khúc.

Sự thật về vụ việc này vẫn đang chờ cơ quan điều tra xác minh. Nhưng những lùm xùm liên quan đến chùa Bồ Đề và sư trụ trì Thích Đàm Lan trong thời gian vừa qua đã khiến “chữ tâm” và “lòng thiện” – thứ mà nhà chùa luôn nêu cao - bị hoài nghi ít nhiều.

Vũ Đậu 
Theo: Người đưa tin 04.08.2014
Làm Sao Sư "Đàm Lan" Có Thể Không Biết Việc Mua Bán Trẻ Em Chùa Bồ Đề? Reviewed by Unknown on 8/05/2014 Rating: 5 Trụ trì Thích Đàm Lan - người đứng đầu, chịu trách nhiệm về toàn bộ về hoạt động của chùa Bồ Đề - lên tiếng khẳng định hoàn toàn không b...

Không có nhận xét nào: