TIN KHẨN! Nhà Dân Chủ Nguyễn Bắc Truyển Bị Công An Tông Xe - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 8, 2014

TIN KHẨN! Nhà Dân Chủ Nguyễn Bắc Truyển Bị Công An Tông Xe

SBTN - 28.8.2014: CSVN dùng hành động côn đồ tông xe nhà dân chủ Nguyễn Bắc Truyển 

Vào chiều tối hôm nay 28/8/2014, lúc 19g15, khi đang trên đường đi bộ về nhà trọ, ông Nguyễn Bắc Truyển đã bị ba tên an ninh thường xuyên đi theo ông hàng ngày dùng xe máy lao đến đâm thẳng vào người ông tại số 349 đường Bà Hạt. Khi bị công an tông xe, ông đã ngã lăn xuống đường đập đầu vào đất. Ông Truyển sau đó đã kịp nhận ra những người tông xe mình chính là những nhân viên an ninh thường xuyên canh gác trước cửa nhà ông.

Giáo sư Phạm Minh Hoàng, người đã gặp ông ngay sau đó cho biết khi đến nhà trọ đã thấy ông và vợ trong một tình trạng hoảng hốt và giận dữ. Giáo sư đã vội vã liên hệ tìm người đưa ông Truyển đi bệnh viện. Ông nói thấy đau ở đầu, ở cánh tay, cạnh sườn và có cảm giác ói mửa.

Một chi tiết cần ghi lại là suốt trong vòng một tiếng sau sự việc lại không thấy bóng các nhân viên an ninh, cho dù họ đã chốt 24/24 từ gần hai tháng nay trước nhà trọ của ông Truyển. Sau đó một anh công an khu vực đã đến, ông Truyển tường trình lại hành động côn đồ trên. Họ yêu cầu ông Truyển về phường làm việc, nhưng ông Truyển cho rằng người cần làm việc chính là thủ phạm - là nhân viên an ninh, chứ không phải là ông.

Ông Nguyễn Bắc Truyển là thành viên đảng Dân chủ Nhân dân có trụ sở tại hải ngoại. Mặc dù có cơ hội xuất ngoại, nhưng ông đã chọn ở lại Việt Nam và tiếp tục con đường tranh đấu. Ông bị bắt vào năm 2006 với tội Tuyên truyền chống Nhà nước XHCN Việt Nam, theo Điều 88 Bộ Luật Hình sự, vào năm 2007, lãnh án 4 năm tù giam.

Tháng 5/2010 ông được ra tù và chịu lệnh quản chế thêm một thời gian.

Ông Nguyễn Bắc Truyển đã có một số bài viết kêu gọi đa nguyên đa đảng, mở rộng dân chủ trước khi bị bắt. Sau khi được trả tự do, ông tiếp tục tham gia hoạt động đấu tranh dân chủ. Ông hiện đang điều hành Hội Ái hữu Tù nhân Chính trị và Tôn giáo. Ông liên tục bị chính quyền theo dõi, sách nhiễu và tìm mọi cách ngăn cản trong những công việc bình thường, thậm chí ngay cả chuyện riêng tư, như cưới xin cũng bị gặp khó khăn vì những vướng mắc liên quan tới cư trú.

Sống trong hoàn cảnh ngặt nghèo, ông vẫn không từ bỏ lý tưởng, vẫn kiên quyết theo đuổi con đường đã chọn.

Hy vọng vết thương không trầm trọng và cầu mong mọi sự bình an đến cho ông Nguyễn Bắc Truyển. (Đ. Hưng)



TIN KHẨN! Nhà Dân Chủ Nguyễn Bắc Truyển Bị Công An Tông Xe Reviewed by Unknown on 8/29/2014 Rating: 5 SBTN - 28.8.2014: CSVN dùng hành động côn đồ tông xe nhà dân chủ Nguyễn Bắc Truyển  Vào chiều tối hôm nay 28/8/2014, lúc 19g15, khi đ...

Không có nhận xét nào: