UBND Thủ Đức Vi Phạm Pháp Luật Về Đất Đai Đối Với DCCT - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 8, 2014

UBND Thủ Đức Vi Phạm Pháp Luật Về Đất Đai Đối Với DCCT

VRNs - 21.08.2014: Sài Gòn – Theo nguồn tin từ dân chúng cho biết, UBND quận Thủ Đức đang triển khai dự án xây dựng trên đất của DCCT, mà không hề tham khảo ý kiến của chủ đất.

Sau thời gian tìm hiểu, cha Giuse Đinh Hữu Thoại, Chánh văn phòng DCCT cho biết: “Chúng tôi được biết Uỷ ban Nhân dân Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức đang có kế hoạch cưỡng chế những người dân đang sinh sống trên đất thuộc quyền sở hữu của Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế (DCCT) Việt Nam từ trước năm 1975, nhưng bị nhà nước chiếm dụng từ năm 1978 đến nay chưa trả lại, để xây dựng trường Mầm non 9 toạ lạc trên khu đất “nhà heo” cũ (nếu đi trên con đường đất cũ-giờ là đường nhựa- từ cổng Tu viện DCCT Thủ Đức-nay là Bệnh viện ĐK Khu vực Thủ Đức- xuống phía con suối thì khu đất này nằm bên phải sát bờ suối diện tích 9,6ha”.

Mảnh đất này thuộc về khuôn viên của tu viện DCCT Thủ Đức đã bị nhà cầm quyền cộng sản dùng súng ống và các lực lượng vũ trang để chiếm vào năm 1978, khi nơi đây vừa là nơi sinh sống và học hành của các tu sĩ và linh mục DCCT. Hiện nay phần lớn diện tích đất và cơ sở dùng làm bệnh viện.

DCCT đã liên tục khiếu nại việc chiếm đoạt trái với hết mọi quy định của luật pháp do chính thể chế chính trị này đặt ra, nhưng cho đến nay vẫn chưa giải quyết, mà còn tiếp tục triển khai các dự án khác.

Trong công văn số 2776 của Sở tài nguyên môn trường tp.HCM, do ông do ông Nguyễn Văn Hồng, Phó giám đốc ký ngày 17.05.2012 cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tp.HCM, Sở này đang tiến hành đo đạc toàn bộ đất của tu viên DCCT, và yêu cầu UBND quận Thủ Đức cùng thực hiện chỉ đạo này, nhằm giải quyết khiếu nại của DCCT.

Tuy nhiên, cho đến nay, DCCT vẫn chưa nhận được kết luận giải quyết về thửa đất này, tức đất đang trong giai đoạn giải quyết tranh chấp, không được triển khai dự án, vậy mà UBND quận Thủ Đức đã ngang nhiên triển khai dự án xây trường Mầm Non 9 tại đây.

Cha Giuse Đinh Hữu Thoại khẳng định cà phản đối:

“- Đất đai và Tu viện DCCT Thủ Đức thuộc quyền sở hữu không thể chối cãi của Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, có trụ sở tại 38 Kỳ Đồng, P.9, Q.3, chưa bao giờ sang nhượng hay trao quyền quản lý cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào.

- Các thông báo của UBND phường Linh Trung, cũng như chỉ đạo của UBND Quận Thủ Đức cho rằng “công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Quận Thủ Đức quản lý” là hoàn toàn không có cơ sở. Mọi tuyên bố trái ngược về quyền sở hữu của Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam trên khu đất này là hành vi vi phạm pháp luật, hành vi chiếm dụng trái phép đất có nguồn gốc tôn giáo.

- Phản đối kế hoạch xây dựng trường Mầm non 9 dưới bất kỳ hình thức nào. Sở Tài nguyên và Môi trường đã làm việc với Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam và tuy chậm chạp, nhưng đang trong lộ trình giao trả lại toàn bộ đất và Tu viện DCCT Thủ Đức. Mọi kế hoạch xây dựng trên đất thuộc sở hữu của Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam mà không có ý kiến chúng tôi đều vi phạm pháp luật”.

Hiện nay DCCT đang rất thiếu nơi chốn để đặt các cơ sở đào tạo, nhà hưu cho các tu sĩ linh mục già yếu và nhất là đáp ứng nhu cầu mục vụ tôn giáo, tâm linh và xã hội của số đông công chúng theo đạo và không theo theo đạo Công giáo. Một vị có trách nhiệm trong Tỉnh DCCT cho biết, nếu vì nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho khu vực Thủ Đức, DCCT vẫn tiếp tục để nhà cầm quyền sử dụng phần lớn diện tích tu viện và khuôn viên đất như hiện nay cho việc duy trì bệnh viện, nhưng phải là bệnh viện công, không được cổ phần hóa, không được tư nhân hóa tài sản của DCCT. Còn những phần đất bên ngoài phần đang dùng làm bệnh viện, nhà cầm quyền đang để hoang, cho dân lấn chiếm, tạo cơ hội cho quan chức cơ sở buôn bán, sang nhượng bất hợp pháp thì phải trao trả lại cho DCCT.

Cha Giuse Đinh Hữu Thoại khẳng định: “Dòng Chúa Cứu Thế Việt nam – người chủ tài sản duy nhất, hợp pháp – khẳng định dành quyền sử dụng mọi biện pháp cần thiết theo qui định pháp luật để bảo vệ tài sản thuộc sở hữu của mình.

Chúng tôi cũng gửi Thư Phản Đối này đến 9 hộ dân đang sống trên khu đất để khẳng định quyền sở hữu và phản đối mọi kế hoạch xây dựng cho đến khi trao nhà nước phải trả lại cho Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam”.

Một thành phố phát triển nhất nước, nhưng lại không thể xây dựng các cơ sở chuyên dụng cho mình trong suốt gần 40 năm qua, để thay thế các cơ sở sử dụng tạm như lấy tu viện làm bệnh viện, thì sự phát triển đó là gì, nếu không phải là sự dối lừa dân?

PV. VRNs
UBND Thủ Đức Vi Phạm Pháp Luật Về Đất Đai Đối Với DCCT Reviewed by Unknown on 8/21/2014 Rating: 5 VRNs - 21.08.2014: Sài Gòn – Theo nguồn tin từ dân chúng cho biết, UBND quận Thủ Đức đang triển khai dự án xây dựng trên đất của DCCT, m...

Không có nhận xét nào: