Yêu Nước Dưới Cái Nhìn Của Một Vị Linh Mục - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
27 tháng 8, 2014

Yêu Nước Dưới Cái Nhìn Của Một Vị Linh Mục

Fb Phạm Kông: Yêu nước trước hết là yêu những con người cụ thể, chứ không phải là yêu chế độ này hay chế độ kia

Suốt cả ngày hôm qua, mình đau đáu ngóng tin từ phiên toà xử 3 người yêu nước tại Đồng Tháp. Nheo mắt vào cái máy phone với mạng 2G (không thể có 3G vì mình ở vùng sâu, chỉ cách thành phố Vinh 30km), để cuối cùng xem cái kết quả là 3 người yêu nước bị tù từ 2 đến 3 năm.

Một bản án gây não lòng con dân Việt.

Còn nhớ có lần một cán bộ tôn giáo mời mình đi họp hội nghị tổng kết 5 năm những người Công giáo yêu nước. Nhưng mình từ chối không đi dự.

Mình nói với cán bộ rằng: "Các ông làm ra vẻ như người Công giáo chúng tôi là những người không yêu nước. Phải chờ có tổ chức của các ông thì chúng tôi mới yêu nước được sao?"

"Yêu nước trước hết là yêu những con người cụ thể, chứ không phải là yêu chế độ này hay chế độ kia.

"Bao nhiêu ngư dân đi biển bị bọn Trung Quốc bắt, nhiều người lao động Việt Nam ở nước ngoài bị bóc lột, bao nhiêu dân oan bị cướp mất ruộng đất, nhiều dân oan bị tù..., các ông có yêu những người đó không? Còn tôi thì yêu họ vô cùng!"

3 người yêu nước bị kết án mới nhất là những người đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền. Nếu họ có tư tưởng và lập trường khác người cộng sản, thì đó là điều bình thường.

Đức giáo hoàng Phanxico nói: "Mỗi người đều có quyền nhìn thế giới theo cách riêng của họ và chúng ta phải tôn trọng điều đó." Ước gì các nhà cầm quyền khắp nơi tôn trọng điều đó.

Một thể chế, dù lâu bao nhiêu, rồi có ngày cũng hết, không bao giờ là 'muôn năm' hay 'vạn tuế'. Cuối cùng thì ai nấy cũng trở thành dân. Dân vạn đại.

Thật đau lòng vì có những người dân bị đánh đập không thương tiếc, như trường hợp bạn Nguyễn Ngọc Lụa và bạn Dũng.

Những người yêu nước, mặc dù bị đối xử tàn tệ, khuôn mặt đầy máu me, nhưng các bạn rất đẹp; dù dáng không chuẩn lém, nhưng các bạn vẫn xinh. Đơn giản vì các bạn có chính nghĩa. Tôi ngưỡng mộ các bạn. 
 
 
 
Vết thương của Fb Đinh Nhật Uy do Công an hành hung khi tham dự Tòa xử bà Bùi Hằng

Fb Ngọc Lụa bị đánh ngất xỉu
Yêu Nước Dưới Cái Nhìn Của Một Vị Linh Mục Reviewed by Unknown on 8/27/2014 Rating: 5 Fb Phạm Kông: Yêu nước trước hết là yêu những con người cụ thể, chứ không phải là yêu chế độ này hay chế độ kia Suốt cả ngày hôm qua, ...

Không có nhận xét nào: