Kết Quản Phiên Tòa Xử 3 Dân Oan Dương Nội Ngày 19/9 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 9, 2014

Kết Quản Phiên Tòa Xử 3 Dân Oan Dương Nội Ngày 19/9

Dân oan Cấn Thị Thêu 15 tháng tù giam.
Dân oan Trịnh Bá Khiêm 18 tháng tù giam.
Dân oan Lê Văn Thanh 12 tháng tù giam

13:30: Phiên tòa kết thúc. Cô Trịnh Thị Thảo, con gái Dân oan Cấn Thị Thêu và ông Trịnh Bá Khiêm cho VRNs biết qua điện thoại: “Tòa án kết tội Dân oan Cấn Thị Thêu 15 tháng tù giam, ông Trịnh Bá Khiêm 18 tháng tù giam và ông Lê Văn Thanh 12 tháng tù giam với tội danh “chống người thi hành công vụ” theo Điều 257 BLHS.
Bố mẹ tôi phản đối phiên tòa bất công. Mẹ tôi nói: “nếu tôi còn sống thì tôi sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho gia đình tôi và bà con tôi.” Tôi rất khâm phục tinh thần bố mẹ tôi. Ba đứa con của mẹ Thêu và bố Khiêm sẽ tiếp tục khiên cường đấu tranh cùng với bà con Dương Nội mất đất”. Tòa xét xử không công bằng, bất công. Nhân chứng toàn là người của Dự án và của Công an. Ông Chủ tọa phiên tòa không cho bị cáo nói, không cho luật sư bào chữa cho bị cáo, không được tranh tụng nên hai luật sư đã bỏ về vào khoảng lúc 12 giờ (luật sư Trần Thu Nam và luật sư Nguyễn Thị Huệ). Luật sư nói với chủ tọa là sẽ tố cáo Hội Đồng xét xử đã đàn áp luật sư. Luật sư Trần Thu Nam yêu cầu thay đổi thẩm phán, và yêu cầu cho ông Trần Ngọc Tuyên, một dân oan Dương Nội vào làm chứng nhưng Hội đồng Xét xử không đồng ý. Bố mẹ tôi và ông Thanh ở tòa rất kiên cường và tuyên bố không có tội gì mà chỉ giữ đất thôi, những người kia chính là quân cướp đất. Hội đồng Xét xử tỏ vẻ rất run sợ. Sức khỏe của bố mẹ tôi và ông Thanh rất xanh xao và da trắng nhợt.”

12:00: Một dân oan Dương Nội tại phường La Khê báo tin: “Có hơn 20 người ở đây. Công an đang hỏi cung nào là tên là gì, tại sao đi tham dự phiên tòa và biểu tình?, các bà có biết làm như thế là vi phạm pháp luật hay không?…” Ở bên ngoài tòa án, bà con Dương Nội đem cơm nắm muối vừng ra ăn. Facebooker Hung Dang cho biết thêm: “Phần ăn trưa của dân oan Dương Nội tại phiên tòa Hà Đông, cơm chan nước lọc hoặc mỗi người một nắm xôi !”

Hiện nay, vẫn chưa có thông tin gì của anh Trịnh Bá Phương và anh Trịnh Bá Tư là con trai của bị cáo Cấn Thị Thêu.

10:30: Ông Trương Văn Dũng đang có mặt tại phiên tòa bình luận: “Trịnh Bá Phương và Trịnh Bá Tư là con trai của vợ chồng bà Cấn Thị Thêu và ông Trịnh Bá Khiêm, hai người luôn đứng đầu trong Đoàn Dân oan Dương Nội. Lực lượng công an khuyên hai anh em Phương và Tư yêu cầu bà con về, không được tập trung ở đây nhưng hai em nhất quyết không đồng ý nên họ đã huy động lực lượng công an túm cổ, đánh vào đầu hai anh em đưa đi về đâu không biết. Mục đích họ bắt Phương và Tư để giải tán đám đông, không cho bà con Dương Nội tập trung ở phiên tòa nhằm tránh sự hiếu kỳ của người dân sống xung quanh đây và những người dân đi đường. Một số người dân phản ứng, nói: “chúng nó đã cướp đất rồi thì đi biểu tình làm gì, có đi biểu tình cũng không làm được gì bởi vì họ có lực lượng đông như thế và có súng đạn thì làm gì được họ.” Nhưng cũng có người dân lại nói rằng: “không có những bà con dân oan này thì lực công quyền sẽ lộng quyền hơn đối với người dân.” Có nhiều quan điểm trái chiều khác nhiều nhưng đa số nhiều người dân đi đường nhận xét xã hội VN quá nhiều bất công.” (Tích tin từ VRNs)

Chính quyền điều động công an và dân phòng để trấn áp người đến dự phiên tòa


Hình ảnh từ Blog Tễu:
09h30: Tin từ FB Bạch Hồng Quyền: SOS đã có đàn áp bà con Dương Nội một cách dã man tại 22 Quang Trung - Hà Đông,Trịnh Bá Phương (con trai Chị Cấn Thị Thêu) bị bắt đưa lên xe taxi của hãng Sao Hà Nội.











 
Sáng nay, 19.9.2014, tòa án Quận Hà Đông đem vợ chồng ông bà Cấn Thị Thêu ra xét xử. Hiện tại, trời mua như trút nước.


Từ 06h, các lực lượng an ninh, cảnh sát Hà Nội đã phong tỏa các ngả đường quanh tòa án. 07h00 Dân oan các nơi đã ùn ùn kéo về Hà Đông để ủng hộ những dân oan Dương Nội.

Từ đêm qua, trong sân tòa án đã thấy có xe thùng của cảnh sát cơ động, máy phát điện, xe phá sóng. Được biết, Giám đốc Công an Hà Nội chiều qua cũng đã có mặt ở Hà Đông để chỉ đạo công tác an ninh cho phiên tòa hôm nay.

Hình ảnh lúc 09h00: Dân oan khắp nơi kéo về Hà Đông biểu tình phản đối chính quyền bạo ngược, độc ác và đòi trả tự do cho Ông bà Cấn Thị Thêu:

























Hình ảnh lúc 08h30



















Hình ảnh trực tiếp, 07h56:











Hình ảnh trực tiếp từ Hà Đông:















07h40, đoàn người đã bắt đầu kéo đi diễu hành trên phố:







Được biết, trong phiên tòa hôm nay, Luật sư Nguyễn Thị Huệ là LS văn phòng Luật sư Tín Việt & Cộng sự sẽ là luật sư bào chữa cho bà Cấn Thị Thêu, người bị bắt giữ ngày 25/04/2014 và bị truy tố với tội danh "Chống người thi hành công vụ" khi đang phản đối lực lượng cưỡng chế mà bà con Dương Nội cho là trái pháp luật.
Kết Quản Phiên Tòa Xử 3 Dân Oan Dương Nội Ngày 19/9 Reviewed by Unknown on 9/19/2014 Rating: 5 Dân oan Cấn Thị Thêu 15 tháng tù giam. Dân oan Trịnh Bá Khiêm 18 tháng tù giam. Dân oan Lê Văn Thanh 12 tháng tù giam 13:30: Phi...

Không có nhận xét nào: