Công An Lại Tạm Giữ Người Trái Pháp Luật - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 9, 2014

Công An Lại Tạm Giữ Người Trái Pháp Luật

Huỳnh Thục Vy: Thưa quý thân hữu,

Tôi là Huỳnh Thục Vy. Sáng nay theo dự định, Huỳnh Phương Ngọc (chị họ tôi) và Nguyễn Thị Ánh Ngân (vợ Huỳnh Trọng Hiếu, em trai tôi) sẽ đến dự Hội thảo về UPR ở Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn. Ban tổ chức Hội thảo có mời các đại diện ngoại giao của các sứ quán phương Tây đến dự.

Chỗ vợ chồng Hiếu và Ngọc đang ở trọ là nhà của nhà dòng Dòng CCT ở số 305/16 Trường Chính, phường 14, quận Tân Bình, Sài Gòn. Nhà dòng Dòng CCT cho chúng tôi ở đó để tránh bị công an áp lực các chủ trọ đuổi chúng tôi đi. Trong nhà này còn có một cô nữa tên Nguyệt cũng là người đấu tranh cho Nhân quyền, được nhà dòng cho tá túc.

Sáng nay, lúc 7 giờ 50, công an đã ập vô nhà đòi kiểm tra tạm trú và sau đó bắt tất cả về công an phường làm việc gồm Huỳnh Phương Ngọc, Huỳnh Trọng Hiếu, Nguyễn Thị Ánh Ngân, cô Nguyệt và đặc biệt là em bé trai 8 tháng, con trai của Huỳnh Trọng Hiếu. Em bé hiện tại đang bị sốt siêu vi và phù nề thanh quản. Sức khỏe em bé mấy ngày nay không tốt. Em bị sốt rất cao, khó thở và nôn ói.

Trước đó công an phường 14, quân Tân Bình đã từ chối làm giấy tạm trú cho người nhà tôi và cả cô Nguyệt mà không có lý. Họ từng đến và yêu cầu vô nhà lục soát nhưng chúng tôi không đồng ý.

Nhưng hôm nay họ lợi dụng lúc người nhà tôi sơ hở đã dùng lực lượng đông để áp đảo và ập vào nhà như những hình ảnh dưới đây.

Hiện tại tôi không liên lạc được với bất cứ ai trong số những người vừa bị bắt này. Tôi rất lo lắng cho tình trạng sức khỏe của cháu trai tôi. Vì sức khỏe nó sẽ xấu đi nếu bị giữ lâu trong đồn công an mà không được uống thuốc đầy đủ.

Xin quý thân hữu chia sẻ thông tin giúp chúng tôi.

Xin cám ơn quý vị.

Kính
HTV

Số điện thoại của Hiếu: 0935 774 116
Số điện thoại của Ngọc: 0122 749 4680

Dưới đây là hình ảnh cuộc đột nhập của công an Sài Gòn vào chỗ trọ của em trai tôi:

Người mặc áo trắng là Huỳnh Trọng Hiếu


Nguyễn Thị Ánh Ngân (vợ Huỳnh Trọng Hiếu) đã được thả về nhà cùng với em bé đang ốm. Vậyhiện tại có Huỳnh Phương Ngọc, Huỳnh Trọng Hiếu, Bùi Thị Nhung và cô Nguyệt (facebooker TimSim Tran) còn ở trong đồn. Theo Ngân cho biết, những người bị bắt đang bị bỏ đói. Huỳnh Phương Ngọc đang bị giữ ở công an phường 14 quận Tân Bình, những người còn lại ở phường 15.

Cập Nhật:
Theo Facebook Huỳnh Thục Vy: Tất cả mọi người đã được thả về nhà, không bị đánh đập trong đồn nhưng vì mọi người bị bắt lên xe theo kiểu khiêng... heo (bốn công an nắm hai tay hai chân quăng lên xe) nên mọi người đều bị đau ê ẩm. Riêng Hiếu bị một an ninh thúc đầu gối vào lưng giờ hít thở thấy đau. Sẽ cập nhật tình hình với mọi người sau. Xin cám ơn.
Công An Lại Tạm Giữ Người Trái Pháp Luật Reviewed by Unknown on 9/05/2014 Rating: 5 Huỳnh Thục Vy: Thưa quý thân hữu, Tôi là Huỳnh Thục Vy. Sáng nay theo dự định, Huỳnh Phương Ngọc (chị họ tôi) và Nguyễn Thị Ánh Ngân (v...

Không có nhận xét nào: