Xí Nghiệp Thu Tiền Bảo Hiểm Của Công Nhân Nhưng Bỏ Mặc Họ Nằm Chờ Chết Vì Tai Nạn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 9, 2014

Xí Nghiệp Thu Tiền Bảo Hiểm Của Công Nhân Nhưng Bỏ Mặc Họ Nằm Chờ Chết Vì Tai Nạn

Chị Nghi tại BV 115
VRNs (03.09.2014) – Sài Gòn - Tuần trước vào ngày 28.08, khi vào thăm Nguyễn Ngọc Lụa nằm trong bênh viện 115, tình cờ mình biết được Chị Lê Kim Nghi (SN 1988), quê ở Cà Mau, nằm cùng phòng bệnh với Lụa, hiện trong tình trạng vô cùng khó khăn khi không may bị té cầu thang nhưng không có tiền chữa chạy.

Chị bị gãy hai đốt sống cổ. Hiện chị đang nằm tại bệnh viện 115, phòng B.136, khoa ngoại thần kinh, nhưng thật trớ trêu, nơi xí nghiệp chị làm là xưởng sản xuất đồ chơi Nam Hoa, chợ Hiệp Thành, Quận 12, lại không thanh toán tiền bảo hiểm cho chị được phẫu thuật gấp. (Văn phòng chính của xí nghiệp nằm tại 121 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P17, Bình Thạnh. ĐT 08 38992972).

Khi chị tha thiết xin giấy bảo hiểm từ phía công ty để tình trạng nguy cấp của chị có thể được tiến hành ca phẫu thuật hai đốt xương sống cổ, nhưng phía công ty xí nghiệp chỉ báo là chứng minh của chị nộp sai tên nên bảo hiểm không thể có được. Chị khẳng định, chứng minh thư của chị được photo ra từ chứng minh gốc, nếu có gì sai sót thì chị đã chỉnh sửa từ rất lâu rồi. Điều đau đớn là họ [lãnh đạo công ty] nói sai chứng minh thư nhưng lại không báo cho chị ấy chỉnh sửa gì, mà chỉ im lặng và trừ tiền bảo hiểm là 303.000 VNĐ vào khoản tiền lương mỗi tháng của chị là 2.889.000 VNĐ.

Trước sự bất công và dối trá từ phía công ty, tôi đã xuống tận xí nghiệp cùng anh trai của chị Nghi là anh Lê Văn Hết (SN 1984), vào ngày 29.08. Anh Hết cũng làm chung xí nghiệp với chị, giúp chị lấy được bảo hiểm đóng cho bệnh viện. Trên đường đến công ty, tôi mới biết, anh Hết từng bị tai nạn lao động đứt hai ngón tay ngay trong xí nghiệp này nhưng chả có bảo hiểm nào lo cho anh cả.

Đến nơi, tôi vô văn phòng của xí nghiệp gặp Giám đốc Hành chánh Nhân sự tên là Nguyễn Văn Hoàng và tôi hỏi ông ấy: “tại sao chị Nghi đóng bảo hiểm suốt năm năm nay nhưng khi bị tai nạn lại không lo bảo hiểm cho chị ấyt chữa trị?”. Ông ta trả lời: “tôi rất muốn giúp nhưng chứng minh thư của cô Nghi bị sai tên và sai số chứng minh nên chưa thể giải quyết được”. Tôi đề nghị với ban lãnh đạo công ty rằng, “cho tôi xem chứng minh của chị Nghị sai và gia đình sẽ ra công an phường chứng mình rằng bản photo sai đó và bản chứng mình gốc là một người, thì họ cứng miệng, không dám đưa bản photo sai ra.”… Cuối cùng, họ nói rằng sẽ hỗ trợ chị 8 triệu để mổ, và bảo cứ về đi đừng lo vì giờ công ty đã hết giờ làm việc, và lúc ấy ông Nguyễn Văn Hoàng đi ra phía ngoài.

Ngay sau giờ tan ca, tôi có hỏi chuyện với một số anh chị em công nhân. Những người được hỏi đều nói rằng mặc dù mỗi tháng bị công ty trừ hết 303.000 đồng tiền lương để đóng bảo hiểm, nhưng bản thân họ chưa được cầm cái thẻ bảo hiểm nào trong tay. Một số công nhân tỏ ra nghi ngờ liệu công ty có thật sự mua bảo hiểm cho họ hay không?

Sáng hôm sau, bên phía đại diện công ty liền đến bệnh viện từ sớm. Họ cảnh báo với chị Nghi rằng sao dám đưa nhà báo vào việc này? (Ý là tại sao dám kêu tôi xuống) Chị bảo đó không phải là nhà báo mà chỉ là một anh bạn của Nguyễn Ngọc Lụa nằm cùng phòng bệnh đã đến thăm và vô tình biết chuyện nên muốn giúp. Đại diện phía công ty nhấn mạnh: “Khi nào mổ thì họ sẽ đem 8 triệu xuống, còn nếu mà mời nhà báo nữa thì chị sẽ không có một đồng nào!”.

Hiện tại chị còn hai con nhỏ, một bé 4 tuổi, một bé 8 tháng đang nhờ bà con họ hàng nuôi. Chị bị chồng bỏ rơi khi mang thai bé thứ 2. Tình trạng của chị hiện nay không ai trong họ hàng có khả năng giúp đỡ. Gia đình chị dự tính đưa về quê trị thuốc nam, nhưng nếu gãy đốt sống cổ mà để lâu không mổ thì bác sĩ bảo sẽ gây ra liệt, mà hiện nay chị đã bị liệt cánh tay trái, để lâu hơn có thể gây hại cho tính mạng. Còn mổ thỉ phải tốn 40 triệu, vì bệnh viện thấy chị khó khăn nên bảo đóng trước ba mươi triệu VNĐ để mổ.

Không thể bỏ rơi chị như chị phải đau khổ khóc than mà không ai cứu giúp gì. Sau khi đắn đo mình mạo muội đứng ra kêu gọi mọi người giúp góp cho chị nhanh chóng đủ số tiền 30 triệu, để đóng trước cho bệnh viện kịp thời phẫu thuật. Vì thế xin tất cả hãy thương tình đến hoàn cảnh cấp bách của chị. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Võ Quốc Anh, Số Tài Khoản ngân hàng Đông Á: 0105693808. Điện thoại: 0918853247

Võ Quốc Anh
Xí Nghiệp Thu Tiền Bảo Hiểm Của Công Nhân Nhưng Bỏ Mặc Họ Nằm Chờ Chết Vì Tai Nạn Reviewed by Unknown on 9/05/2014 Rating: 5 Chị Nghi tại BV 115 VRNs (03.09.2014) – Sài Gòn - Tuần trước vào ngày 28.08, khi vào thăm Nguyễn Ngọc Lụa nằm trong bênh viện 115, tìn...

Không có nhận xét nào: