Người Dân Khắp Nơi Kéo Đến Ủng Hộ 3 Dân Oan Dương Nội Bị Đưa Ra Tòa - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 9, 2014

Người Dân Khắp Nơi Kéo Đến Ủng Hộ 3 Dân Oan Dương Nội Bị Đưa Ra Tòa

CTV Danlambao - Lúc 8 giờ sáng nay, 19/9/2014, nhà cầm quyền CSVN sẽ mở phiên tòa sơ thẩm nhằm trả thù những dân oan Dương Nội đã can đảm chống lại hành vi cướp đất của bọn quan tham.

Hàng trăm dân oan từ khắp nơi như Văn Giang, Tuyên Quang… đã kéo đến để theo dõi phiên tòa, đồng thời ủng hộ những người đấu tranh chống áp bức, bất công.

3 dân oan Dương Nội là bà Cấn Thị Thêu, ông Trịnh Bá Khiêm và ông Lê Văn Thanh sẽ bị đưa ra xét xử tại trụ sở tòa án nhân dân quận Hà Đông với cáo buộc ‘chống người thi hành công vụ’.

Cả 3 người đều bị bắt giam hôm 25/4/2014, sau khi nhà cầm quyền CS đưa hàng ngàn công an kéo đến đàn áp nông dân Dương Nội để cướp đất.

Được biết, thân nhân của những người bị đưa ra xét xử đều không nhận được giấy tham dự phiên tòa. Ngay từ sáng sớm, lực lượng công an đông đảo đã được huy động lập hàng rào, bao vây mọi ngả đường dẫn vào trụ sở tòa án.


An ninh thắt chặt trước phiên tòa 3 dân oan Dương Nội kiên cường chống áp bức

Trước đó một ngày, tất cả những nông dân Dương Nội đều bị công an kéo đến nhà để lập biên bản và đe dọa người dân không được đến tham dự phiên tòa.


Dù vậy, trò răn đe của nhà cầm quyền CSVN đã không còn hù dọa được ai. Người dân khắp nơi, già trẻ lớn bé đang đồng loạt đổ về khu vực tòa án, trên tay mang khẩu hiệu có nội dung: “Bắt người vô tội để cướp đất là một tội ác”.

Trời Hà Nội sáng nay trở nên u ám và có dấu hiệu mưa to, nhưng cũng không ngăn được sự ủng hộ của nhân dân đối với những người can đảm đấu tranh chống lại bọn quan tham cướp đất.

Tổng cộng có 7 dân oan Dương Nội đã bị nhà cầm quyền CSVN bắt giam để trả thù vì chống lại hành vi cướp đất.

Trước đó, hôm 15/9, hai dân oan Dương Nội là bà Nguyễn Thị Ngân và bà Nguyễn Thị Toàn đã bị nhà cầm quyền CSVN lén lút mang ra xét xử. Mỗi người bị kết án 6 tháng tù giam.

2 dân oan Dương Nội còn lại là các ông Trần Văn Sang và Trần Văn Miên sẽ bị xét xử vào ngày 23/9/2014 sắp tới.

Hình ảnh trực tiếp từ Hà Đông:(Hình Blog Tễu)













 
Người Dân Khắp Nơi Kéo Đến Ủng Hộ 3 Dân Oan Dương Nội Bị Đưa Ra Tòa Reviewed by Unknown on 9/19/2014 Rating: 5 CTV Danlambao - Lúc 8 giờ sáng nay, 19/9/2014, nhà cầm quyền CSVN sẽ mở phiên tòa sơ thẩm nhằm trả thù những dân oan Dương Nội đã can đả...

Không có nhận xét nào: