Thủ Đô Tirana Chào Đón Đức Thánh Cha Với Hình Ảnh Các Vị Tử Đạo - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 9, 2014

Thủ Đô Tirana Chào Đón Đức Thánh Cha Với Hình Ảnh Các Vị Tử Đạo

VietCatholic - 20.9.2014: Thông thường, các quốc gia chào đón các vị Giáo Hoàng với việc treo cờ Vatican và cờ quốc gia sở tại. Điểm nổi bật trong những ngày này tại thủ đô Tirana không phải là cờ xí nhưng là các banners khổng lồ với hình ảnh của 40 vị tử đạo Albania.

Mười năm sau sự sụp đổ của chủ nghĩa cộng sản ở Albania, năm 2002, Đức Hồng Y Đức Hồng Y Crescenzio Sepe, tổng trưởng Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc vào lúc đó, đã thánh hiến ngôi tháng đường mới tại Tirana, để nhắc nhớ đến sự hy sinh của rất nhiều vị tử đạo vì đức tin. Trong dịp này án phong thánh cho các Tôi Tớ Chúa cũng đã được chính thức bắt đầu ở cấp giáo phận.


Đức Hồng Y nói trong buổi lễ khánh thành nhà thờ:

"Ở đây, các giám mục, linh mục, nữ tu và đông đảo anh chị em giáo dân, trong đó có rất nhiều người già yếu đã bị tàn sát, và điều này không phải đã xảy ra lâu lắm đâu, nhưng chỉ một vài năm trước đây."

Luigj Paliq, một linh mục Dòng Phanxicô, đã bị giết chết vào năm 1913; Cha Gjon Gazulli, năm 1927. Những người khác đã đón nhận cái chết trong những năm dài dưới sự áp bức của chế độ cộng sản vô thần. Khi án phong thánh của các ngài được mở vào năm 2002, Đức Giám Mục phụ tá của Tirana, là Đức Cha ZEF Simoni, cho biết: "Tất cả họ đã đổ máu vì tình yêu Chúa Giêsu và người lân cận, tha thứ cho những kẻ giết họ với tất cả con tim của mình."

Các hình ảnh dọc theo Đại lộ Các Vị Tử Đạo Quốc gia đập mạnh vào mắt mọi người, vì đó là những hình ảnh của những con người thật. Những hình ảnh này không phải là hình các thánh với những vầng hoàng quang trên đầu, không giống như thực tế. Đó là hình ảnh của các Giám Mục, linh mục và chủng sinh, tu sĩ, giáo dân nam nữ, những người đã trải qua sự tra tấn khủng khiếp vì lòng trung thành với Chúa Kitô và Giáo Hội của Ngài. Câu chuyện tử đạo của họ đọc lên giống hệt những câu chuyện về các vị thánh trong các cuộc đàn áp tồi tệ nhất thời đế chế La Mã ngoại giáo.

Hàng chục ngàn người Công Giáo đã phải chịu đựng bách hại vì đức tin tại Albania, đặc biệt là trong những năm dưới chế độ cộng sản. Hình ảnh 40 vị tử đạo phất phới trong gió trên đại lộ dẫn đến quảng trường Mẹ Têrêsa, nơi Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ cử hành Thánh Lễ vào ngày Chúa Nhật.

Đặng Tự Do
Thủ Đô Tirana Chào Đón Đức Thánh Cha Với Hình Ảnh Các Vị Tử Đạo Reviewed by Unknown on 9/21/2014 Rating: 5 VietCatholic - 20.9.2014: Thông thường, các quốc gia chào đón các vị Giáo Hoàng với việc treo cờ Vatican và cờ quốc gia sở tại. Điểm nổi...

Không có nhận xét nào: