Chính Quyền Đồng Ý Đền Bù Cho Nạn Nhân Chết Ở Đồn Công An Móng Cái? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 10, 2014

Chính Quyền Đồng Ý Đền Bù Cho Nạn Nhân Chết Ở Đồn Công An Móng Cái?

Lực lượng công an và an ninh tập trung ngăn chặn hàng
trăm người dân phản đối công an Móng Cái, tỉnh Quảng
Ninh hôm 18/10/2014. Citizen photo
Gia Minh, RFA - 19.10.2014: Nhiều người dân tại phường Bình Ngọc, thành phố Mong Cái, tỉnh Quảng Ninh hôm qua cùng gia đình một nạn nhân bị tử vong trong đồn công an địa phương lên cơ quan chức năng để yêu cầu giải thích về cái chết của người này.

Đoàn người mang xác nạn nhân đã bị lực lượng chức năng ngăn chặn; tuy nhiên mọi người vẫn đến gặp được những người phụ trách và vụ việc được giải quyết với lời hứa nuôi con của nạn nhân cho đến tuổi trưởng thành, cũng như trang trải mọi chi phí mai táng.

Một người dân địa phương cho biết như sau:

“Dân làng bên ngoài, bên trong ai cũng đồng lòng ủng hộ. Người ta chỉ đưa xác đến huyện ủy để hỏi cho ra tình hình thế nào, cán bộ bên trên trả lời thế nào chứ nói biểu tình, không hề có biểu tình. Người ta chỉ muốn hỏi làm sao chỉ mới đi được hai hôm mà lại chết, thế thôi. Nhưng lại ngăn cấm, đưa xe lăn, xe ủi chặn đường không cho người ta đi. Người ta chỉ đi đòi hỏi công bằng mà lý do gì lại không cho người ta đi, mà lại dùng máy nọ, máy kia và dùng dùi cui đánh bao nhiêu người bị gãy răng, rồi bị thương nữa. Làm vậy là không được. Cảnh sát cơ động dùng dui cùi đánh người ta bị thương, những người đó được đưa vào viện và cũng về rồi.

Hôm qua bên Huyện ủy cũng giải thích và có cam kết nên cũng đưa xác về mai tang rồi. Chỉ còn là hứa như thế mà có thực hiện hay không. Gia đình người ta bên nội, ngoại đều đồng ý với cam kết là sẽ nuôi con ( của người chết) đến 18 tuổi. Huyện ủy cũng cho xe đưa về chôn cất đàng hoàng rồi.

Đúng là đây là vụ đầu tiên mà khiến người dân bức xúc nhất vì là vụ đầu tiên xảy ra ở phường Bình Ngọc, còn ở nơi nào tôi không biết.”


Truyền thông trong nước hôm qua đưa tin nạn nhân bị chết trong đồn công an phường Bình Ngọc có tên Nguyễn Văn Sửu sinh năm 1973. Người này bị tình nghi dùng súng tự chế bắn chết một người khác hồi ngày 11 tháng 10. Vào ngày 14 tháng 10, ông Nguyễn Văn Sửu bị bắt khẩn cấp và đưa về giam giữ tại trụ sở công an thành phố Móng Cái để điều tra. Đến ngày 17, công an báo tin ông này dùng vải xé từ ống quẩn buộc vào cửa sổ phòng giam tự tử và đưa xác về gia đình để chôn cất.

Đây là vụ việc mới nhất về chuyện công an nói công dân tự tử ngay tại nơi giam giữ.

Vào ngày 16 tháng 9 vừa qua, tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch công bố phúc trình về tình trạng những người dân chết khi bị giam giữ và vấn nạn công an bạo hành tại Việt Nam. Human Rights Watch cho rằng tình trạng vẫn đang diễn ra với tốc độ đáng báo động.
Chính Quyền Đồng Ý Đền Bù Cho Nạn Nhân Chết Ở Đồn Công An Móng Cái? Reviewed by Unknown on 10/19/2014 Rating: 5 Lực lượng công an và an ninh tập trung ngăn chặn hàng trăm người dân phản đối công an Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh hôm 18/10/2014. Citizen ...

Không có nhận xét nào: