Cuộc Triển Lãm Con Đường Nên Thánh Của Vị Giáo Hoàng Gần Nhất Trong Thế Kỉ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 10, 2014

Cuộc Triển Lãm Con Đường Nên Thánh Của Vị Giáo Hoàng Gần Nhất Trong Thế Kỉ

VRNs (16.10.2014)- CNA - Giám đốc điều hành Đền Quốc gia Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II tiết lộ, cuộc triển lãm diễn ra tại Đền sẽ bật mí sự thánh thiện của vị giáo hoàng gần nhất của thế kỉ, là tấm gương sống động cho mọi người noi theo, không chỉ giới hạn cho số ít người có đặc ân.

Patrick Kelly, Giám đốc điều hành Đền Thánh chia sẻ với CNA: “Mọi người sẽ nhận thấy họ cũng có thể trở nên thánh thiện như Thánh giáo hoàng. Ngài hằng luôn đáp lại Thần Khí Chúa và biến mỗi ngày sống trở nên quà tặng tuyệt vời. Và chúng ta cũng được mời gọi để làm điều tương tự, là biến ngày sống của mình thành quà tặng dâng lên Chúa và cho tha nhân.” Với ý nghĩ trên, cuộc triển lãm được mang tên là: Món quà tình yêu: cuộc đời của Thánh giáo hoàng Gioan Phaolo II.

Đền thánh tọa lạc ở phía đông bắc Washington D.C., kế cạnh Vương cung thánh đường của Đền thờ quốc gia Đức Mẹ Vô Nhiễm. Khu nhà trưng bày rộng gần 5 km2 sẽ mở cửa vào 22 tháng 10, nhân dịp lễ kính thánh nhân và sẽ trưng bày một số vật dụng cá nhân cũng như lễ phục, bao gồm cả tu phục mầu trắng, biểu trưng cho triều đại giáo hoàng của ngài.

Các thước phim và màn hình cảm ứng sẽ cung cấp thông tin về những chuyến tông du thế giới cũng như những mốc sự kiện quan trọng trong cuộc đời Đức Gioan Phaolô II, bao gồm cả sự kiện Ngài bị ám sát ở quảng trường Thánh Phê-rô năm 1981, nơi mà sau này Ngài nói mạng sống của mình còn giữ lại được là nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria.

Ông Kelly nói thêm “Ngài là nhân vật mà nhiều người biết đến và cảm thấy có sự liên đới. Đã có nhiều người nói rằng Ngài đã chạm đến cuộc sống của họ”

Tại cuộc triển lãm, mỗi khách tham quan không những có thể học hỏi về câu chuyện đời sống của Ngài mà còn biết về những chủ đề chính trong triều đại giáo hoàng của ngài.

Cuộc triển lãm sẽ cho mọi người thấy những bi kịch của cậu nhóc Karol Wojtya. Cậu mất anh và cha khi cậu còn nhỏ và chứng kiến cảnh xâm lược của quân Nazi rồi tiếp đến là chế độ Cộng sản ở Ba Lan. Nhưng cậu đã để Thần khí dẫn dắt ngang qua tất cả và rồi những kinh nghiệm trong quá khứ đó đã chuẩn bị cho cậu trở thành Giáo hoàng sau này tại một thời điểm đặc biệt trong lịch sử.

Hơn nữa, những giáo huấn của ngài khi còn là giáo hoàng đề cập tới “phẩm giá con người, phẩm giá lao động và phẩm giá hôn nhân” đã thu hút sự quan tâm rộng rãi từ mọi người. Ngài đã thực hiện phong thánh cho nhiều người từ nhiều quốc gia, nhiều mảnh đời. Và một gian phòng đặc biệt trong tòa nhà được dành hẳn để nói về các vị được Ngài tuyên thánh.

Ông Kelly bày tỏ “Chúng tôi mong muốn mọi người nhận ra rằng bất kể cuộc sống của mỗi người là gì đi chăng nữa, thì họ đều có thể đạt tới sự thánh thiện.”

Mặc cho đây là đền thánh quốc gia, nhưng tòa nhà triển lãm tập trung hoàn toàn vào lục địa Bắc Mỹ, vì đương thời, Thánh giáo hoàng đã thiết lập mối quan hệ đặc biệt với nước Mỹ và với toàn thể những gì liên quan đến nước Mỹ. Ông Kelly bày tỏ “Chúng tôi mong muốn khách từ khắp các châu lục đến đây hành hương và cầu xin sự chuyển cầu của Thánh giáo hoàng.”

Ông Kelly giải thích, sứ điệp mà Thánh giáo hoàng lúc đương nhiệm gửi tới nước Mỹ là kêu gọi nước này tập trung vào hai điều, tự do tôn giáo và chăm lo cho những người gặp hiểm nguy trong xã hội. Những điều này cũng được nhắc đến trong nhà triển lãm. Ngài nghĩ rằng Hoa Kỳ đã thể hiện tinh thần tự do tôn giáo rất tốt.

Ngài dạy thêm rằng “một quốc gia được đánh giá tốt hay chưa tốt là dựa trên việc quốc gia đó quan tâm đến những cá nhân gặp khó khăn, hiểm nguy ra sao. Thánh giáo hoàng nhận thấy Mỹ là quốc gia tiên phong trong vấn đề này.”

Cuộc triển lãm ngày 22 tháng 10 sẽ diển ra cả ngày, bắt đầu lúc 9h sáng. Khách hành hương sẽ có cơ hội tham dự thánh lễ, nhận phép giải tội và tham dự nghi thức tôn vinh di tích thánh của Thánh giáo hoàng Gioan Phaolo II. Nhà nguyện hiện tại sẽ được dành để trưng bày những di vật thánh tiêu biểu và đặc sắc về Đức Cố giáo hoàng









Cuộc Triển Lãm Con Đường Nên Thánh Của Vị Giáo Hoàng Gần Nhất Trong Thế Kỉ Reviewed by Unknown on 10/17/2014 Rating: 5 VRNs (16.10.2014)- CNA - Giám đốc điều hành Đền Quốc gia Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II tiết lộ, cuộc triển lãm diễn ra tại Đền sẽ bật...

Không có nhận xét nào: