Sự Thật Sẽ Giải Thoát Chúng Ta - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 10, 2014

Sự Thật Sẽ Giải Thoát Chúng Ta

Hình Fb Thái Quang Tâm
Hương Giang: Xin gởi đến quý báo cảm xúc của tôi về TNLT Đặng Xuân Diệu khi nghe anh Trương Minh Tam bật khóc trong một cuộc phỏng vấn ngày anh được trả tự do.

Kính chuyển đến quý báo cùng những câu chữ trong huyết thư của anh Đặng Xuân Diệu:

"DÂN NƯỚC ĐẠI VIỆT, sự thật sẽ giải thoát chúng ta. Tôi khát khao sống trong một xã hội TỰ DO và CHÂN THẬT. Ở đó không chia giai cấp, mọi người đối xử với nhau bằng TÌNH THƯƠNG và TRÁCH NHIỆM. Nhưng vì điều đó mà bị bách hại, tôi bằng lòng đón nhận và sẵn sàng chịu chết vì nó!"
..................
Hôm nay tôi bật khóc vì Trương Minh Tam bật khóc
Tôi bật khóc vì Đặng Xuân Diệu "đòi quyền ăn cơm"
Mẹ Việt Nam ơi! Từ bao giờ chúng con đã quay lưng
với anh em mình với nỗi đau của mẹ.

"Chúng hoàn thành đường băng rồi"
tiếng biển vọng về trong gió xé
Nước mắt mẹ trào cùng bùn đỏ Tây Nguyên
Hai mươi năm sau
mảnh đất này sẽ còn tên hay mất tên
Sao bài thơ tôi hôm nay
toàn những tên người đã chết
Đinh Đăng Định đã chết rồi, Huỳnh Anh Trí cũng chết
Liệu Đặng Xuân Diệu có còn sống được không !?

Nắm tay tôi đi em, đừng để mình chìm giữa mênh mông
Của cô đơn và bóng đêm hung bạo
Khóc cùng tôi đi em, trái tim nào không rướm máu
Khi nghe tiếng gào Đặng Xuân Diệu trong đêm.

Nhưng xin đừng nói với người mẹ già vẫn mòn mỏi chờ tin
Rằng người thanh niên khát sống đã không còn muốn sống
Đừng nói với mẹ rằng
tự do đã cúi đầu trước đám đông câm lặng
Dân tộc này
sẽ hoài chìm trong bóng đêm

Đây những giọt máu của Đặng Xuân Diệu còn đỏ nguyên
Nhưng sự thật bầm đen không còn lối thoát
Ai đã bán đứng Tây Nguyên?
Ai cắt lìa Bản Giốc?
Ai mặc đảo xa bờ?
Ai chia lìa Tục Lãm?
Ải Nam Quan buồn, gió giật từng cơn

Đây những giọt máu của Đặng Xuân Diệu còn đỏ nguyên
Gởi tặng quê hương này đớn đau bỏng cháy
Nắm tay tôi đi em, đất nước này sẽ thành cơn bão dậy
Chỉ sự thật mới giải thoát chúng ta …

Nắm tay tôi mình dựng lại mái nhà
Nơi bếp lửa mẹ nhen còn ấm
Nơi chàng Gióng vươn vai thành Phù Đổng
Nơi ta nhắm hướng tìm về sau bão tố phong ba.

Nhưng hôm nay - Nắng vẫn thơm mùi rạ trước hiên nhà
Tôi bật khóc vì Trương Minh Tam bật khóc
Vì Đặng Xuân Diệu "đòi quyền ăn cơm"
Có chạnh lòng xin em chớ quay lưng
Đừng để máu người tù khô trên nền ngục tối
Tựa vai tôi mình cùng nhau bước tới

Nắm tay tôi đi em
Mình đưa Đặng Xuân Diệu về nhà

Hương Giang
Tác giá gửi TNCG
Sự Thật Sẽ Giải Thoát Chúng Ta Reviewed by Unknown on 10/17/2014 Rating: 5 Hình Fb Thái Quang Tâm Hương Giang: Xin gởi đến quý báo cảm xúc của tôi về TNLT Đặng Xuân Diệu khi nghe anh Trương Minh Tam bật khóc ...

Không có nhận xét nào: