GP Vinh: Xứ Vĩnh Hòa Thắp Nến Cầu Nguyện Cho Công Lý - Hòa Bình Và Các TNLT Đang Bị Ngược Đãi - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 10, 2014

GP Vinh: Xứ Vĩnh Hòa Thắp Nến Cầu Nguyện Cho Công Lý - Hòa Bình Và Các TNLT Đang Bị Ngược Đãi

Hưởng ứng lời mời gọi của Ủy ban Công lý - Hòa bình thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và theo Chương trình của Ban CL-HB giáo phận Vinh. Hôm nay vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 18 tháng 10 tại xứ Vĩnh Hòa-Hạt Kẻ Dừa-Giáo Phận Vinh quê hương của Luật sư Lê Quốc Quân, cha xứ và bà con giáo dân đã dâng thánh lễ, thắp nến cầu nguyện cho Công Lý - Hòa Bình, cầu nguyện cho các Tù Nhân Lương Tâm và đặc biệt là cầu nguyện cho TNLT Fx Đặng Xuân Diệu đang bị bách hại trong nhà tù cộng sản.

Trước giờ khai lễ, Cha Anton Trần Đình Văn đã chia sẻ về thực trạng của đất nước Việt Nam hiện nay như: Họa xâm lăng của Trung Cộng, hiểm họa của Hội Nghị Thành Đô ngày 03/09/1990 mà phía Trung Cộng đã tiết lộ. Bên cạnh đó, đời sống con người xuống cấp tầm trọng, nền tảng đạo đức bị băng hoại, bất công lan tràn... Những người vì quê hương đất nước, yêu chuộng Công lý lẽ phải thì bị giam cầm, bị phân biệt đối xử, bị đánh đập, bỏ đói. Đặc biệt như trường hợp của TNLT Fx Đặng Xuân Diệu mà chúng ta đang chứng kiến.

Anh Fx Đặng Xuân Diệu là một trong 14 TNCG-TL bị bắt hồi tháng 7 năm 2011, bị kết án 13 năm tù giam, nhưng trong 3 năm qua anh mới chỉ được gặp người thân một lần cho tới nay.

Theo TNLT Trương Minh Tam và gia đình anh Fx Đặng Xuân Diệu cho biết: “anh đã bị ngược đãi, đánh đập và biệt giam trong điều kiện rất tồi tệ”, vì anh đấu tranh đòi quyền làm người cho những tù nhân khác bị giam cùng trại giam số 5 với anh. Gia đình anh Đặng Xuân Diệu còn cho biết thêm “Anh Diệu đã nhịn đói từ tháng 7 tới nay để phản đối cán bộ trại giam hành hạ và tước đi quyền làm người của anh nên sức khỏe của anh ngày càng suy giảm trầm trọng”.

Đứng trước hiện tình của quê hương Việt Nam hiện nay, xin mọi người cùng hiệp ý cầu nguyện cho quê hương đất nước, cho các TNLT và đặt biệt là cầu nguyện cho anh Fx Đặng Xuân Diệu được bình an và sức mạnh để anh vượt qua chặng đường đầy gian khó này.

TNCG Vinh





GP Vinh: Xứ Vĩnh Hòa Thắp Nến Cầu Nguyện Cho Công Lý - Hòa Bình Và Các TNLT Đang Bị Ngược Đãi Reviewed by Unknown on 10/19/2014 Rating: 5 Hưởng ứng lời mời gọi của Ủy ban Công lý - Hòa bình thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và theo Chương trình của Ban CL-HB giáo phận Vinh. Hôm...

Không có nhận xét nào: