Hồng Kông Ra Lệnh Cho Người Biểu Tình Rút Khỏi Đường Phố - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
4 tháng 10, 2014

Hồng Kông Ra Lệnh Cho Người Biểu Tình Rút Khỏi Đường Phố

Những người chống phong trào Chiếm Trung (trái) tìm cách
dẹp bỏ rào chắn của người biểu tình ủng hộ dân chủ trên đường
phố ở khu Mongmok, ngày 4 tháng 10, 2014.
VOA - Cập nhật: 04.10.2014:Trưởng quan Hành chánh Hồng Kông Lương Chấn Anh ra lệnh cho những người biểu tình ủng hộ dân chủ phải rút khỏi các đường phố, bắt đầu vào thứ Hai. Ông nói đường phố và các cổng vào bị người biểu tình án ngữ phải được được mở lại.

Tuyên bố hôm thứ Bảy được đưa ra sau ngày thứ hai xảy ra các cuộc đụng độ giữa những người biểu tình và các cư dân chán ngán cảnh công việc và sinh hoạt của họ bị gián đoạn.

Cảnh sát Hồng Kông đã bắt giữa 19 người liên can đến các cuộc bạo động, mà tin nói là đã làm ít nhất 18 người bị thương, trong đó có một số cảnh sát viên. Cảnh sát nói một số người bị bắt có thể có liên hệ với băng nhóm tội phạm có tổ chức tên Tam Hoàng.

Trưởng cơ quan an ninh Hồng Kông Lai Tung-kwok hôm thứ bảy bác bỏ những tố cáo nói rằng chính quyền thành phố sử dụng các băng đảng tội phạm có tổ chức để chống lại những người biểu tình, để đẩy họ ra khỏi các đường phố. Ông nói tố cáo đó là những tin đồn hoàn toàn vô căn cứ và bất công.

Hàng chục ngàn người biểu tình, phần lớn là sinh viên, đã chiếm các đường phố nhộn nhịp nhất ở Hồng Kông hơn một tuần qua, gây cản trở các hoạt động giao thông và buôn bán.

Người biểu tình đòi Trưởng quan Hành chánh Hồng Kông Lương Chấn Anh từ chức, và đòi Trung Quốc phải để cho cuộc bầu cử năm 2017 được dân chủ.

Các sinh viên biểu tình ủng hộ dân chủ đã ngưng đối thoại với chính phủ Hồng Kông sau khi xô xát xảy ra với những người chống lại các cuộc biểu tình.

Hiệp hội Sinh viên Hồng Kông nói giới hữu trách đã không ngăn chặn “các vụ tấn công có tổ chức” nhắm vào người biểu tình tại nhiều địa điểm biểu tình chính, trong đó có khu Mong Kok.

Xô xát xảy ra khi hàng trăm người ủng hộ Ðảng Cộng sản đương quyền tấn công một địa điểm biểu tình ở Mong Kok, phá dỡ lều trại và biểu ngữ của người biểu tình.
Hồng Kông Ra Lệnh Cho Người Biểu Tình Rút Khỏi Đường Phố Reviewed by Unknown on 10/04/2014 Rating: 5 Những người chống phong trào Chiếm Trung (trái) tìm cách dẹp bỏ rào chắn của người biểu tình ủng hộ dân chủ trên đường phố ở khu Mongmo...

Không có nhận xét nào: