Sáu Kitô Hữu Lào Bị Giam Giữ Vì ‘Cầu Nguyện Tại Nhà’ Được Trả Tự Do - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 10, 2014

Sáu Kitô Hữu Lào Bị Giam Giữ Vì ‘Cầu Nguyện Tại Nhà’ Được Trả Tự Do

VRNs (09.10.2014) -Sài Gòn- Hãng tin Fides cho biết, sáu trong số bảy Kitô hữu bị cảnh sát Lào bắt giữ trong những ngày gần đây đã được trả tự do từ trung tâm giam giữ ở làng Boukham, tỉnh Savannakhet.

Sirikoon Prasertsee, giám đốc mảng Tự do Tôn giáo Lào thuộc tổ chức NGO Human Rights Watch đã thông báo cho Fides thông tin trên.

Vị này cho biết, mục sư Sompong Supatto và sáu tín hữu trưởng thành khác bị bắt giữ vào hôm 28/9 vì vi phạm lệnh của trưởng thôn ‘cấm các Kitô hữu tụ tập cầu nguyện tại nhà’.

Hôm 3/10, các tín hữu được trả tự do trong khi mục sư Sompong vẫn còn bị giam giữ.

Cũng theo Human Rights Watch tại Lào nhận định, bảy cá nhân trên đơn giản chỉ thực hành quyền tự do tôn giáo, gặp gỡ nhau trong khoảng thời gian để cầu nguyện tại nhà, tuy nhiên cảnh sát đã lục soát nhà và bắt giữ tất cả mọi người.

Tuần trước, vị trưởng thôn làng Boukham, thuộc tỉnh Savannakhet đã ban hành một quyết định ‘cấm các Kitô hữu tụ tập cầu nguyện’.

Cũng tại tỉnh Savannakhet, năm Kitô hữu khác vẫn còn bị giam giữ vì bị cáo buộc liên quan đến cái chết của một Kitô hữu hồi tháng Sáu, dù cho Văn phòng Công tố viên xác định rằng họ không vi phạm bất kỳ tội ác nào.

Tổ chức NGO ‘Đoàn kết Kitô hữu’ cũng lưu ý với hãng tin Fides, trong giai đoạn từ năm 2012 đến 2014, tỉnh Savannakhet liên tục giữ kỷ lục tiêu cực về các hành vi vi phạm các quyền của người Kitô hữu, bao gồm đe dọa, đánh đuổi, bắt giữ, hoặc làm gián đoạn các cuộc họp và nghi lễ tôn giáo, buộc các Kitô hữu phải tham gia các nghi lễ vật linh.

Human Rights Watch tại Lào đã yêu cầu chính phủ bảo đảm việc tôn trọng tự do tôn giáo ở tất cả các tỉnh trên đất nước.
Pv. VRNs
Sáu Kitô Hữu Lào Bị Giam Giữ Vì ‘Cầu Nguyện Tại Nhà’ Được Trả Tự Do Reviewed by Unknown on 10/09/2014 Rating: 5 VRNs (09.10.2014) -Sài Gòn- Hãng tin Fides cho biết, sáu trong số bảy Kitô hữu bị cảnh sát Lào bắt giữ trong những ngày gần đây đã đượ...

Không có nhận xét nào: