TNLT Phaolô Trần Minh Nhật - Lời Nói Sau Cùng Trong Phiên Tòa Phúc Thẩm - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 10, 2014

TNLT Phaolô Trần Minh Nhật - Lời Nói Sau Cùng Trong Phiên Tòa Phúc Thẩm

LTS: Đây là lời nói sau cùng ở tòa phúc thẩm diễn ra vào ngày 23.5.2013 mà TNLT Trần Minh Nhật muốn toàn thể mọi người được biết. Mong mọi người luôn đồng hành cùng với TNLT Trần Minh Nhật trong mọi hoàn cảnh. TNLT Trần Minh Nhật muốn nhờ tôi phổ biến để mọi người được biết rõ suy nghĩ của anh. Tôi đã ở cùng với TNLT Trần Minh Nhật được 8 tháng và hiện nay anh còn 10 tháng nữa là mãn hạn lao tù. Cầu mong anh luôn được bình an và mạnh khỏe, nhất là những ngày tháng lao tù còn lại. CTNLT Chu Mạnh Sơn
.........................................................
Kính thưa hội đồng xét xử.

Trước tiên, tôi xin gửi lời cám ơn chân thành tới Cha Mẹ, anh chị em, thân hữu và những người thiện chí. Đặc biệt, luật sư của tôi, Ông Hà Huy Sơn và các luật sư trong phiên tòa hôm nay. Cầu chúc mọi người và gia đình luôn bình an, mạnh khỏe, thành công viên mãn trong cuộc sống và mọi điều tốt đẹp nhất.

Kính thưa hội đồng xét xử!
Tôi được dạy tuân phục chính quyền và thực sự từ trước tới nay, tôi về cơ bản không làm gì vi phạm luân thường đạo đức luân lý, hay làm hại ai, hay vi phạm pháo luật thì nói gì đến chuyện lật đổ chính quyền. Tuy nhiên, tôi không phủ nhận điều này, tôi có quyền phản đối theo lương tâm những luật lễ vô cớ và cơ chế nào kìm hãm và xâm hại đến phẩm giá và những quyền căn bản của con người trong đó có quyền tự do tôn giáo, tự do chính trị, tư do tư tưởng và ngôn luận.

Tôi rất ngưỡng mộ chủ tịch Hồ Chí Minh khi trong bản tuyên ngôn độc lập đã thừa nhận những giá trị phổ quát của nhân loại rằng: “tất cả mọi người sinh ra đều bình đẳng. Tạo hóa đã ban cho họ những quyền bất khả xâm phạm trong đó có quyền tự do và mưu cầu hạnh phúc.”

Tôi nghĩ rằng trong một đất nước chỉ thực sự phát triển hòa bình, dân chủ và văn minh khi đặt nền tảng trên sự tự do, công bằng và tình yêu thương.

Kính thưa mọi người!

Tôi đã sống như thế nào? Chắc không cần phải n ói nhiều. Tôi đã cống hiến tuổi thanh xuân để học tập và phục vụ những trẻ mồ côi, những bệnh nhân phong và những người nghèo khổ bất hạnh. Đó là con đường của tôi và cũng là lý do tôi không tham gia sâu vào chính trị. Sao quý vị không hỏi: “Tại sao những điều bất lợi cho tôi thì tôi nhận. Trong khi những điều có lợi cho mình thì tôi lại không thừa nhận. Đó là bởi vì chúng không phải là sự thật.”

Kính thưa mọi người!
Có lẽ không ai trong chúng ta muốn đau khổ hay lao tù. Nhưng nếu chỉ vì sự khác biệt cho dù là khác biệt về tôn giáo, chính trị, văn hóa, tư tưởng mà bị ngược đãi, tù ngục thì tôi sẵn sang gánh chịu bất công đó để cho người khác được quyền khác biệt và một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Kính thưa ngài thẩm phán và hội đồng xét xử!

Tôi chỉ là một người hèn kém, nhận thức còn hạn chế. Tôi nghĩ rằng sửa dạy là điều cần thiết nhưng lao tù và các hình thức bạo lực không bao giờ là phương thế tốt nhất đê thay đổi con người. Chỉ có tình yêu thương tha thứ mới biến đổi con người toàn diện.

Thưa hội đồng xét xử!
Cho dù nói gì đi nữa thì phán quyết vẫn tùy thuộc quý vị. Tôi sẵn sàng đón nhận tất cả với một niềm tin chắc chắn rằng:

“KHÔNG THỂ CÓ HÒA BÌNH NẾU KHÔNG CÓ CÔNG LÝ. KHÔNG THỂ CÓ CÔNG LÝ NẾU KHÔNG CÓ THỨ THA.”

23.05.2013
TNLT Trần Minh Nhật



TNLT Phaolô Trần Minh Nhật - Lời Nói Sau Cùng Trong Phiên Tòa Phúc Thẩm Reviewed by Unknown on 10/24/2014 Rating: 5 LTS: Đây là lời nói sau cùng ở tòa phúc thẩm diễn ra vào ngày 23.5.2013 mà TNLT Trần Minh Nhật muốn toàn thể mọi người được biết. Mong m...

Không có nhận xét nào: