"Tôi Muốn Sống, Tôi Muốn Ăn Cơm Nhưng Tôi Bị Bóp Cổ… Thì Làm Sao Tôi Ăn Được" - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 10, 2014

"Tôi Muốn Sống, Tôi Muốn Ăn Cơm Nhưng Tôi Bị Bóp Cổ… Thì Làm Sao Tôi Ăn Được"

Hồ Huy Khang (FB.Việt Khang): TÔI MUỐN SỐNG - TÔI MUỐN ĂN CƠM" - Hãy Cứu Lấy TNLT Fx. Đặng Xuân Diệu!!!

Anh Fx. Đặng Xuân Diệu là một trong những người anh mà tôi rất tôn trọng, bởi nhân cách và con người của anh chỉ hướng về cái tốt lành. Tôi tiếp xúc với anh từ năm 2007, và tôi biết anh đáng được tôn trọng về những gì anh đã làm hồi đó.

Anh Diệu sống rất khắc khổ, không tự cho phép mình lãng phí vì nhiều người đang sống giữa xã hội này quá cần một chút nước, chút cơm,...từ chính những gì mình lãng phí. Anh là thành viên nhiệt tâm trong nhóm "Bảo Vệ Sự Sống-Chống Phá Thai", là một thành viên gắn bó thân thiêt với trung tâm trẻ khuyết tật 19/3, là một người con, người em mà trong họ hàng đều tôn trọng và kính phục. Tôi chỉ là thằng em được nhiều lần anh Diệu góp ý, tôi quý anh ấy và giờ tôi mới thực sự hiểu về cái nhìn thời đó về chế độ của anh.

Cùng với anh Diệu là anh Hòa, anh cũng đang lãnh 13 năm tù giam giống anh Diệu. Những người anh cho tôi những nhìn nhận đúng giờ đều đang sống trong sự độc ác, bạo hành,...và nguy cơ xâm hại đến sự sống ở nhà tù chế độ.

Nhiều câu chuyện mà tôi biết, tôi nghe về anh Diệu có lẽ kể nhiều trang giấy, nhưng hiện tại câu chuyện anh đang đối diện với cái chết làm tôi đau nhói và căm thù hơn về chế độ này.

"TÔI MUỐN SỐNG - TÔI MUỐN ĂN CƠM" là câu nói anh gào thét bấy lâu nay nhưng không ai thấu. Anh Trương Minh Tam chứng kiến cảnh đau thương trên bộc bạch: "Tôi khẳng định, cậu Diệu đang ở trong một tình trạng hết sức tồi tệ và trầm trọng. Những ngày gần đây trước khi tôi ra về, thì tôi cứ nghe cậu Diệu la hét rằng: ‘Tôi muốn sống’, ‘Tôi muốn ăn cơm nhưng tôi bị bóp cổ… thì làm sao mà tôi ăn được!’, ‘Hãy trả cho tôi cái quyền được ăn cơm’. Đó là tiếng kêu gào thống thiết tận đáy lòng của con người và tôi nghĩ cậu ấy đã mếm trải những nỗi tận cùng của nỗi đớn đau ấy".

TNLT Trương Minh Tam vẫn lo lắng và đặt câu hỏi: “Tôi không thể biết là cậu ấy có thể chịu đựng được bao lâu nữa, nên khi tôi được về nhà tôi thấy niềm vui của tôi không được trọn vẹn một chút nào cả và tôi cứ mang nỗi buồn day dứt. Liệu chúng ta là một con người có lương tâm, có niềm tin và yêu mến Tự do, Hòa bình thì chúng ta có thể làm gì đó cho một con người kiên cường đấu tranh vì một sự tự do hay không?”

Một lần nữa tôi khẩn thiết các tổ chức dân sự trong và ngoài nước hãy lên tiếng nói cứu lấy anh Diệu, một con người yêu nước, thương đồng loại.

Tôi phản đối những hành động mạt xác, chì chiết, gông cùm mà trại giam số 5 Thanh Hóa đối xử với người anh của tôi.
Nguồn: FB Viet Khang
"Tôi Muốn Sống, Tôi Muốn Ăn Cơm Nhưng Tôi Bị Bóp Cổ… Thì Làm Sao Tôi Ăn Được" Reviewed by Unknown on 10/17/2014 Rating: 5 Hồ Huy Khang (FB.Việt Khang): TÔI MUỐN SỐNG - TÔI MUỐN ĂN CƠM" - Hãy Cứu Lấy TNLT Fx. Đặng Xuân Diệu!!! Anh Fx. Đặng Xuân Diệu là...

Không có nhận xét nào: