Tường Trình Buổi Thăm Gặp TNLT Đặng Xuân Diệu Tại Trại Giam Số 5 Thanh Hóa - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 10, 2014

Tường Trình Buổi Thăm Gặp TNLT Đặng Xuân Diệu Tại Trại Giam Số 5 Thanh Hóa

TNCG: Sáng nay ngày 22/10/2014, gia đình TNLT Fx Đặng Xuân Diệu đi trại giam Số 5 Yên Định, Thanh Hóa để thăm anh. Đi cũng với thân nhân anh Diệu con có những anh em, bạn bè của anh đến từ Vinh, Hà Nội cũng đồng hành với gia đình trong dịp này. Đặc biệt hơn nữa, gia đình anh Diệu đã nhờ Linh mục JB Nguyễn Đình Thục quản xứ Song Ngọc - Gp Vinh đi cùng gia đình để lo việc Tôn Giáo cho anh Diệu như quyền tự do tôn giáo tín ngưỡng, được gặp linh mục và được xưng tội rước lễ lo phần rỗi linh hồn theo luật của giáo hội công giáo. (Quý vị nhấn F5 để cập nhật liên tục - quý vị cũng có thể vào Facebook TNCG để theo dõi)

11h30: Cán bộ trại giam chỉ cho anh Hà là anh trai của anh Diệu vào gặp anh, nhưng chỉ cho anh Hà nhìn Diệu cách khoảng 20m, và chỉ cho nhìn trong thời gian có 2 phút, 2 anh em nhìn nhau và kèm theo đó là những giọt nước mắt, chứ không nói với nhau được lời nào.

Anh Hà cho biết nhìn anh Diệu rất yếu, thân hình tiều tụy đứng không vững, và anh Diệu không chịu mặc đồ phạm nhân vì anh ấy luôn cho rằng mình không phạm tội.

Một số người đã bật khóc sau khi nghe anh Hà kể lại tình trạng của anh Diệu, xin mọi người hãy hiệp ý cầu nguyện cho anh và quan tâm đến anh nhiều hơn.

11h00: Trước sự ủng hộ của bạn bè anh Diệu, cán bộ trại đã điều thêm lực lượng công an và dân phòng. Hiện tại người nhà anh Diệu đang cùng linh mục Nguyễn Đình Thục đến gặp cán bộ để yêu cầu cán bộ tôn trọng các quyền của phạm nhân và yêu cầu để Diệu được hưởng quyền tự do tôn giáo tín ngưỡng là được gặp linh mục và được xưng tội rước lễ lo phần rỗi linh hồn theo luật của giáo hội công giáo.

Những thân nhân bạn bè anh Diệu đã giăng biểu ngữ yêu cầu TRẢ TỰ DO cho TNLT Đặng Xuân Diệu ngay trước cổng trại giam số 5



10h45: Gia đình thân nhân anh Diệu đang ngồi tại phòng chờ để mong được gặp anh Diệu: gồm anh Hà (anh trai), ông Chân (ông chú) và chị Hoè (chị gái)..... 



Thông tin từ gia đình anh Diệu cho biết: khi người nhà hỏi lý do vì sao chỉ cho vào nhìn mặt mà không được gặp anh Diệu thì cán bộ trại trả lời là Diệu từ chối thăm gặp.Nhưng sự thật có phải do anh Diệu từ chối gặp gia đình hay không thì không ai xác minh được. Phần đông dư luận cho rằng đây chỉ là trò lừa bịp của cán bộ nhà sản

Sau một lúc làm việc căng thẳng với sự tranh đấu quyết liệt của gia đình, cán bộ trại giam đã để cho 2 người nhà của a Diệu vào nhìn mặt anh rồi ra chứ không được gặp nói chuyện.

9h45: Hiện tại người nhà không đượcc vào thăm anh Diệu. 2 cán bộ trại giam Đinh Công Chiến 086144 ( người đã thu sách Kinh Thánh và tuyên bố nếu có kiện ra thủ tướng cũng không sợ) và Mai Trọng Tuệ 080071 đang làm việc với người nhà a Diệu. Gia đình yêu cầu xem biên bản của anh Diệu nhưng cán bộ không cho xem. Tình hình đang rất căng.

9h30: Mọi người cũng tiến vào trại giam để yêu cầu được gặp anh Diệu, tinh thần rất ôn hòa



9h00: Anh em bạn bè đến từ Hà Nội ủng hộ anh Diệu cũng tới nơi. anh em Nghệ an và HN gặp nhau đông đủ. Gồm nhà báo - Blogger Nguyễn Tường Thụy, Facebooker Trương Văn Dũng và các blogger khác. Hội Bầu Bí Tương Thân - anh Ngô Duy Quyền và các thành viên khác nữa cũng đã tới để động viên tinh thân cho gia đình anh và cất lên tiếng nói công lý cho TNLT Đặng Xuân Diệu






8h00: Anh Đăng Xuân Hà anh trai anh Diệu hỏi để làm thủ tục để vào thăm gặp



Anh em đi từ Vinh đã tới nơi gần trại giam và đang chờ người thân làm thủ tục để thăm gặp anh Diệu. Trong đoàn mai có sự tham gia của Cha Nguyễn Đình Thục.

Cha Nguyễn Đình Thục mặc áo thun trắng, đi giày đen đang cầm cái Ipad

7h30: Đoàn người khởi hành từ Nghệ an đã gần tới trại giam số 5. Trước cổng trại giam, có xe tải chắn giá làm xe hỏng để ngăn cản xe thăm gặp tù nhân Đặng Xuân Diệu đi qua, và có cắm biển "Cấm Tụ Tập Đông Người".




 "Công an lượn lờ khắp đường, và nhìn chúng tôi bằng ánh mắt nghi kỵ, dò xét" một người trong nhóm thân nhân bạn bè đi thăm anh Diệu cho biết.


Từ sáng sớm người thân và anh em bạn bè của TNLT Đặng Xuân Diệu từ Hà Nội và Nghệ An đã xuất phát để đến trại giam số 5 Yên Định Thanh Hóa để kịp giờ thăm gặp


Tường Trình Buổi Thăm Gặp TNLT Đặng Xuân Diệu Tại Trại Giam Số 5 Thanh Hóa Reviewed by Unknown on 10/22/2014 Rating: 5 TNCG: Sáng nay ngày 22/10/2014, gia đình TNLT Fx Đặng Xuân Diệu đi trại giam Số 5 Yên Định, Thanh Hóa để thăm anh. Đi cũng với thân nh...

Không có nhận xét nào: