Giới Chức Trách Hồng Kông Tiếp Tục Giải Tán Địa Điểm Biểu Tình Mong Kok - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
26 tháng 11, 2014

Giới Chức Trách Hồng Kông Tiếp Tục Giải Tán Địa Điểm Biểu Tình Mong Kok

VRNs (26.11.2014) – Sài Gòn – Hãng tin BBC cho biết, giới chức trách Hồng Kông theo lệnh tòa án, đã bước sang ngày thứ hai nhằm giải tán địa điểm biểu tình tại Mong Kok, sau đêm đụng độ với những người biểu tình ủng hộ dân chủ đêm qua khiến hơn 80 người bị bắt giữ.

Chiến dịch giải tán vẫn ôn hòa vào đầu ngày thứ Ba, tuy nhiên đã chuyển thành bạo lực vào cuối ngày. Chiến dịch tập trung ở khu vực xung quang đường Argyle và đại lộ Nathan, một khu thương mại và du lịch sầm uất.

Những người biểu tình đã đụng độ với cảnh sát sử dụng dùi cui và bình xịt hơi cay, xung quanh Đại lộ Nathan.
Cảnh sát cho biết, tổng cộng có 116 người đã bị bắt giữ từ hôm thứ Ba vì tấn công cảnh sát, sở hữu vũ khí tấn công và gây cản trở.

Những người biểu tình đã đụng độ với cảnh sát sử dụng dùi cui và bình xịt hơi cay, xung quanh Đại lộ Nathan hôm thứ Ba – Ảnh:BBC

Theo Facebook của liên đoàn, các lãnh đạo biểu tình gồm Joshua Wong, thuộc phong trào Scholarism, và Lester Shum, từ Liên đoàn Sinh Viên Hồng Kông cũng nằm trong số người bị bắt.

Những người biểu tình, đã trụ lại trên một số tuyến đường từ hồi đầu tháng Mười, đòi hỏi một cuộc bầu cử hoàn toàn dân chủ cho vị trí lãnh đạo Hồng Kông vào năm 2017, thay vì phải bỏ phiếu cho các ứng cử viên mà Bắc Kinh đã duyệt trước.


Lãnh đạo biểu tình Joshua Wong, thuộc phong trào Scholarism, cũng nằm trong số người bị bắt. Ảnh: SMCP

Hàng trăm cảnh sát vẫn đang tiếp tục phá bỏ các rào chắn ở đại lộ Nathan vào sáng nay. Trước đó, Joshua Wong, từng nói lệnh của tòa án đang được sử dụng như một cái cớ để loại bỏ các nhà hoạt động.

Chính phủ Hồng Kông và Bắc Kinh nói rằng các cuộc biểu tình là bất hợp pháp, trong khi ngày càng có nhiều sự thất vọng trong công chúng vì sự gián đoạn giao thông và kinh doanh.

Tổng thư ký Carrie Lam cho biết, chính phủ đang mở cửa để nối lại đối thoại với Liên đoàn sinh viên, một trong những nhóm chính dẫn đầu phong trào biểu tình.

Những nỗ lực đàm phán trước đó giữa chính phủ Hồng Kông và người biểu tình đã không đạt được tiến bộ nào.
Pv.VRNs lược dịch
Giới Chức Trách Hồng Kông Tiếp Tục Giải Tán Địa Điểm Biểu Tình Mong Kok Reviewed by Unknown on 11/26/2014 Rating: 5 VRNs (26.11.2014) – Sài Gòn – Hãng tin BBC cho biết, giới chức trách Hồng Kông theo lệnh tòa án, đã bước sang ngày thứ hai nhằm giải tá...

Không có nhận xét nào: