ĐTC Phanxicô: Không Cần Phải Là Một Giám Mục, Linh Mục Hay Tu Sĩ Để Nên Thánh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 11, 2014

ĐTC Phanxicô: Không Cần Phải Là Một Giám Mục, Linh Mục Hay Tu Sĩ Để Nên Thánh

VRNs (21.11.2014) – Sài Gòn – ĐTC Phanxicô đi quanh quảng trường thánh Phêrô và chúc lành cho rất nhiều trẻ em trong buổi tiếp kiến chung với các tín hữu hành hương hôm sáng thứ Tư, 19-11-2014. Trước đó, ĐTC đã diễn giải về ơn gọi nên thánh tất cả mọi tín hữu.

Sau phần tôn vinh Lời Chúa qua bài đọc ngắn trích từ Thư thứ nhất của thánh Phêrô Tông đồ ,“các ngươi hãy nên thánh vì Ta là Đấng Thánh”, ĐTC nhắn nhủ các tín hữu hãy nên thánh trong mọi hoạt động và cách ứng xử.

Ngài nói, nên thánh (hay sự thánh thiện) chúng ta có không nhờ vào khả năng tìm kiếm phi thường của ta hay điều chúng ta có thể chinh phục được, mà đúng hơn, sự nên thánh là một món quà từ Thiên Chúa.

Vietvatican cho biết ĐTC Phanxicô nói, một món quà lớn của Công đồng chung Vatican II là đã phục hồi quan niệm về Giáo hội dựa trên tình hiệp thông và cũng đã đặt lại nguyên tắc quyền bính và phẩm trật trong viễn tượng ấy. Điều này giúp chúng ta hiểu rõ hơn rằng tất cả mọi Kitô hữu, trong tư cách là những người đã chịu phép rửa, đều có cùng phẩm giá trước mặt Chúa và có chung cùng một ơn gọi đó là ơn gọi nên thánh (Xc LG 39-42).

ĐTC giải thích rằng, sự nên thánh không dành riêng cho người nào, trong mọi khía cạnh, ở trong mỗi bổn phận và trách nhiệm hàng ngày mà chúng ta vẫn thể hiện tình thương-lòng bác ái và cầu nguyện những điều này giúp ta trở nên thánh thiện.

Dẫn ra một số hình ảnh, ĐTC nói những người đã kết hôn vẫn có thể trở nên một vị thánh khi họ yêu thương và chăm sóc trọn tình với người vợ hoặc chồng của họ, làm việc bổn phận với tấm lòng chân thật, cũng như việc dành thời gian để phục vụ những người xung quanh. Và mỗi người, trong hoàn cảnh và bậc sống của mình thì hãy nên thánh bằng cách vui sống sự tận hiến trong sứ vụ của mình.

Tất cả những điều ấy làm cho chúng ta hiểu rằng, để nên thánh, không nhất thiết phải là GM, LM, hay tu sĩ.. Tất cả chúng ta được kêu gọi nên thánh.

ĐTC nói, sự nên thánh là lời mời gọi để tất các Kitô hữu có thể đáp trả bằng cách biến đổi trong những điều nhỏ bé nhất để sống món quà vui tươi phục vụ tha nhân.

Trong bài phát biểu của mình, ĐTC Phanxicô cũng nhớ đến các cộng đồng tu trì, các dòng tu và đan viện. Ngài nói rằng Kitô hữu chúng ta phải cảm tạ Ơn Chúa cho họ, giúp đỡ họ, cả về tinh thần và vật chất để họ có thể sống trọn đời thánh hiến.
Pv. VRNs Tổng hợp
ĐTC Phanxicô: Không Cần Phải Là Một Giám Mục, Linh Mục Hay Tu Sĩ Để Nên Thánh Reviewed by Unknown on 11/21/2014 Rating: 5 VRNs (21.11.2014) – Sài Gòn – ĐTC Phanxicô đi quanh quảng trường thánh Phêrô và chúc lành cho rất nhiều trẻ em trong buổi tiếp kiến chun...

Không có nhận xét nào: