Trung Quốc Trả Tự Do Cho Vị Giám Chức Yujiang Sau Sáu Tháng Giam Giữ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 11, 2014

Trung Quốc Trả Tự Do Cho Vị Giám Chức Yujiang Sau Sáu Tháng Giam Giữ

Đức Giám mục John Peng Weizhao của Yujiang thuộc tỉnh Giang Tây được trả tự do sau khi bị chính quyền Trung Quốc bắt giam sáu tháng khi ngài được Vatican tấn phong bí mật.

Đức cha Peng được trả tự do hôm thứ Sáu với điều kiện là ngài không được ra khỏi tỉnh Giang Tây trong ba tháng tới, theo một nguồn tin thân đức cha, từ chối cho biết tên vì lý do an ninh.

“Đức cha hiện nay tương đối tự do. Ngài có thể thi hành thừa tác vụ linh mục nhưng không được thực hiện sứ vụ giám mục”, nguồn tin cho biết.

Chính quyền tiếp tục cấm Đức cha Peng thực hiện vai trò của người được Vatican bổ nhiệm vì chính quyền không công nhận Vatican bổ nhiệm.

Đức cha Peng là người được bổ nhiệm mới nhất gây ra bất đồng giữa Tòa Thánh và Bắc Kinh khi ngài kế vị Đức Giám mục 94 tuổi Thomas Zeng Jingmu hồi tháng Tư.

“Chắc hẳn các quan chức chính quyền biết chuyện này dẫn đến việc ngài bị bắt giam”, một nguồn tin khác thân đức cha nói.

Hôm 30-5, Đức cha Peng bị chính quyền bắt giam trong một nhà tập thể ở Ji’an.

“Tin tức về việc ngài được tấn phong giám mục chỉ được lan truyền nơi người Công giáo sau khi ngài bị bắt”, nguồn tin cho biết.
Nguồn: Ucanews
Trung Quốc Trả Tự Do Cho Vị Giám Chức Yujiang Sau Sáu Tháng Giam Giữ Reviewed by Unknown on 11/23/2014 Rating: 5 Đức Giám mục John Peng Weizhao của Yujiang thuộc tỉnh Giang Tây được trả tự do sau khi bị chính quyền Trung Quốc bắt giam sáu tháng khi n...

Không có nhận xét nào: