Đức Phanxicô Tôn Vinh Lòng Sùng Kính Đức Maria Nơi Chân Phúc Phaolô VI - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 11, 2014

Đức Phanxicô Tôn Vinh Lòng Sùng Kính Đức Maria Nơi Chân Phúc Phaolô VI

Chân dung Đức Chân phước Giáo hoàng Phaolô VI. Ngài được
Đức Phanxicô tuyên phong lên hàng Chân phước ngày
19.10.2014
VRNs (22.11.2014) – Sài Gòn – Theo Vatican Radio: Hôm thứ Năm, 20.11 vừa qua, Đức Thánh Cha Phanxicô đã vinh danh Đức Chân Phước Phaolô VI vì tình yêu tuyệt vời của Đức Chân Phước Phaolô VI dành cho Mẹ Thiên Chúa. Đức Phanxicô nói rằng, vào những thời khắc quan trọng của Giáo hội và nhân loại, Đức Chân Phước Phaolô VI luôn chạy đến với Mẹ Maria.

Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh thay mặt Đức Thánh Cha Phanxicô nêu lên thông điệp trên tại một cuộc họp công khai của Viện Hàn Lâm Giáo Hoàng. Cuộc họp này có chủ đề: “Đức Maria, Biểu Tượng Vẻ Đẹp Vô Hạn Của Thiên Chúa”. Trong cuộc họp, Đức Hồng Y Pietro Parolin cũng đã trao giải thưởng mang tên Giáo Hoàng cho Hiệp hội nhà xuất bản Mariological của Ý với tác phẩm “Nhìn lại tước hiệu Mẹ Thiên Chúa”.

Trích dẫn Tông huấn Niềm Vui Tin Mừng (Evangelii Gaudium), Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc thích giả rằng, ngài đã trao phó con đường của Giáo hội cho sự chuyển cầu và chăm sóc của Mẹ Maria. Ngài cũng cho biết, có một mẫu thức truyền giáo của Mẹ Maria trong việc truyền giáo của Giáo hội. Mỗi khi chúng ta nhìn lên Mẹ Maria, chúng ta lại tin tưởng vào sức mạnh, sự dịu dàng êm ái của Mẹ. Trong cô đơn, chúng ta thấy sự khiêm nhường, sự dịu dàng, nhưng đó không phải là những đức tính của người yếu thế mà là của người mạnh mẽ. Đó là đức tính của những người không cần ngược đãi kẻ khác để cảm thấy được tầm quan trọng của mình.

Pv.VRNs lược dịch
Đức Phanxicô Tôn Vinh Lòng Sùng Kính Đức Maria Nơi Chân Phúc Phaolô VI Reviewed by Unknown on 11/22/2014 Rating: 5 Chân dung Đức Chân phước Giáo hoàng Phaolô VI. Ngài được Đức Phanxicô tuyên phong lên hàng Chân phước ngày 19.10.2014 VRNs (22.11.201...

Không có nhận xét nào: